ข่าว

ชาวไทรโยคสุดทนร้องสื่อ คนมักง่ายทิ้งขยะป่าต้นน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านร้องสื่อขอให้เป็นกระบอกเสียง สุดทนคนมักง่าย นำขยะทิ้งริมป่าต้นน้ำแควน้อย หวั่นทำน้ำเน่าเสียทั้งห้วย

 

 

          เมื่อวันที่ 4 ก.ย. 62 - ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่า ในพื้นที่ริมถนนสายทุ่งมะเซอย่อ ต้นมะม่วง ตำบลวังกระแจะ และตำบลบ้องตี้ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี มีบุคคล นำขยะมูลฝอยมาทิ้งลงบนพื้นที่ริมลำห้วยสาธารณะเป็นจำนวนมาก โดยลำห้วยสาธารณะแห่งนี้ เป็นลำห้วยที่มีน้ำไหลลงสู่แม่น้ำแควน้อย ซึ่งเป็นลำห้วยสาธารณะที่ชาวบ้าน ใช้ในการอุปโภคบริโภค และการเกษตร ชาวบ้านจึงเกรงว่าน้ำจากขยะเหล่านี้จะไหลลงสู่ลำห้วยสาธารณะ จนทำให้เกิดน้ำเสีย และไหลลงสู่หมู่บ้านที่ชาวบ้านอยู่อาศัย

 

ชาวไทรโยคสุดทนร้องสื่อ คนมักง่ายทิ้งขยะป่าต้นน้ำ

 

          และชาวบ้าน ยังเกรงว่าขยะเหล่านี้อาจก่อให้เกิดเชื้อโรคต่างๆ แพร่ระบาด และส่งผลต่อสุขภาพเจ็บป่วย จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขโดยเร่งด่วน หากไม่แก้ไขหรือดำเนินการล่าช้า จะทำให้เกิดปัญหาในช่วงหน้าแล้ง ชาวบ้านจะไม่สามารถใช้น้ำในลำห้วยสาธารณะเพื่อการอุปโภค บริโภค และทางการเกษตร ได้ เนื่องจากพื้นที่มีการนำขยะ และเศษวัสดุต่างๆ มาทิ้ง เป็นพื้นที่ติดกับลำห้วยสาธารณะ และอยู่สูงกว่าลำห้วยอย่างมาก เมื่อฝนตกลงมาก็จะชะล้างเอาของเสีย และสิ่งเน่าเหม็นจากขยะเหล่านี้ไหลลงสู่ลำห้วยสาธารณะ และไหลเข้าสู่หมู่บ้าน  

 

ชาวไทรโยคสุดทนร้องสื่อ คนมักง่ายทิ้งขยะป่าต้นน้ำ

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ลงพื้นที่เข้าไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงแทบผงะ พบกองขยะที่คนมักง่ายนำมาทิ้งเป็นกองใหญ่ และยาวตลอดแนวถนนเกือบ 100 เมตร ส่งกลิ่นเหม็นอบอวลไปทั่วบริเวณ 

 

ชาวไทรโยคสุดทนร้องสื่อ คนมักง่ายทิ้งขยะป่าต้นน้ำ

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสอบถามชาวบ้านว่าพบเห็นใครนำเอาขยะมาทิ้งหรือไม่ ซึ่งชาวบ้านบอกว่าไม่เห็น แต่ได้ยินเสียงรถยนต์จะมาจอดทุกวัน ประมาณ 5 นาทีแล้วก็ขับออกไป อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านที่นี่ส่วนใหญ่จะรู้เห็น แต่ไม่กล้าเปิดเผยข้อมูล เพราะเกรงกลัวต่ออิทธิพลเนื่องจากผู้ที่นำขยะมาทิ้งเป็นผู้ขว้างขวางและมีอิทธิพลในเขตพื้นที่นี้   

 

ภาพ / ข่าว - วันชัย แก้ววิลัย / เกษร เสมจันทร์ กาญจนบุรี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ