ข่าว

ฝนตกหนักน้ำทะลักกลางดึกท่วมบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อิทธิพลพายุโพดุลทำฝนตกหนักในพื้นที่บัวใหญ่น้ำทะลักกลางดึกเข้าท่วมหมู่บ้าน

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาเกิดมรสุมจากอิทธิพลพายุโซนร้อนโพดุล ส่งผลให้มีฝนตกหนักเกือบตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน ทำให้หลายพื้นที่โดยเฉพาะในเขตชุมชนและตามที่ลุ่มมีปริมาณน้ำท่วมขัง เนื่องจากไม่สามารถระบายน้ำได้ทัน

 

 

 

               จนกระทั่งเช้าวันนี้ (31 ส.ค.) จากการลงพื้นที่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา พบว่าฝนได้หยุดตกแล้ว แต่ปริมาณน้ำที่ฝนได้ตกติดต่อกันมานานกว่า 20 ชั่วโมง ตั้งแต่ช่วงกลางดึกของวันที่ 30 สิงหาคม ที่ผ่านมา ได้ก่อให้เกิดมวลน้ำจำนวนมหาศาลได้ไหลเข้าท่วมตามชุมชนต่างๆ โดยเฉพาะพื้นที่บ้านดอนหัน ตำบลด่านช้าง อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ได้ถูกมวลน้ำที่ไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้าน เบื้องต้น มีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมขังได้รับความเสียหายประมาณ 12 หลังคาเรือน ซึ่งจากการสอบถาม นางพิมพ์วิภา พับโพธิ์ ชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วม เปิดเผยว่า ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่นานต่อเนื่องกันหลายชั่วโมงจนเมื่อช่วงประมาณ 21.00 น. ของคืนวาน (30 ส.ค.) ที่ผ่านมา ได้เกิดน้ำหลากเข้าท่วมบริเวณบ้าน จนกระทั่งน้ำเริ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ จึงช่วยกันยกของที่พอจะยกได้ขึ้นที่สูง แต่ก็มีข้าวของเครื่องใช้อีกเป็นจำนวนมากถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหาย

               นอกจากนี้ มวลน้ำบางส่วนยังได้หลากเข้าท่วมบริเวณถนนหมายเลข 202 บัวใหญ่ - ชัยภูมิ ทำให้กระทบกับปัญหาการจราจร เจ้าหน้าที่จากกรมทางหลวง หมวดการทางสีดา และผู้นำชุมชนต้องเกณฑ์กำลังมาช่วยกันอำนวยการจราจรจุดที่เกิดปัญหาน้ำท่วมขัง เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ที่สัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าว เนื่องจากถนนช่วงดังกล่าวเป็นทางลาดลงเนินที่รถมักใช้ความเร็วสูง ซึ่งถ้าผู้ใดที่สัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าวควรเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ และถ้าหากต้องการสัญจรไปในเส้นทางที่คาดว่าอาจจะมีน้ำท่วมขังสามารถสอบถามได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586

 

 

 

ฝนตกหนักน้ำทะลักกลางดึกท่วมบ้าน

 

 

 

ฝนตกหนักน้ำทะลักกลางดึกท่วมบ้าน

 

 

 

ฝนตกหนักน้ำทะลักกลางดึกท่วมบ้าน

 

 

 

ฝนตกหนักน้ำทะลักกลางดึกท่วมบ้าน

 

 

 

ฝนตกหนักน้ำทะลักกลางดึกท่วมบ้าน

 

 

 

ฝนตกหนักน้ำทะลักกลางดึกท่วมบ้าน

 

 

 

--------------------

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดนครราชสีมา

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ