ข่าว

น้ำเปลี่ยนสีแดงขุ่นเสี่ยงท่วมฉับพลัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตรังฝนตกต่อเนื่องน้ำตกกะช่องแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังน้ำเปลี่ยนสีแดงขุ่น ผู้ว่าฯ สั่งเฝ้าระวัง 24 ชม.

 

               30 ส.ค. 62  จากประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยาเตือนอิทธพลของ พายุ “โพดุล” มีผลกระทบจนถึงวันที่ 1 กันยายน 2562 ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในทุกภาคของประเทศไทย ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่เสี่ยงภัย ที่ลาดเชิงเขาและใกล้ทางน้ำไหลไว้ด้วย

 

 

 

               ล่าสุด ผู้สื่อข่าว จ.ตรัง ลงสำรวจปริมาณน้ำ ที่บริเวณน้ำตกกะช่อง ต.ช่อง อ.นาโยง จ.ตรัง พบว่ามีน้ำหลากและน้ำเปลี่ยนเป็นสีขุ่นแดงและยังคงมีฝนตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่องและบางช่วงมีลมพัดแรง ปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วอย่างเห็นได้ชัด

               ส่วนทางด้าน นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้ออกประกาศเตือนและสั่งทุกฝ่ายเตรียมความพร้อม โดยในส่วนของงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้แจ้งมาทางจังหวัดว่าได้แจ้งเตือนในเรื่องของอุทกภัยและดินโคลนถล่มในพื้นที่สูง ก็ได้ทำหนังสือแจ้งไปยังพื้นที่ต่างๆ และบริเวณชายทะเลซึ่งขณะนี้มีคลื่นลมแรง ยังไม่ถึงขั้นตอนให้งดเดินเรือแต่ขอแจ้งเตือนให้ระวังก่อน

               ขณะนี้ก็ได้รับการแจ้งเตือนในเรื่องของอุทกภัย ถ้าหากมีฝนตกสะสมในบางพื้นที่ที่เป็นพื้นที่ต่ำ น้ำท่วมขังอาจจะระบายไม่ทัน ก็ได้แจ้งไปยังนายอำเภอเข้าตรวจสอบในพื้นที่เสี่ยงภัย

               ทั้งนี้ ในส่วนของน้ำตกแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดตรัง ได้แจ้งไปยังอุทยานฯ ทุกครั้งที่มีฝนตกเยอะ จะต้องเฝ้าระวัง เพราะเราเคยมีประสบการณ์ที่น้ำตกกะช่องมาแล้วจึงต้องดูเป็นพิเศษ

               อย่างไรก็ตาม ทางจังหวัดได้ให้ทุกอำเภอ แจ้งเตือนประชาสัมพันธ์ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงดังกล่าว ได้รับทราบเกี่ยวกับอันตรายที่จะเกิดจากฝนตกหนัก และคลื่นลมแรงดังกล่าว พร้อมสั่งการให้หน่วยงานเจ้าท่า ประมง และตำรวจน้ำ ออกลาดตระเวนแจ้งเตือนการเดินเรือทุกประเภท ให้เดินเรือด้วยความระมัดระวัง มีอุปกรณ์กู้ชีพให้เพียงพอ และให้ถือปฏิบัติอย่างเข้มงวด ในการตรวจสภาพความพร้อมก่อนออกเรือ

 

 

 

               และขอให้ประชาชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด และให้หน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมพร้อมอุปกรณ์เครื่องมือ เรือ กู้ชีพกู้ภัยให้มีความพร้อม ตลอด 24 ชั่วโมง และเตรียมพร้อมจัดตั้งศูนย์อพยพพักพิงชั่วคราว ในการรองรับประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยงหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน

 

 

 

น้ำเปลี่ยนสีแดงขุ่นเสี่ยงท่วมฉับพลัน

 

 

 

น้ำเปลี่ยนสีแดงขุ่นเสี่ยงท่วมฉับพลัน

 

 

 

น้ำเปลี่ยนสีแดงขุ่นเสี่ยงท่วมฉับพลัน

 

 

 

น้ำเปลี่ยนสีแดงขุ่นเสี่ยงท่วมฉับพลัน

 

 

 

--------------------

ถนอมศักดิ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค คมชัดลึก ตรัง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ