ข่าว

ผู้ใจบุญหลายภาคส่วนเข้าช่วยเหลือผัวเมียพิการแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายอำเภอนำทีมนายก อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เยี่ยมให้กำลังใจลุงบอดเมียพิการ บ่นน้อยใจที่ผ่านมาดูแลตลอดไม่ได้นิ่งดูดายตามข่าว

 

               (6 ก.ย.)  นายณรงค์ หนูเนียม นายอำเภอหาดสำราญ พร้อม นายนิคม ชายหมาด นายก อบต.ตะเสะ นายศักดา ทุ่ยอ้น กำนันตำบลตะเสะ ผู้นำท้องที่ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตรัง และคณะ ได้เดินทางไป บ้านเลขที่ 9/3 ม.1 ต.ตะเสะ อ.หาดสำราญ จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านที่อยู่อาศัยของ นายพาสน์ เพชร์อินทร์ หรือ ลุงบอด อายุ 62 ปี ชายพิการตาด้านซ้ายบอด ด้านขวาเลือนราง และนางสาววรรณา จิตรเที่ยง อายุ 53 ปี พิการนอนติดเตียง สองสามีภรรยาที่มีชีวิตทุกข์ยากสุดรันทด เพื่อติดตามเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจ

 

 

 

               โดยหลังจากมีการเสนอข่าวออกไป นายณรงค์ หนูเนียม นายอำเภอหาดสำราญ กล่าวว่า รู้สึกไม่ค่อยสบายใจเล็กน้อย ที่กล่าวหาว่าทางหน่วยงานรัฐในพื้นที่ไม่ดูแลสองสามีภรรยาคู่นี้ ทั้งๆ ที่ความเป็นจริง ทางอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. พมจ. และทุกภาคส่วน ก็ดูแลมาตลอด และทุกรายที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงที่อยู่ในความรับผิดชอบ ไม่ได้นิ่งดูดายแต่อย่างใด ลำพังตนเองมองว่าที่ถูกมองแบบนั้นก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร แต่ก็ยอมรับว่าลูกน้องทีมงานก็มีน้อยใจบ้าง เพราะตนรู้ว่าทุกคนทำงานเต็มที่แล้ว และทำงานแบบบูรณาการกันทุกภาคส่วน ดูแลกันตามระบบ แต่ก็ไม่ว่ากัน ก็ต้องทำหน้าที่ดูแลกันต่อไป และตนเองรวมถึงผู้ว่าราชการจังหวัดก็ได้ให้กำลังใจกับทุกคนแล้ว

               นายนิคม ชายหมาด นายก อบต.ตะเสะ อ.หาดสำราญ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ อบต.ตะเสะ ก็ได้ตั้งงบประมาณซ่อมแซมบ้านอาศัยให้ และติดตามดูแลมาตลอด แต่ด้วยความที่สองสามีภรรยาไม่มีอาชีพ รายได้ก็มีแค่เงินจากรัฐ ก็ทำให้ไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ยังคงทำให้ชีวิตลำบาก ทั้งนี้ นับจากนี้ไปทาง อบต. ก็จะช่วยดูแลช่วยเหลือเรื่องยานพาหนะในการเดินทาง หากต้องการไปพบแพทย์หรือต้องไปรับยาที่โรงพยาบาล

               อย่างไรก็ตาม ตนในฐานะนายก อบต. เจ้าของพื้นที่ ก็ต้องขอขอบคุณผู้ที่ให้การช่วยเหลือบริจาคข้าวของเครื่องใช้และเงินช่วยเหลือครอบครัวนี้ไว้ ณ โอกาสนี้

 

 

 

ผู้ใจบุญหลายภาคส่วนเข้าช่วยเหลือผัวเมียพิการแล้ว

 

 

 

ผู้ใจบุญหลายภาคส่วนเข้าช่วยเหลือผัวเมียพิการแล้ว

 

 

 

               นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพาสน์ หรือ ลุงบอด ชายพิการตาบอด วันนี้สีหน้ามีรอยยิ้ม ชวนผู้สื่อข่าวพูดคุยแบบอารมณ์ดีขึ้นจากวันก่อนมาก และบอกว่าเป็นบุญที่ผู้คนให้การช่วยเหลือ เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ พร้อมยกมือไหว้ ขอบคุณทุกฝ่ายทุกคนที่ให้การช่วยเหลือตนและภรรยาในครั้งนี้ ส่วนเงินที่ได้รับจะนำไปซ่อมแซมบ้านที่ทรุดโทรมเต็มที ปรับปรุงห้องน้ำ และเก็บไว้ยังชีพต่อไป

 

 

 

ผู้ใจบุญหลายภาคส่วนเข้าช่วยเหลือผัวเมียพิการแล้ว

 

 

 

--------------------

ภาพ/ข่าว ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดตรัง

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ใบปลิวโจมตี นายตำรวจเมืองตรัง ปลิวว่อนทั่วศูนย์ราชการ
- อีกแล้ว พบพะยูนเพศเมียลอยตายในทะเลตรัง
- หมูย่าง GI ความภูมิใจของชาวตรัง
- ผันน้ำลุ่มน้ำตรังแก้ท่วมซ้ำซาก
- (คลิป) ตะคริวถึงตาย อย่างรายนี้

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ