ข่าว

ฝากศพแม่เฒ่าวัย 88 ไว้ 5 ปี หายพร้อมโลงจำปา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกๆ นำศพผู้เป็นแม่ไปฝากไว้ในโกดังเก็บศพมูลนิธิฯ หลังไม่มีฤกษ์ฝัง 5 ปีผ่านไปขอรับกลับบ่ายเบี่ยง ศพแม่เฒ่าวัย 88 ปี หายพร้อมโลงจำปา

 

               เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 30 ส.ค. 62  ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่สุสานของมูลนิธิตระกูลอึ้งสงเคราะห์ ตั้งอยู่ หมู่ 8 บ้านหนองไร่ ต.ตะค้ำเอน อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี

 

 

 

 

 

 

               เพื่อสอบถามในเรื่องที่มีข่าวว่าศพใส่โลงจำปาที่ฝากไว้ในโกดังของสุสานมูลนิธิฯ นาน 5 ปี ได้อันตธานหายไปอย่างไร้ร่องรอย พบว่า ภายในที่ทำการของมูลนิธิฯ กำลังทำพิธีเซ่นไหว้บรรพบุรุษตามธรรมเนียมจีนโบราณ รวมทั้งในพิธีเซ่นไหว้ยังมีการเรียกประชุมคณะกรรมการชุดใหม่ที่หมดวาระลงในระยะเวลา 5 ปี และสมาชิก เพื่อชี้แจงงบรายรับรายจ่ายประจำปี

               โดยผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายศวีระ พฤษาอุดมชัย อายุ 57 ปี บ้านเลขที่ 83 หมู่ 4 ต.ตะคร้ำเอน อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ซึ่งมีอาชีพขายของโชห่วยว่า "สาเหตุที่ตนและพี่ๆ น้อง รวม 8 คน เดินทางมาที่สุสานของมูลนิธิฯ แห่งนี้ เนื่องจากเมื่อปี พ.ศ. 2557 นางซูเอ็ง แซ่อึ้ง อายุ 88 ปี มารดาได้เสียชีวิตลงด้วยวัยชรา จึงได้นำศพใส่โลงจำปา เตรียมทำพิธีสวดพระอภิธรรมศพ และนำศพมาฝังไว้ในสุสานของมูลนิธิฯ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ซื้อที่ดินทำฮวงซุ้ยฝังศพบิดาไปแล้วครั้งหนึ่ง

               แต่ในปี พ.ศ. 2557 ตนและพี่ๆ น้องๆ ไปดูวันเวลาและฤกษ์ฝังศพ พระท่านบอกว่า ปี พ.ศ. 2557 ไม่มีฤกษ์ฝังศพ ตามความเชื่อถือของคนจีน ถ้าหากนำศพไปฝังปีนั้นจะไม่ดีต่อลูกหลาน ตนพร้อมด้วยพี่ๆ น้องๆ และญาติจึงปรึกษากันและมีความเห็นว่าให้นำศพมารดาไปฝากไว้ในโกดังของมูลนิธิฯ ช่องที่ 5 เป็นเวลา 5 ปี แล้วจึงค่อยนำศพมาฝังตามพิธีทางศาสนาของคนจีน โดยจ่ายเงินค่าเช่าพื้นที่ฝากศพจำนวน 3,000 บาท และค่าบำรุงดูแลรักษาหลุมฝังศพอีกปีละ 3,000 บาท

 

 

 

               ต่อมา เมื่อวันที่ 26 ส.ค. 62 ตนและพี่ๆ น้องๆ รวม 8 คน ได้เดินทางมาที่โกดังเก็บโลงศพของมารดา แจ้งความประสงค์ต่อเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิฯ ซึ่งเป็นผู้ถือกุญแจโกดังว่าจะขอนำศพของมารดาที่ฝากไว้ในโกดังออกมาทำพิธีฝังในวันที่ 27 ส.ค. 62

               แต่ก็ได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลว่า ช่องหมายเลขที่ 5 ภายในโกดังว่างเปล่า ไม่มีศพแล้ว ตนและพี่ๆ น้องๆ บอกจะไม่มีได้อย่างไร เมื่อขอกุญแจโกดังเพื่อเปิดดู ก็ได้รับการปฏิเสธ อ้างว่ามันใกล้มืดแล้ว

               ตนและพี่น้องจึงเดินทางกลับบ้าน จนกระทั่งเมื่อวันที่ 27 ส.ค. 62 ที่ผ่านมา ตนและพี่ชายกับน้องๆ อีก 6 คน ได้ไปนิมนต์เจ้าอาวาสวัดถาวรวราราม (วัดญวน) และว่าจ้างคนงานมาช่วยกันยกโลงศพในโกดังด้านหลังที่ทำการมูลนิธิฯ เพื่อไปทำพิธีฝังศพที่สุสาน ภายในโกดังที่เก็บศพนั้น ช่องหมายเลข 5 ว่างเปล่า ไม่มีศพของมารดา จึงสอบถามคนถึอกุญแจโกดังเก็บศพ ก็พูดจาบ่ายเบี่ยงอ้างว่าไม่รู้ไม่เห็นว่าใครเป็นคนเอาศพไป

               จึงปรึกษาพี่ๆ น้องๆ เดินทางเข้าแจ้งความตำรวจ แต่ทางพนักงานสอบสวน สภ.ท่ามะกา บอกว่าตอนนี้ทำได้เพียงลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ส่วนจะร้องทุกข์กล่าวโทษต้องให้ประธานมูลนิธิฯ เป็นคนมาแจ้งความ เนื่องจากเป็นเจ้าของสถานที่

 

 

 

 

               นายศวีระ ยังกล่าวต่ออีกว่า ใครไม่เป็นตนไม่รู้หรอกว่ามันเสียความรู้สึกขนาดไหนที่ศพมารดาหายไปอย่างไร้ร่องรอยแบบนี้ สอบถามก็พยายามพูดจาบ่ายเบี่ยงหาข้อมูลไม่ได้ว่าการที่ศพหายเกิดจากสาเหตุอะไร ไม่เป็นศพพ่อแม่หรือบรรพบุรุษใครไม่รู้

               ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะกรรมการและสมาชิกแล้ว นายศวีระ พร้อมด้วยพี่น้องทั้ง 8 คน ได้นัดเจรจาเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยทางประธานและกรรมการของมูลนิธิฯ ได้เจรจากัน โดยในส่วนของทางมูลนิธิฯ จะเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับตำรวจ ส่วนเรื่องการติดตามตรวจสอบกรณีศพหายไปจากโกดังเก็บศพคาดว่าคงเกิดขึ้นมานานหลายปีแล้ว เป็นกรรมการชุดเก่า บางคนหมดวาระ บางคนเสียชีวิตไปแล้วก็มี โดยประธานและกรรมการชุดใหม่ขอเวลา 2 อาทิตย์ แล้วจะนัดหมายมาพูดคุยว่าจะเอาอย่างไรต่อไป ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ขออนุญาตสัมภาษณ์เกี่ยวกับกรณีศพหาย แต่ก็ได้รับการปฏิเสธอ้างว่าไม่สะดวก หิวข้าว จากนั้นก็เดินจากไป

 

 

 

ฝากศพแม่เฒ่าวัย 88 ไว้ 5 ปี หายพร้อมโลงจำปา

 

 

 

ฝากศพแม่เฒ่าวัย 88 ไว้ 5 ปี หายพร้อมโลงจำปา

 

 

 

ฝากศพแม่เฒ่าวัย 88 ไว้ 5 ปี หายพร้อมโลงจำปา

 

 

 

ฝากศพแม่เฒ่าวัย 88 ไว้ 5 ปี หายพร้อมโลงจำปา

 

 

 

ฝากศพแม่เฒ่าวัย 88 ไว้ 5 ปี หายพร้อมโลงจำปา

 

 

 

ฝากศพแม่เฒ่าวัย 88 ไว้ 5 ปี หายพร้อมโลงจำปา

 

 

 

--------------------

วันชัย แก้ววิลัย ข่าวภูมิภาคคมชัดลึก จ.กาญจนบุรี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ