ข่าว

ปรับ 2 หมื่น ส่งฟ้องศาล หนุ่มอาสาขังลืมหมาแมว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของสุนัขและแมวถูกขังลืม พบ พงส.รับทราบข้อกล่าวหา นำตัวส่งฟ้องศาล สารภาพเคยเป็นอาสาช่วยสุนัขจรจัด แต่แยกทางกับเมีย แถมตกงานไม่สามารถดูแลหมาแมวเต็มที่

 

 

         จากกรณีที่พบสุนัขและแมวกว่า 30 ตัว ถูกขังลืมไว้ ภายในบ้านเลขที่ 99/144 ซอย 45 ถนนกาญจนวนิช อ.เมือง จ.สงขลา เมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งอยู่ในสภาพที่ผอมโซหนังหุ้มกระดูกและกินซากด้วยกันเอง ก่อนทางเจ้าหน้าที่องค์กรด้านพิทักษ์สุนัขและสัตว์ WATCHDOG THAILAND หรือ WDT และองค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์บ้านหมายิ้มและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าช่วยเหลือ พร้อมกับเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่เป็นเจ้าของ                                                                                                                                             

 

ปรับ 2 หมื่น ส่งฟ้องศาล หนุ่มอาสาขังลืมหมาแมว

 

          ล่าสุดในส่วนของทางคดีในวันนี้ (5 ก.ย.) ที่สภ.เมืองสงขลา ทางเจ้าของสุนัขและแมวเหล่านี้ เป็นชายอายุ 24 ปี (ขอสงวนชื่อจริง) ได้พบกับพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา โดยถูกแจ้งความดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์และการจัดสวัสดิภาพสัตว์ มาตรา 20 ห้ามมิให้ผู้ใดกระทำการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันสมควรฯ ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท และมาตรา 22 เจ้าของสัตว์ต้องดำเนินการจัดสวัสดิภาพสัตว์ให้แก่สัตว์ของตนให้เหมาะสมตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขที่รัฐมนตรีประกาศกำหนด โทษปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท

 

ปรับ 2 หมื่น ส่งฟ้องศาล หนุ่มอาสาขังลืมหมาแมว

 

          จากการสอบสวนเจ้าของสุนัขและแมว ก็ยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ทางพนักงานสอบสวนจึงควบคุมตัวส่งฟ้องศาลจังหวัดสงขลาทันที

 

ปรับ 2 หมื่น ส่งฟ้องศาล หนุ่มอาสาขังลืมหมาแมว

                                                                                                                                       

 

          ด้าน น.ส.ศิรพันธ์ งามพร้อมวงษ์ ประธานองค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์บ้านหมายิ้ม ซึ่งเดินทางไปติดตามคดีนี้ เปิดเผยว่า จากการสอบถามเจ้าของสุนัขและแมวคนนี้บอกว่า ก่อนหน้านี้เป็นอาสาสมัครช่วยเหลือสุนัขจรจัดมาก่อน โดยช่วยกันสองคนกับภรรยา แต่ภายหลังได้แยกทางกับภรรยาและตกงาน จึงดูแลสุนัขและแมวได้ไม่เต็มทีและไม่ได้ขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานใดจนทำให้สุนัขและแมวอยู่ในสภาพอย่างที่เห็น     

 

ปรับ 2 หมื่น ส่งฟ้องศาล หนุ่มอาสาขังลืมหมาแมว

 

          สำหรับสุนัขจำนวน 29 ตัวและแมวอีก 8 ตัว ได้ให้เจ้าของทำหนังสือเพื่อมอบให้กับทางองค์กรด้านพิทักษ์สุนัขและสัตว์ WATCHDOG THAILAND หรือ WDT และองค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์บ้านหมายิ้ม เป็นผู้รับไปดูแล ซึ่งขณะนี้ทุกตัวสุขภาพดีขึ้น และอยู่ในบ้านพักพิงชั่วคราวที่ จ.สงขลา และยังคงหาบ้านใหม่โดยเปิดให้ผู้รักสุนัขรับไปดูแล ติดต่อได้ทางอินบ๊อกเพจบ้านหมายิ้ม หรือโทร 09-1846-6524  ซึ่งขณะนี้หลายตัวเริ่มมีผู้ติดต่อรับไปอยู่บ้านใหม่โดยเฉพาะที่อเมริกาบ้างแล้ว.

 

ปรับ 2 หมื่น ส่งฟ้องศาล หนุ่มอาสาขังลืมหมาแมว

                                                                                                                                        

ภาพ / ข่าว - นภาลัย ชูศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สงขลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ