ข่าว

สยบดราม่าข่าวลืออาหารกลางวันสุดหรูในโรงเรียนอุทัยธานี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากรณีที่เพจชื่อดังได้นำเสนอภาพอาหารกลางวันของโรงเรียนเพชรน้ำผึ้งหมู่ 2 ตำบลลานสักอำเภอลานสักจังหวัดอุทัยธานีจนมีหลายคนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2560 เวลา 11.00 น.จากรณีที่ เพช drama-addice ได้นำเสนอภาพอาหารกลางวันของโรงเรียน เพชรน้ำผึ้ง หมู่ 2 ตำบลลานสัก อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี โดยมีรูปอาหารกลางวัน เช่นแฮมเบอร์เกอร์ ซูชิ และอาหารฝรั่งในรูปแบบต่างๆและมีผู้แสดงความคิดเห็นต่างกันไป  สยบดราม่าข่าวลืออาหารกลางวันสุดหรูในโรงเรียนอุทัยธานี

สยบดราม่าข่าวลืออาหารกลางวันสุดหรูในโรงเรียนอุทัยธานี

 

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ยังโรงเรียนดังกล่าว โดยนางสาวเสาวรัก อัมภา ผู้อำนวยการโรงเรียนเพชรน้ำผึ้ง ได้เปิดเผยว่า โรงเรียนแห่งนี้มีเด็กนักเรียน 78 คนและมีครู 7 คน  มีชั้นเรียน อนุบาลถึง ชั้นประถมศึกษาที่ 6 ถือว่าโรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนชนบทห่างไกลความเจริญ แต่เป็นโรงเรียนที่ตั้งอยู่ในเชิงเขาที่สวยงาม ส่วนภาพที่โซเชียลและเพจ drama-addict นั้นนำภาพไปลงและมีความคิดเห็นแตกต่างกันไป บางคนแสดงความคิดเห็นแบบเชิงลบ บางคนก็ชมว่าเข้าใจทำอาหารให้เด็กนักเรียนแบบสร้างสรรค์และบางคนก็ใช้คำพูดที่รุนแรง โรงเรียนแห่งนี้ได้รับงบประมาณอาหารกลาววันจากห้างโลตัสและอีกส่วนหนึ่งก็ได้จากการบริจาค จากประชาชนและหน่วยงานต่างๆ อาหารกลางวัน เช่นแฮมเบอร์เกอร์ ซูชิ และอาหารฝรั่งในรูปแบบต่างๆนางสาวปัทมาพร นพรัตน์ นั้นครูผู้รับผิดชอบโครงการอาหารกลางวัน เป็นคนที่ชอบทำอาหารให้เด็กนักเรียนรับประทานอย่างสร้างสรรค์  และสับเปลี่ยนหมุนเวียนตั้งแต่วัน จันทร์ถึงวันศุกร์ โดยไม่ซ้ำกัน ส่วนอาหารที่เป็นรูปแบบแฮมเบอร์เกอร์และอาหารฝรั่งนั้นเป็นภาพตั้งแต่ วันที่ 4 สิงหาคม ที่ผ่านมาโดยมีผู้สนับสนุนให้งบประมาณมา เช่นห้างเทศโก้โลตัส ก็จะซื้อขนมปังมา ซื้อหมูมาทอด ส่วนผักก็ได้จากในพื้นที่ไกล้โรงเรียนปลูกไว้และนำมาประกอบอาหารเป็นแฮมเบอร์เกอร์และอาหารอื่นๆก็เช่นกัน และใช้งบประมาณของรัฐค่าอาหารกลางวันหัวละ 20 บาทมาประกอบด้วย

ส่วนคนโซเชียลนั้นจะแสดงความคิดเห็นอย่างไรก็ไม่เป็นไร เพราะจุดประสงค์ทางโรงเรียนขอให้แค่เด็กนักเรียนนั้นทานอาหารครบ 5 หมู่และอาหารรูปแบบต่างๆที่ทางครูคิดทำขึ้นเพื่อให้เด็กนักเรียนมีความอยากรักประทานอาหารกลางวันมากขึ้นก็แค่นั้น ที่ครูต้องการหรือพูดอีกทางหนึ่งคือให้เด็กนักเรียนรับประทานให้อิ่มและอร่อยนั่นเอง เช่นวันนี้ทางโรงเรียนนั้นได้นำเมนูอาหาร เด็กเส้น ก็คือบะหมี่หมูตุ๋น เด็กๆนั้นมารอต่อแถวเข้าคิวและรับประทานบะหมี่หมูตุ๋นกันอย่างอร่อยสร้างรอยยิ้มให้นักเรียน ส่วนการทำอาหารก็แค่ทำให้น่ากินโดยแต่งสีสันไม่ได้มีราคาแพงอย่างไร

สยบดราม่าข่าวลืออาหารกลางวันสุดหรูในโรงเรียนอุทัยธานี

สยบดราม่าข่าวลืออาหารกลางวันสุดหรูในโรงเรียนอุทัยธานี

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช ผู้สื่อข่าวภูมิภาค ทีนิวส์ จ.อุทัยธานี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ