ข่าว

517 นร. ติดเชื้อโนโรไวรัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาฯ รมว.ศึกษาธิการ - ส.ส. ราชบุรี พปชร. ตรวจเยี่ยมอาการนักเรียน 517 ราย ติดเชื้อโนโรไวรัส

 

              วันที่ 6 ก.ย. 62 เวลา 13.00 น.  นายไกรเสริม โตทับเที่ยง เลขานุการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส. ราชบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้เดินทางมาที่ห้องศูนย์รับเรื่องราวร้องเรียนโรงพยาบาลราชบุรี เพื่อสอบถามความคืบหน้าอาการป่วยของเด็กนักเรียนจากโรงเรียนอนุบาลราชบุรี กว่า 517 ราย ติดเชื้อระบบทางเดินอาหารจากเชื้อโนโรไวรัส ต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลราชบุรี และโรงพยาบาลเอกชนอีก 2 แห่ง โดยมี นพ.พิเชียร วุฒิสถิรภิญโญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรี พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ข้อมูล พร้อมแนวทางแก้ไขปัญหา และมาตรการในการป้องกันกรณีพบเชื้อโนโรไวรัสดังกล่าว

 

 

 

              จากนั้นทางคณะได้เข้าเยี่ยมเด็กนักเรียนที่นอนพักรักษาตัวอยู่ที่หอผู้ป่วยกุมารเวชกรรม 3 ชั้น 2 ตึกเจ้าฟ้ามหาจักรี สีหน้าเด็กๆ ยังอยู่ในลักษณะซีดเซียว แพทย์ยังคงให้น้ำเกลือเพื่อรักษาตัวอยู่ โดยมีผู้ปกครองคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

              นายไกรเสริม เปิดเผยว่าได้รายงานให้ นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ทราบเรื่องอาการเจ็บป่วยของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลราชบุรี และจากการรายงานเร่งด่วนจาก นางสาวกุลวลี ส.ส. ราชบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ แจ้งเรื่องเข้ามา เบื้องต้นทางรัฐมนตรีกำชับให้รีบมาเยี่ยมให้กำลังใจและฟังอาการป่วยของเด็กๆ พร้อมฟังรายงานจากคณะแพทย์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว พบว่าน่าจะเป็นเชื้อจากโนโรไวรัสที่แพร่กระจายอยู่ สาเหตุมาจากการติดเชื้อง่ายในภาวะที่เด็กอยู่ร่วมกันเยอะๆ อาจจะเป็นสาเหตุมาจากน้ำหรืออื่นๆ ยังไม่แน่ชัด เท่าที่มาเยี่ยมน้องๆ มีอาการดีขึ้นตามลำดับ มีพักรักษาตัวกลับไปบ้านแล้วส่วนหนึ่ง ยังไม่มีอะไรแทรกซ้อน ส่วนภาคราชการได้เร่งดำเนินการแก้ไขทำความสะอาดบริเวณโรงเรียนในวันนี้ เพื่อให้สถานศึกษานี้มีความสะอาด ป้องกันการแพร่เชื้อโรคดังกล่าว อีกทั้งช่วงนี้ทางโรงเรียนมีการจัดกิจกรรมแข่งกีฬาสีมีเด็กจะอยู่ร่วมกัน และติดเชื้อได้ง่าย จึงจะนำเรื่องนี้รายงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการให้ทราบเรื่อง เพื่อสั่งการให้รณรงค์เรื่องการดูแลด้านสาธารณสุข สุขอนามัยเด็กนักเรียนทั่วประเทศ และร่วมรณรงค์กินร้อนช้อนกลาง ล้างมือ โดยกำชับเรื่องนี้ให้มากยิ่งขึ้น

 

 

 

              น.ส.กุลวลี กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากผู้ปกครองว่ามีเด็กป่วย รวมทั้งทราบข่าวจากสื่อออนไลน์ในกลุ่มชาวราชบุรี จึงประสานไปยังหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เบื้องต้น ได้รายงานไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข รวมถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ท่านให้ความเป็นห่วงเรื่องสถานศึกษาและรู้สึกตกใจว่าทำไมถึงมาแพร่เชื้อระบาดในช่วงเหตุการณ์แบบนี้ ทางรัฐมนตรีได้แจ้งให้ช่วยกันดูแลอย่างใกล้ชิด พร้อมร่วมกันหามาตรการแนวทางการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนด้วย ประกอบกับทางสถานศึกษาได้จัดกิจกรรมกีฬาสีของโรงเรียนมีเด็กจำนวนมาก ยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัดว่าเกิดจากการแพร่ระบาดจากการที่น้องๆ ผลัดกินน้ำจากคูลเลอร์น้ำรวม หรือป้อนกินขนมให้กันเอง

              อย่างไรก็ตาม ทางเลขารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และ ส.ส. ราชบุรี ได้นำสิ่งของมาเยี่ยมให้กำลังใจแก่เด็กนักเรียน พร้อมกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหาทำความสะอาดโรงเรียน เพื่อป้องกันโรคแพร่ระบาด และนำมาตรการต่างๆ ช่วยกันป้องกันควบคุมโรคดังกล่าวโดยเร็ว ซึ่งขณะนี้ ยอดจำนวนเด็กนักเรียนที่ล้มป่วยมีจำนวน 517 ราย นั้น มีบางส่วนยังคงนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลราชบุรี และโรงพยาบาลเอกชนต่างๆ อยู่อีกกว่า 30 ราย ซึ่งแพทย์ยังคงให้น้ำเกลือในการรักษาอยู่ และเริ่มมีอาการดีขึ้นตามลำดับแล้ว

 

 

 

517 นร. ติดเชื้อโนโรไวรัส

 

 

 

517 นร. ติดเชื้อโนโรไวรัส

 

 

 

517 นร. ติดเชื้อโนโรไวรัส

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เอ๋ โพธาราม สายแข็งสู้สิบทิศ

- ยกตัวอย่างสามีขอหย่าภรรยา

- อัครเดช ร่วมแจกมังคุด บรรเทาปัญหาผลไม้ตกต่ำ

- เอ๋ ปารีณา เปิดศึก แจ้งจับ ต้อม ยุทธเลิศ หมิ่นศาลรัฐธรรมนูญ

- ปารีณา ฉะ น้องแว่นอนาคตดับ ใช้คดีบิลลี่เครื่องมือการเมือง

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ