ข่าว

ชาวโคราช ร้องหน่วยงานเร่งซ่อมถนนโลกพระจันทร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา - ชาวบ้านตำบลบ้านใหม่ ร้องหน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยซ่อมแซมถนนเป็นหลุมนับพัน ระบุยิ่งหน้าฝนอุบัติเหตุยิ่งเยอะ

 

 

          เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีชาวบ้านตำบลบ้านใหม่ หมู่ 4 ทางเข้าวิทยาลัยนครราชสีมา อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ว่ามีถนนเป็นหลุมเป็นบ่อระยะทาง 700 เมตรถึง 800 เมตร ซึ่งห่างจากถนนมิตรภาพไม่ถึง 1 กิโลเมตร แต่ไม่มีหน่วยงานเข้ามาดูแลเป็นระยะเวลานาน จนชาวบ้านตั้งชื่อถนนเส้นนี้ว่าถนนโลกพระจันทร์ ซึ่งเป็นถนนที่ประชาชนใช้สัญจรไปมาโดยเฉพาะนักศึกษาโดยที่ผ่านมาพบการเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

 

ชาวโคราช ร้องหน่วยงานเร่งซ่อมถนนโลกพระจันทร์

 

          นายพัชกฤต ศุภลักษณ์ อายุ 61 ปี ประธานชุมชนหมู่บ้านกรุงไทย 2 เปิดเผยว่า ถนนเส้นทางกล่าวอยู่ใกล้กับวิทยาลัยนครราชสีมา และห่างจากถนนมิตรภาพไม่ไกลนัก แต่ไม่มีหน่วยงานดูแล ต่างโยนความรับผิดชอบไปมา จนหาผู้ที่จะซ่อมแซมถนนดังกล่าวไม่ได้ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนมานานกว่า 4 ปี ตนในฐานะประธานชุมชนได้สอบถามไปยังหลายหน่วยงานก็อ้างกันไปต่างๆ นานาว่าไม่มีงบบ้าง แต่ก็แปลกว่าตลอดระยะเวลา 4 ปีทำไมหน่วยงานรับผิดชอบถึงไม่มีงบมาช่วยเหลือประชาชน ซึ่งที่ผ่านมาพบประชาชนเกิดอุบัติเหตุบาดเจ็บจนเกือบเสียชีวิตโดยเฉพาะเด็กนักเรียน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่มาตรวจสอบให้ชาวบ้าน ทั้งนี้ตลอดเส้นทางที่ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ ชาวบ้านได้ลองนับหลุมดูมีไม่ต่ำกว่าพันหลุมอย่างแน่นอน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาตรวจสอบ หากไม่เชื่อลองมาลองนับดูจะได้รู้ว่าโลกพระจันทร์อยู่ที่นี่

 

ชาวโคราช ร้องหน่วยงานเร่งซ่อมถนนโลกพระจันทร์

 

          นางน้อย นิดใหม่ อายุ 62 ปี ชาวบ้าน ที่ได้รับความเดือดร้อน เปิดเผยว่า ถนนดังกล่าวได้รับความเสียหายมานานแล้ว และมักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งแต่ก็ไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาดูแลหรือซ่อมแซมปรับปรุงถนนดังกล่าวเลย อีกทั้งเวลาหน้าฝนก็จะเกิดอุบัติเหตุบ่อยๆ ขณะที่หน้าแล้งจะมีฝุ่นเป็นจำนวนมาก จึงขอฝากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ หรือหางบประมาณมาช่วยเหลือประชาชนเนื่องจากได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก.

 

ภาพ/ข่าว - ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ