ข่าว

ส.อบต.ร้องสื่อตรวจสอบโครงการก่อสร้างเจอขู่เอาชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส.อบต.ร้องสื่อตรวจสอบโครงการก่อสร้างระบบประปาหมู่บ้านแบบบาดาล เจอโทรขู่ฆ่านำคลิปเสียงแจ้งความ

 

 

          เมื่อวันที่ 4 ก.ย. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวาสนา วงศ์ปัญญา อายุ 53 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 93 หมู่ 6 บ้านสนามชัย ตำบลกุดแห่ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ได้นำบันทึกประจำวันและคลิปเสียงเข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชนว่า ตนเองเป็นสมาชิก อบต.กุดแห่ หมู่ที่ 6 บ้านสนามชัย ซึ่งทาง อบต.กุดแห่ ได้จ้างเหมาก่อสร้างระบบประปาหมู่บ้านแบบบาดาลขนาดกลางสูบจ่ายตรง ประจำปีงบประมาณ 2562 สถานที่ก่อสร้างคือ บ้านสนามชัยหมู่ที่ 6 ประมาณการค่าก่อสร้างทั้งหมดเป็นเงิน 435,500 บาท แต่ระหว่างที่ดำเนินการก่อสร้างอยู่นั้น ตนได้ตรวจสอบพบพิรุธหลายจุด เช่นเรื่องเหล็กที่มีขนาดบาง ท่อประปาซึ่งในแบบมีจำนวนเส้นผ่าศูนย์กลาง 6 นิ้ว แต่ก็ใช้แค่ 5 นิ้ว เหล็กที่ลงในแบบแปลนก็ใช้ขนาดบางมากๆ ตนเกรงว่าโครงเหล็กจะรับน้ำหนักไม่ไหว และถังน้ำอีกหลายถังทำให้พังเสียหายได้ 

 

 

ส.อบต.ร้องสื่อตรวจสอบโครงการก่อสร้างเจอขู่เอาชีวิต

 

          นายวาสนา กล่าวว่า ตนจึงได้ทำหนังสือยื่นทักท้วงยื่นต่อนายวีระ สีมี นายก อบต.กุดแห่ แล้ว แต่ยังไม่ได้รับการแก้ไขจนงานได้ล่วงเลยมาจะครบกำหนดในวันที่ 5 ก.ย. แล้ว งานก็ยังไม่แล้วเสร็จ ทำให้รัฐและพี่น้องประชาชนได้รับความเสียหาย ทั้งนี้ หลังจากที่ตนได้ทักท้วงไปแล้ว ก็ยังไม่พบว่ามีการเบิกจ่ายเงิน ซึ่งโครงการดังกล่าวได้จ้างเหมาผู้รับเหมา โดยผู้รับเหมาได้นำแบบแปลนไปดูแล้ว เห็นว่าก่อสร้างได้จึงตกลงเซ็นสัญญาจ้าง แต่จะมาอ้างภายหลังว่าจะเสริมเหล็กให้หลายต้น แต่จะไปลดในส่วนอื่นถือว่าเป็นการทำผิดแบบแปลนผิดระเบียบ ตนจึงแจ้งให้ไปดำเนินการแก้ไขให้ถูกต้อง 

 

ส.อบต.ร้องสื่อตรวจสอบโครงการก่อสร้างเจอขู่เอาชีวิต

 

          นายวาสนา กล่าวอีกว่า ภายหลังจากที่ตนได้ทักท้วง ปรากฏว่ามีโทรศัพท์จากผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการโทรมาข่มขู่หมายจะเอาชีวิตตน โดยบอกว่ากว่าจะเข้ามารับราชการ และได้เข้ามาทำงานยากลำบาก แต่หากถูกออกจากราชการก็จะมายิงตนถึงที่บ้าน ตนจึงต้องเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอนากลาง โดยลงบันทึกประจำวันและแจ้งความดำเนินคดี แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจกลับแจ้งว่าคดีดังกล่าวเป็นคดีลหุโทษเป็นแค่โทษปรับ และนัดให้ตนมาเจรจาไกล่เกลี่ยกับคู่กรณีในวันที่ 9 ก.ย.นี้

 

 

ส.อบต.ร้องสื่อตรวจสอบโครงการก่อสร้างเจอขู่เอาชีวิต

 

          นายวาสนา กล่าวว่า ตนเห็นว่าเหตุการณ์แบบนี้มีการข่มขู่จะเอาชีวิต ตนทำหน้าที่รักษาผลประโยชน์ของชาติแต่มาเจอแบบนี้ และเกรงว่าคดีจะไม่ได้รับความไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงได้นำคลิปเสียงซึ่งมีความยาวทั้งหมด 4 นาที มามอบให้กับสื่อมวลชนไว้ พร้อมกับจะเดินทางไปร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

          "ข้าราชการข่มขู่จะฆ่าผู้แทนของพี่น้องประชาชน ผมมองแล้วไม่ใช่เรื่องเล็กๆ แต่เจ้าหน้าที่กลับว่าเป็นคดีลหุโทษแค่โทษปรับ แล้วอย่างนี้ใครจะกล้าลุกขึ้นมาปกป้องทรัพย์สินและผลประโยชน์ของชาติ จะให้เขามายิงตายก่อนหรือ โดยผมจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด" นายวาสนา กล่าว

 

 

ภาพ/ข่าว - วรรธนะ ทองดี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.หนองบัวลำภู

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ