ข่าว

ครูโหดลงโทษเด็ก 9 ขวบน่วม แค่ไม่ทำการบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียลกระหน่ำแชร์ ครูภาษาไทยโหดลงโทษเด็ก 9 ขวบเกินเหตุ กระหน่ำตีไม่ยั้งจนหวายหักคามือ แม่เด็กถามมันเกินไปมั๊ยแค่ไม่ส่งการบ้าน ล่าสุดครูแนนเจอย้ายช่วยราชการแล้ว

 

          โลกโซเชียลได้แชร์เรื่องราวครูตีเด็กโหด 26 ที เลือดซิบทั้งตัว ที่มีการโพสต์เฟสบุ๊กโดย เก่ง สุขรัตน์ ที่ได้ระบายถึงพฤติกรรมของครูภาษาไทย โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.อยุธยา ที่ลงโทษเด็กเกินกว่าเหตุ โดยใช้ไม้กระบี่ตี 26 ที เด็กต้องยืนเรียน เพราะก้นระบมไม่สามารถนั่งเก้าอี้ได้ ว่า

 

ครูโหดลงโทษเด็ก 9 ขวบน่วม แค่ไม่ทำการบ้าน

 

          แค่เด็กไม่ทำการบ้าน ทำได้ขนาดนี้เลยหรอ ใช้ไม้ดาบกระบี่กระบอง ตีจนหัก แล้วก็ตีซ้ำอีก เด็กๆ นับได้ประมาณ 25-26 ที ตีตั้งแต่ 3โมงเช้า เด็กนั่งเรียนไม่ได้ ต้องยืนเรียนถึงโรงเรียนเลิก กว่าจะปั่นจักยานกลับบ้านได้เกือบ 6 โมงครึ่ง ตอนเย็น มีการสั่งเด็กไม่ให้กลับไปบอกผู้ปกครองอีก 

 

ครูโหดลงโทษเด็ก 9 ขวบน่วม แค่ไม่ทำการบ้าน

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงสายวันที่  4 ก.ย. ได้เดินทางไปตรวจสอบยังบ้านเลขที่ 130 หมู่7 ต.สาลี่ อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี พบ นางปทุม สาลีผล อายุ 38 ปี แม่ ด.ช.ฉัตรมงคล มั่นหมาย หรือ น้องซี อายุ 9 ปี ซึ่งยังอยู่ในอาการขวัญผวา และหวาดกลัว พูดคุยน้อย ไม่กล้าไปโรงเรียนสภาพตามเนื้อตัวและก้น พบมีรอยแตก ฟกช้ำดำเขียวทั้งตัว จนเห็นได้ชัด

 

          สอบถามน้องซี เล่าให้ฟังว่า ในวันที่เกิดเหตุคือวันที่ 2 ก.ย. เวลา 10.00 น. ซึ่งเป็นวิชาภาษาไทย ครูแนนให้เด็กส่งการบ้านที่สั่งไว้ แต่ น้องซี ไม่มีการบ้านส่งเนื่องจากทำการบ้านไม่เสร็จ ครูแนนจึงใช้ไม้หวายที่ใช้รำกระบี่ ลงโทษด้วยการตีไม่ยั้ง ประมาณ 26 ครั้ง จนไม้หวายหักคามือครู และน้องซี ก็ยังต้องทนเรียนต่อ ด้วยความเจ็บปวดจนโรงเรียนเลิก โดยไม่กล้าบอกใครเนื่องจากครูแนนสั่งห้ามบอกใคร         

 

ครูโหดลงโทษเด็ก 9 ขวบน่วม แค่ไม่ทำการบ้าน

 

          ด้านนางปทุม สาลีผล อายุ 38 ปี ผู้เป็นแม่ เล่าทั้งน้ำตาด้วยความเจ็บปวดแทนลูกชาย ว่าตนเคยเห็นแต่ในข่าวว่าครูตีเด็กโหด ไม่คิดเลยว่าจะมาเจอกับลูกตนเอง พอน้องชายโทรไปบอกว่าลูกโดนครูตีจนเป็นไข้ก็รีบกลับมาดู แต่ก็ไม่คิดว่าจะโดนหนักขนาดนี้ พอเห็นร่องรอยลูกถูกครูตี ถึงกับเป็นลมล้มพับ ว่าทำไม คนเป็นครูถึงได้ตีเด็กได้ขนาดนี้ แค่เด็กทำการบ้านไม่เสร็จ เราเป็นแม่เข้าใจว่าครูอาจจะหวังดีกับเด็ก แต่การลงโทษขนาดนี้มันมากเกินไป แถมยังบังคับเด็กไม่ให้บอกใคร จนตอนนี้ น้องซี และลูกอีก2 คน ที่อยู่โรงเรียนเดียวกันไม่กล้าไปโรงเรียน เบื้องต้น ทางครอบครัวได้เข้าแจ้งความลงบันประจำวันไว้แล้ว ที่ ส.ภ บางซ้าย อ.บางซ้าย จ.พระนครศรีอยุธยา และจะมีการนัดทั้ง2 ฝ่ายมาเจรจากันวันศุกร์นี้

 

          ด้านนายกองเหรียญ แสนช่าง ผอ.โรงเรียนวัดสุคันธาราม ต.เทพมงคล อ.บางซ้าย จ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ได้ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว และได้สอบถามครูแนนแล้วว่ายอมรับว่ามีการตีจริง เบื้องต้นได้รายงานไปที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเขต2 และมีคำสั่งให้ไปช่วยราชการชั่วคราวที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ในขณะที่อยู่ระหว่างการตั้งกรรมการสอบ

 

          สำหรับ (ครูแนน) เข้ามาสอนที่โรงเรียนวัดสุคันธารามได้ประมาณ 3 ปี ในวิชาเอกภาษาไทย ส่วนเรื่องพฤติกรรม ตลอดระยะเวลาที่สอนมายังไม่เคยมีประวัติการถูกร้องเรียน หรือมีพฤติกรรมแบบนี้มาก่อน ทั้งนี้ทางโรงเรียนจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย ในส่วนของเด็กทางโรงเรียนจะดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อรักษาสภาพจิตใจ. 

 

ภาพ/ข่าว - เกียรติยศ ศรีสกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พระนครศรีอยุธยา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ