ข่าว

ยายซึ้งน้ำใจ กู้ภัย-ผู้ใจบุญบริจาคช่วยค่าทำศพลูก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยายสังเวียนซาบซึ้งน้ำใจ ขอบคุณกู้ภัย-ผู้ใจบุญบริจาคเงินช่วยค่าทำศพลูก สุดเวทนาพบที่บ้านไม่มีไฟฟ้าใช้

 

               จากกรณีโลกออนไลน์แชร์ภาพของคุณยายสังเวียน ยืนกอดเจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมภาพเงินจำนวนหนึ่งขณะเดินทางมารอรับศพลูกชายที่โรงพยาบาล เพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี แต่คุณยายไม่มีเงินค่ารถขนศพ ซึ่งทั้งเนื้อทั้งตัวมีเงินแค่ 100 บาท มูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัย สระบุรี ได้ให้การช่วยเหลือหาโลงศพให้พร้อมกับนำศพไปส่ง ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปต่างก็มีคนเข้ามาชื่นชมและร่วมบริจาคช่วยเหลือคุณยาย

 

 

 

               ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ 5 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาที่วัดวังแพ ม.9 ต.ชำผักแผว อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ซึ่งเป็นที่ นำศพลูกชายของคุณยายสังเวียน มาประกอบพิธีทางศาสนา โดยพบว่าภายในศาลาวัดบรรยากาศเงียบเหงา มีเพียงญาติพี่น้อง ที่กำลังช่วยกันจัดข้าวของเลี้ยงพระ

 

ยายซึ้งน้ำใจ กู้ภัย-ผู้ใจบุญบริจาคช่วยค่าทำศพลูก

 

 

               คุณยายสังเวียน วงจัน อายุ 65 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 48 ม.9 ต.ชำผักแผว อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ให้สัมภาษณ์ว่า ตนเองนั้นมีอาชีพเก็บผักตามริมเขามาขาย มีลูกชายด้วยกัน 3 คน คนโตชื่อนายวิเชียร อายุ 42 ปี ตนทราบแต่เพียงว่าอยู่ต่างจังหวัด ส่วนลูกคนที่ 2 คือนายทนงศักดิ์ อายุ 39 ปี ป่วยไม่สมประกอบ หูหนวกเป็นใบ้ คนที่ 3 คือนายสมพงษ์ (ผู้เสียชีวิต) ส่วนสามีตนนั้นเสียชีวิตมาหลายปีแล้ว ปัจจุบันตนอาศัยอยู่ที่บ้านในพื้นที่ 1 งาน โดยอยู่อาศัยรวมกัน 4 ชีวิต พร้อมลูกสะใภ้ โดยเฉพาะลูกชาย (ผู้เสียชีวิต) เพิ่งกลับมาอยู่ที่บ้านกับตนได้เพียง 15 วันก็มาจบชีวิตลง

 

 

ยายซึ้งน้ำใจ กู้ภัย-ผู้ใจบุญบริจาคช่วยค่าทำศพลูก

 

 

               คุณยายสังเวียน เล่าต่ออีกว่า ช่วงวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา ลูกชายตน หรือนายสมพงษ์ (ผู้เสียชีวิต) ได้มีอาการป่วย หน้ามืด อาเจียน ช็อกเกร็ง ตนและลูกสะใภ้จึงรีบพาไปโรงพยาบาลเกษมราษฏร์ หลังจากนั้นนอนรักษาตัวอยู่ 1 คืน หมอก็ให้กลับมาที่บ้าน จนกระทั่งมาพักที่บ้านได้ 2 วัน ลูกชายตนก็เกิดอาการช็อกเกร็ง และอาเจียนขึ้นอีก ตนจึงพาส่งโรงพยาบาล แก่งคอย จากนั้นหมอได้ส่งต่อไปยังโรงพยาบาลเดิม คือโรงพยาบาลเกษมราษฏร์ กระทั่งลูกชายตนเสียชีวิตลงในช่วง 4 ทุ่ม ของวันที่ 3 ก.ย. โดยหมอบอกว่าลูกชายมีอาการติดเชื้อในกระแสเลือดจึงทำให้เสียชีวิต

 

 

ยายซึ้งน้ำใจ กู้ภัย-ผู้ใจบุญบริจาคช่วยค่าทำศพลูก

 

 

               "ตนเสียใจกับการจากไปของลูกชาย และต้องขอขอบพระคุณทุกๆท่านที่ให้การช่วยเหลือครอบครัวของตนในครั้งนี้ ส่วนเงินที่ได้รับบริจาคมาก็จะนำไปใช้ทำบุญงานศพให้ลูกชาย ส่วนเงินที่เหลือก็จะนำไปถ่ายโฉนดคืน ซึ่งโฉนดดังกล่าวนั้น ลูกชายคนที่ตายได้เอาไปจำนองไว้ ส่วนนอกจากนั้นก็จะเก็บไว้ใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน"

 

 

 

               จากนั้นคุณยายสังเวียน ก็ได้พาผู้สื่อข่าวมาดูที่บ้านพบว่าเป็นบ้านไม้กึ่งปูน ชั้นเดียว สร้างอยู่ในเนื้อที่ 1 งาน ด้านหลังบ้านติดคลองชลประทาน ภายในบ้านไม่มีไฟฟ้าใช้ ส่วนด้านหลังบ้านตรวจสอบพบว่ามีกระต๊อบเล็กๆ 1 หลัง ทราบว่าเป็นของผู้ตายที่มาพักอาศัยอยู่ด้วยกัน

 

 

ยายซึ้งน้ำใจ กู้ภัย-ผู้ใจบุญบริจาคช่วยค่าทำศพลูก

 

 

               นายโดโด้ วัย 46 ปี เพื่อนบ้าน เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เดิมคุณยายสังเวียน นั้นพักอาศัยในบ้านนี้มานานแล้ว และในบ้านไม่มีฟ้า ฟ้าใช้ ซึ่งเท่าที่ตนทราบบ้านคุณยายสังเวียนนั้นอยู่ในพื้นที่ที่เรียกว่าตาบอด เพราะด้านหน้าและด้านข้างอยู่ติดกับที่ของชาวบ้าน หากเจ้าของที่ดินมาปลูกบ้าน คุณยายก็จะเดินเข้าออกไม่ได้ หรืออีกทางก็คงต้องทำสะพานข้ามคลองให้ คุณยายถึงจะเดินทางเข้าออกได้

 

 

ยายซึ้งน้ำใจ กู้ภัย-ผู้ใจบุญบริจาคช่วยค่าทำศพลูก

 

 

               ทั้งนี้งานศพของลูกชายคุณยายสังเวียน นั้น จะนำศพมาบำเพ็ญกุศลเป็นวลา 3 คืน โดยจะมีพืธีฌาปนกิจในวันที่ 7 ก.ย.นี้ เวลา 4 โมงเย็น

 

 

----------------------------------------

(ภาพข่าว สมพงษ์ ปานรุ่ง จ.สระบุรี)

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ