ข่าว

ใจงาม หนุ่มคาร์แคร์เจอเงินแสนตามหาเจ้าของรับคืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แห่ชื่นชม หนุ่มคาร์แคร์น้ำใจงาม แฉแท็กซี่ฉกเงินแสนผู้โดยสาร แจ้งเบาะแส จส.100 ตามหาเจ้าของรับคืน ลั่นไม่คิดโลภอยากได้ของคนอื่น

 

               จากกรณีเพจ จส.100 ได้มีการโพสต์ข่าวสารว่ามีเด็กล้างรถพบเงินแสนตกนอกกระเป๋า เอะใจไม่น่าใช่ของคนขับแท็กซี่ บอกเจ้าของร้านแจ้ง จส.100 ส่งคืนผู้โดยสาร โดยเมื่อช่วงกลางดึกวันที่(3 ก.ย.) คุณยุ้ย แจ้งแทนเจ้านาย เป็นหญิงวัย 72 ปี ลืมกระเป๋าถือยี่ห้อ Longchamp สีน้ำตาล ภายในมีเอกสารสำคัญ สมุดบัญชี 5 เล่ม เงินสด 100,000 บาท (เป็นแบงค์ 1,000 บาท จำนวน 100 ใบ) และกระเป๋าเล็กใส่เศษเหรียญประมาณ 500 บาท โดยสารรถแท็กซี่สีเขียวเหลือง จากแยกบางนา มาลงบริเวณทางรถไฟสายเก่า เบื้องต้น จส.100 ประสานไปยัง สน.บางนา และ สภ.สำโรงเหนือ ยังไม่มีแท็กซี่นำของมาส่งคืน

 

 

ใจงาม หนุ่มคาร์แคร์เจอเงินแสนตามหาเจ้าของรับคืน

 

 

 

               ขณะเดียวกันวันที่ 4 ก.ย.62 เวลา 07.43 น. นายโอภาส เจ้าของร้านล้างรถแห่งหนึ่งย่านเทพารักษ์ แจ้ง จส.100 ว่า พนักงานล้างรถเล่าให้ฟังว่า มีรถแท็กซี่สีเขียว-เหลือง ทะเบียน xx-7684 ขับเข้ามาล้าง พนักงานพบกระเป๋าถือสีน้ำตาล ไม่ได้รูดซิปปิด และมีแบงค์ 1,000 บาท จำนวนหลายใบตกอยู่ จึงเก็บส่งคืนให้กับคนขับแท็กซี่ไป แต่เอะใจว่าเป็นกระเป๋าผู้หญิง คิดว่าน่าจะเป็นของผู้โดยสารลืมไว้หรือเปล่า จึงจดรายละเอียดและนำภาพจากกล้องวงจรปิดส่งให้ จส.100 ไว้เป็นข้อมูล

 

 

ใจงาม หนุ่มคาร์แคร์เจอเงินแสนตามหาเจ้าของรับคืน

 

 

               จส.100 จึงตรวจสอบข้อมูลพบว่ามีความเป็นไปได้สูง ทั้งสีของรถและสถานที่ จึงประสานข้อมูลกับคุณยุ้ย ยืนยันว่ากระเป๋าตามที่ปรากฏตามภาพวงจรปิดเป็นของเจ้านายตน จส.100 จึงประสานกรมการขนส่งทางบก เพื่อขอชื่อและเบอร์ติดต่อตามหมายเลขทะเบียนรถ ทราบว่าเจ้าของรถให้นายบุญเลิศ เช่าขับเมื่อคืน โดยนายบุญเลิศ บอก จส.100 ในตอนแรกว่าไม่ได้เอาไป จึงแจ้งกลับไปว่าตอนนี้มีภาพจากกล้องวงจรปิดชัดเจนและเจ้าของได้แจ้งความไว้แล้วที่ สภ.สำโรงเหนือ นายบุญเลิศ จึงยอมรับสารภาพ แต่อ้างว่าได้นำกระเป๋าไปโยนทิ้งแถวนิคมอุตสาหกรรมบางปู ขอเวลากลับไปค้นหาก่อน แต่เงินสดได้นำไปฝากไว้กับภรรยาที่พักอยู่แถวนิคมอุตสาหกรรมซีเกท ถ.เทพารักษ์ และได้นำเงินบางส่วนไปใช้แล้ว เหลืออยู่ประมาณ 97,000 บาท

 

 

ใจงาม หนุ่มคาร์แคร์เจอเงินแสนตามหาเจ้าของรับคืน

 

 

               คุณยุ้ยได้ปรึกษากับเจ้านายแล้ว บอกว่าอยากได้เอกสารสำคัญต่างๆคืนมากกว่า ส่วนเงินนั้นหากส่งคืนให้เลยจะถอนแจ้งความและไม่ติดใจเอาความ โดยจะมีสินน้ำใจให้อีก 2,000 บาท หากนำมาส่งคืน หรือให้นายบุญเลิศโอนเงินกลับมาได้เลย 95,000 บาท ต่อมาเวลา 16.00 น.ได้รับการประสานกับทางพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี สภ.สำโรงเหนือ และมีตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ โทรศัพท์แจ้งเข้ามาว่า ญาติและนายบุญเลิศได้ดำเนินการเรื่องการโอนเงินจำนวน 100,000 บาท คืนให้แล้ว ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยกัน โดยเฉพาะร้านล้างรถ หลังจากนี้จะเข้าไปเพื่อขอบคุณเป็นการส่วนตัว

 

 

ใจงาม หนุ่มคาร์แคร์เจอเงินแสนตามหาเจ้าของรับคืน

 

 

 

               ต่อมาเมื่อช่วงสายของวันนี้ 6 กันยายน 2562 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านคาร์แคร์ ดังกล่าวซึ่งตั้งอยู่ภายในปั๊มน้ำมันบางจาก ถนนเทพารักษ์ ขาเข้า หลักกิโลเมตรที่ 12 ตรงข้ามทางเข้าโรงพยาบาลบางพลี ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เพื่อสอบถามเรื่องราว ก็ได้พบกับนายโอภาส นันอำไพ อายุ 47 ปี เจ้าของคาร์แคร์ดังกล่าว ได้เล่าว่า กระเป๋าใบดังกล่าวลูกน้องเป็นคนเจอตกอยู่ที่พื้นด้านเบาะหลังของรถแท็กซี่ ที่เข้ามาจอดล้างในช่วงเที่ยงคืนของวันนั้น ส่วนตนมาทราบเรื่องก็ตอนเช้า โดยหลักเกณฑ์ของเราก็คือ ถ้าเก็บเงินแล้วต้องคืนให้เจ้าของ เจ้าของก็คืนคนที่เอารถเข้ามาล้าง อย่างรายนี้เจ้าของก็คือคนขับแท็กซี่ ส่วนเขาจะคืนหรือไม่คืนมันก็เป็นสิทธิของเขา เมื่อเราพบกระเป๋าเราก็แจ้งคนขับแท็กซี่คนดังกล่าวว่าเราพบกระเป๋าของผู้โดยสารที่พบตกอยู่ในรถว่าแท็กซี่จะแจ้งหรือไม่แจ้งก็เรื่องของเขา พอมาถึงตรงนี้เราก็ดีใจลูกน้องทุกคนก็ดีใจ ดีใจกับคนที่พบเจอ ตามที่เราพร่ำสอนอยู่ทุกวันทุกเดือนที่มีการประชุม เราได้บอกว่าสักวันมันจะมีเรื่องอย่างนี้เกิดขึ้น เราก็ต้องทำให้ได้ 1 ข้อหาจะไม่ตกที่เรา เราห้ามเอาทรัพย์สินของลูกค้าที่อยู่ในรถโดยเด็ดขาด ซึ่งตรงนี้เราก็บอกประจำอยู่แล้ว

 

 

ใจงาม หนุ่มคาร์แคร์เจอเงินแสนตามหาเจ้าของรับคืน

 

 

               ด้านนายบิลลี่ แก้วประเสริฐ อายุ 23 ปี เด็กล้างรถของคาร์แคร์ดังกล่าวที่พบเจอกระเป๋าเงินแสน เล่าว่า รถแท็กซี่คันดังกล่าวได้เข้ามาจอดล้างในเวลาประมาณเที่ยงคืน โดยที่เขามาจอดรถไว้แต่ตัวคนขับไปเข้าห้องน้ำ เขาเองก็ยังไม่เห็นกระเป๋าใบดังกล่าว ซึ่งตนได้นำรถไปล้างตามปกติ และกำลังเข้าไปทำความสะอาดภายในรถ ก็ได้เห็นกระเป๋าใบดังกล่าวตกอยู่ที่พื้นเบาะนั่งด้านหลัง ตนก็เลยยกขึ้นมาไว้บนเบาะหลัง เป็นกระเป๋าสีน้ำตาล ซึ่งตอนนั้นตนก็เปิดแง้มดู ได้เห็นแบงค์พันอยู่ภายในจำนวนมาก จึงรีบปิดไว้เหมือนเดิม ตอนแรกก็คิดว่าเป็นของแท็กซี่ จึงได้เอามาให้เถ้าแก่ดูก่อน ว่ามันใช่หรือเปล่าถ้าเป็นของคนขับแท็กซี่มันก็ต้องอยู่ด้านหน้าแต่นี่มันตกอยู่ด้านหลังก็เลยเอะใจว่าน่าจะเป็นของลูกค้าแน่ ๆ ก็เลยบอกให้เถ้าแก่ติดต่อ จส.100 ให้ประกาศตามหาเจ้าของ ซึ่งตอนนั้นตนก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะเห็นว่าเป็นกระเป๋า และตนเองก็คิดอยู่แล้วว่าเงินที่พบไม่ใช่เงินของเรา ตนไม่เอาอยู่แล้ว เพราะไม่คิดอยากได้ของใครอยู่แล้ว ตนทำงานอยู่ตรงนี้ก็พอกินอยู่แล้ว และก็รู้สึกดีใจที่ได้ทำความดีเพื่อสังคม และก็ดีใจด้วยครับที่เจ้าของกระเป๋าได้รับเงินคืน และก็คิดว่าเจ้าของเงินเขาคงเดือดร้อนน่าดูที่ทำหาย

 

 

-----------------------------------------------------------------------------------

(ข่าวภาพ สุธินันท์ คงสินธ์ /สุรศักดิ์ คงสินธ์ /ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ