ข่าว

ควายหายยกคอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โจรแสบอาศัยความมืด ย่องเข้าหลังบ้านขโมยควายชาวบ้าน 2 ตัว มูลค่ากว่า 9 หมื่นบาท แถมใช้เลื่อยตัดต้นมะพร้าวปิดเส้นทางหลบหนีกันถูกตามจับ

 

              เมื่อช่วงเช้าตรู่ของวันนี้(30 ส.ค.2562) นายสุนทร เพชรประไพ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 หมู่ 5 บ้านพนังเสื่อ ตำบลหนองบัวระเหว อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ พร้อมชาวบ้านหลายคนกำลังยืนดูคอกควายที่ว่างเปล่าซึ่งอยู่ด้านหลังของบ้าน และช่วยกันตรวจสอบดูร่องรอยที่โจรได้ย่องเข้าขโมยและจูงควาย 2 ตัวที่ขังไว้ในคอกหลังบ้าน ก่อนจูงควาย 2 ตัวหลบหนีไปในความมืด ขณะกำลังมีฝนตกลงมาพรำๆ เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา จนถึงรุ่งเช้าวันนี้นายสุนทร ตื่นขึ้นมามองไม่เห็นควายในคอกทั้ง 2 ตัว สอบถามคนในบ้านไม่มีใครทราบว่าควายหายไปไหน จึงคาดว่าควายทั้ง 2 ตัวน่าจะถูกโจรย่องเข้ามาขโมยไปเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา จึงได้ตามเพื่อนบ้านมาช่วยตรวจสอบหาร่องรอยโจรนำควายไปขึ้นรถหลบหนีไป แต่ไม่พบร่องรอยแต่อย่างใด

 

 

ควายหายยกคอก

 

 

 

              หลังจากที่นายสุนทร นางลำพอง เจ้าของควาย และชาวบ้านใกล้เคียงได้ตรวจสอบบริเวณคอกควายแล้ว ได้ออกตามไปตามเส้นทางที่คาดว่าโจรจะนำควายขึ้นรถบรรทุกไป ห่างออกจากหมู่บ้านประมาณ 1 กิโลเมตร ที่ลำห้วยแพงบ้านพนังสื่อ ต.หนองบัวระเหว ซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมต่อบ้านชาติและบ้านโนนเชือก ต.ส้มป่อย อ.จัตุรัส ซึ่งเป็นเขตรอยต่อระหว่าง 2 อำเภอ ก็ได้พบร่องรอยการตัดต้นมะพร้าวล้มขวางถนนไว้ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นการตัดต้นไม้มาปิดเส้นทาง เพื่อป้องกันการติดตามของชาวบ้าน โดยคาดว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุน่าจะวางแผนมาเป็นอย่างดี โดยควายในคอกที่ถูกโจรย่องเข้ามาขโมยไปกลางดึกนั้นมีทั้งหมด 2 ตัว ตัวแรกอายุประมาณ 5 ปี เป็นของนางลำพอง จุลลา อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/4 หมู่ 8 บ้านน้อยจำปา ตำบลหนองบัวใหญ่ อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งตั้งท้องใกล้คลอด โดยนำเงินเก็บและเงินจากการรับจ้างมาซื้อควาย ในราคา 5 หมื่นบาท โดยฝากให้นายสุนทร ผู้เป็นน้องชาย เป็นผู้เลี้ยงให้ คู่กับควายของนายสุนทรที่มีควายอยู่ 1 ตัว อายุ 2 ปี ราคาประมาณ 4 หมื่นบาท รวมราคาควาย 2 ตัวไม่น้อยกว่า 9 หมื่นบาท

 

 

ควายหายยกคอก

 

 

              โดยชาวบ้านใกล้เคียงที่ตั้งบ้านเรือนอยู่ข้างถนนเส้นทางไปยังถนนใหญ่ เล่าว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาได้ยินเสียงรถวิ่งผ่านหน้าบ้านเบรกรถ และได้ยินเสียงคล้ายอะไรสักอย่างกระแทกกับกระบะรถ ก่อนรถวิ่งไปตามลำห้วยแพงผ่านไปทางหมู่บ้านชาติซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นรถยนต์คันที่โจรขโมยควายขึ้นรถก่อนนำออกไปจากหมู่บ้าน

 

 

ควายหายยกคอก

 

 

 

              นางลำพอง ยังบอกอีกว่า ควายของตนได้มาจากนำเงินจากเบี้ยผู้สูงอายุ และเก็บออมมาซื้อไว้เพื่อเป็นสมบัติติดตัวในยามแก่ แต่ได้หายไปพร้อมกันทั้ง 2 ตัวจนหมดคอก พร้อมกับควายของน้องชาย ก่อนเดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สภ.หนองบัวระเหว อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ฝากวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตาม และหากผู้ใดพบเห็นควายที่ต้องสงสัยคือควายตัวใหญ่อายุ 5 ปี จะมีเข่าโค้งสวย ผิวสวย อ้วน ตัวเล็กจะออกสีขาวเล็กน้อย หากผู้ใดพบเห็นก็แจ้งกับเจ้าหน้าที่ให้ติดต่อมาหาตน เพื่อเดินทางดูควายที่หายไปในครั้งนี้ด้วย

 

 

ควายหายยกคอก

 

 

ควายหายยกคอก

 

 

ควายหายยกคอก

 

 

--------------------------

(ข่าวภาพ วิรัตน์ ดวงแก้ว)

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ