ข่าว

อาถรรพ์ป่า พรานล่าสัตว์ลื่นปืนลั่นดับอนาถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชื่ออาถรรพ์ป่าวังหอน หนุ่มเข้าล่าสัตว์ พลาดเดินลื่นปืนลั่นใส่หัวดับอนาถ

 

1 กันยายน 2562 ร.ต.อ.ปัญญา สงหมวก รอง สว.(สอบสวน)สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีเหตุปืนลั่นใส่คนล่าสัตว์ป่า บนภูเขาป่าวังหอน หมู่ 5 ต.วังอ่าง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งแล้วจึงพร้อมด้วย จนท.หน่วยกู้ภัยนคร เขตจุฬาภรณ์ ไปที่เกิดเหตุ  

 

ซึ่งจนท.ต้องจอดรถริมถนนทางขึ้นภูเขาแล้วเดินขึ้นภูเขาเข้าไปในป่าวังหอน ประมาณ 800 เมตร เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตชื่อนายเอกพจน์ หรืออ๊อด   ถัดศรีไทย อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36 หมู่ 5 ต.วังอ่าง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาวกระสุนเจาะหางคิ้วซ้ายทะลุศีรษะ 1 นัด นอนหงายตายคาที่ในชุดนุ่งกางเกงวอร์มสีน้ำเงิน สวมเสื้อยืดคอกลมสีน้ำตาล ใกล้ศพด้านซ้ายพบอาวุธปืนลูกซองยาว 5 นัดวางอยู่จำนวน 1 กระบอกมีร่องรอยกระสุนยิงไปแล้ว 1 นัด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานต่อไป

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุช่วงเช้ามืดนายเอกพจน์ หรืออ๊อด ได้ถืออาวุธปืนลูกซองยาวกระบอกดังกล่าวขึ้นไปบนเขาป่าวังหอน ใกล้หมู่บ้านเพื่อไปล่าสัตว์ป่ากับเพื่อนคนหนึ่ง ปรากฏว่าระหว่างทางเดินถือปืนอยู่ในป่าดังกล่าวมีฝนตกทำให้พื้นลื่นและเกิดลื่นไถลล้มลงกะทันหัน ทำให้ปืนที่นายเอกพจน์ถือเกิดหล่นลงพื้นและกระสุนลั่น 1 นัดกระสุนลั่นเจาะหางคิ้วซ้ายนายเอกพจน์ อย่างจังทะลุศีรษะทำให้นายเอกพจน์ ตายคาที่ทันที

 

หลังเกิดเหตุเพื่อนรีบลงมาแจ้งชาวบ้านและแจ้งตำรวจไปตรวจที่เกิดเหตุร่วมกับแพทย์เวร รพ.ชะอวด เพื่อร่วมทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียด โดยญาติไม่ติดใจสาเหตุการตายก่อนนำศพไปชันสูตร รพ.ชะอวด และหลังจากนั้นได้มอบศพให้กับญาตินำศพไปจัดการตามประเพณีต่อไป


อย่างไรก็ตามชาวบ้านพากนวิพากวิจารณ์เล่าลือว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเพราะอาถรรพ์ป่าวังขอน ที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์เร้นลับแฝงอยู่จำนวนมาก และลงโทษผู้ที่เข้าไปตัดไม้ทำลายป่าหรือล่าสัตว์ทำให้ได้รับอันตรายถึงแก่ชีวิตก็เป็นได้. 

 

 

ข่าว  ยุทธนะ  เตมะศิริ /นครศรีธรรมราช

 

 

 


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ