ข่าว

ศึกแย่งน้ำชาวสีคิ้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เดือดร้อนหนัก ชาวบ้านสีคิ้วโคราช กดดันผู้ประกอบการผลิตน้ำดื่มปิดโรงงานชั่วคราว หวังผันน้ำช่วยแก้ปัญหาภัยแล้ง

 

              ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียน จากนายวุฒิพงษ์ อันทะสา อายุ 53 ปี พร้อมด้วยชาวบ้านจำนวนหนึ่ง ตั้งอยู่ที่หมู่ 11 บ้านหนองไผ่พัฒนา ตำบลหนองหญ้าขาว อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ต้องการให้ปิดโรงงานน้ำยี่ห้อหนึ่ง หลังจากมีการดึงน้ำมาจากธรรมชาติ เขาสะเดา ซึ่งอยู่ห่างจากโรงงานผลิตน้ำดื่มไม่ไกลหนัก เพื่อหวังผันน้ำมาช่วยภัยแล้งในช่วงนี้

 

 

ศึกแย่งน้ำชาวสีคิ้ว

 

 

 

              นายวุฒิพงษ์ อันทะสา อายุ 53 ปี เปิดเผยว่า ทางชาวบ้านต้องการให้หน่วยงานปิดโรงงานน้ำดื่มแห่งหนึ่งในพื้นที่ หลังจากมีการนำน้ำจากเขาสะเดา ซึ่งเป็นน้ำธรรมชาติ ลงมาผลิตน้ำดื่มเพื่อจำหน่ายในหมู่บ้าน อีกทั้งในช่วงนี้ในพื้นที่ก็เกิดปัญหาภัยแล้ง ชาวบ้านขาดแคลนน้ำดื่มน้ำใช้ จึงอยากให้นำน้ำมาช่วยเหลือประชาชนมากกว่า เนื่องจากว่าน้ำจากเขาสะเดา ไหลตลอดทั้งปี น่าจะสามารถช่วยเหลือชาวบ้านได้โดยตรงมากกว่า

 

 

ศึกแย่งน้ำชาวสีคิ้ว

 

 

              ด้านนายชรินทร์ หารินไสล ผู้จัดการน้ำดื่มยี่ห้อหนึ่ง เปิดเผยว่า หลังจากมีชาวบ้านกลุ่มหนึ่งต้องการที่จะให้ปิดโรงงานผลิตน้ำดื่ม เนื่องจากมีการดึงน้ำจากเขาสะเดา มาใช้ในการผลิตน้ำดื่มเพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าที่อยู่ในพื้นที่ข้างเคียง ตนมองว่าได้ขออนุญาตหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างถูกต้องตามกฎหมายแล้ว อีกทั้งบนเขาสะเดาก็มีตาน้ำอยู่หลายแห่ง เหตุใดต้องมาเจาะจงโรงงานของตนด้วย หากจะใช้น้ำจริงเพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้งก็สามารถประสานหน่วยงานได้ โดยตามหลักเงินทั้งหมดได้มีการระดมทุนซื้ออุปกรณ์และเครื่องไม้เครื่องมือที่จะผลิตน้ำดื่ม ซึ่งผ่านการประชุมคณะกรรมการให้รับทราบอยู่แล้ว จึงมองว่ามีกลุ่มชาวบ้านต้องการจะให้ปิดโรงงานเพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้งนั้น น่าจะเกิดจากสาเหตุไม่ได้เงินปันผลมากกว่า จึงสร้างประเด็นว่าพื้นที่ต้องการน้ำไปช่วยภัยแล้ง

 

 

ศึกแย่งน้ำชาวสีคิ้ว

 

 

ศึกแย่งน้ำชาวสีคิ้ว

 

 

----------------------------

(ข่าวภาพ ณัฐพงศ์ อรชร)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ