ข่าว

แม่ค้าขาพิการ ขายขนมจีน 10 บาท เลี้ยงลูกลำพัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจแม่ค้าขาพิการ ขายขนมจีนจานละ 10 บาท เลี้ยงลูก 2 คนเพียงลำพัง ลั่นแม้ชีวิตเคราะห์ซ้ำกรรมซัด แต่ไม่เคยคิดท้อ บอกตัวเองทุกวันสู้ๆ

 

              วันนี้ (29 ส.ค.62) ผู้สื่อข่าว จ.ตรัง รายงานว่า ที่บ้านละมอ ต.ละมอ อ.นาโยง จ.ตรัง มีแม่เลี้ยงเดี่ยวขาพิการ เลี้ยงลูกสาว 2 คนเพียงลำพัง ด้วยการทำขนมจีนขายแค่จานละ 10 บาทเท่านั้น ซึ่งหลังจากลงพื้นที่ตรวจสอบ ได้พบกับนางสาวปริชาติ เพชรหล่อ หรือฉายา พี่เขียว ขาขาด อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 228 ม.1 ต.ละมอ อ.นาโยง จ.ตรัง เปิดร้านขายขนมจีนอยู่หน้าบ้าน มีลูกค้ามารอซื้อจำนวนมาก ขณะที่ลูกทั้งสองคนไปโรงเรียน

 

 

 

              ทั้งนี้นางสาวปริชาติ กล่าวว่า เริ่มขายขนมจีนมาเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว แต่เมื่อ 7 ปีที่ผ่านมาเกิดประสบอุบัติเหตุรถชน ทำให้ขาข้างขวาถูกตัดขาด ต้องพิการตลอดชีวิต แต่ชีวิตก็ต้องสู้ต่อไป มีท้อบ้างโดยเฉพาะเรื่องขาที่ขาดไป เหลือเพียงข้างเดียว แต่ก็มีแรงใจเพราะมีลูกสาวที่ต้องดูแลรับผิดชอบถึง 2 คน โดยคนโตอายุ 14 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.2 ขณะที่คนเล็กอายุ 3 ปีครึ่ง ก็ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงตั้งแต่กำเนิด ขณะนี้เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 3 ค่าใช้จ่ายของลูกตนเองรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว ด้วยการขายขนมจีน ของชำ กับข้าว อาหารสดแห้ง และข้าวเหนียวไก่ทอด ทำทุกอย่างที่ได้เงิน เพื่อให้เพียงพอกับค่าใช้จ่ายแต่ละวัน ขายของมาได้ตนก็หยอดกระปุกวันละ 100 บาทเพื่อเป็นทุนสำรอง

 

 

แม่ค้าขาพิการ ขายขนมจีน 10 บาท เลี้ยงลูกลำพัง

 

 

              ส่วนเหตุผลที่ขายขนมจีนแค่จานละ 10 บาทนั้น เพราะตนไม่ต้องเช่าบ้าน ผักก็หาได้บริเวณบ้าน ไม่ต้องซื้อ บางทีลูกค้าก็เอามาให้ ถือติดไม้ติดมือกันมาเองบ้าง ลูกค้าส่วนใหญ่ก็เป็นขาประจำ เขาบอกว่าขนมจีนรสชาติดี ราคาถูก กินแล้วอิ่มพอดี และยังไม่คิดปรับราคา เพราะได้กำไรพออยู่ได้ก็พอแล้ว

 

 

แม่ค้าขาพิการ ขายขนมจีน 10 บาท เลี้ยงลูกลำพัง

 

 

 

              "อย่างไรก็ตามชีวิตตอนนี้ก็ไม่กลัวอะไร อยากให้ลูกเรียนหนังสือสูงๆจะได้มีงานการทำไม่ต้องลำบาก และตนก็บอกตัวเองเสมอว่า ห้ามท้อ อดทน และสู้ๆทุกวัน"

 

 

แม่ค้าขาพิการ ขายขนมจีน 10 บาท เลี้ยงลูกลำพัง

 

 

              สอบถามนางหนูฟอง คงบัน อายุ 56 ปี ลูกค้าขาประจำ กล่าวว่า มาอุดหนุนทุกวัน อะไรที่ช่วยได้ก็ช่วยตลอดเพราะสงสาร ที่เห็นต้องสู้ชีวิต เลี้ยงลูกตามลำพัง ลูกค้าทุกคนก็คิดเหมือนกัน เพราะคนบ้านเดียวกันช่วยเหลือพึ่งพากันมาตั้งแต่เด็ก ขนมจีนรสชาติอร่อย ราคาไม่แพงเพียงจานละ 10 บาท แต่อิ่มเหมือนราคาตามท้องตลาดทั่วไปที่ขายอยู่ที่จานละ 20-40 บาท

 

 

แม่ค้าขาพิการ ขายขนมจีน 10 บาท เลี้ยงลูกลำพัง

 

 

แม่ค้าขาพิการ ขายขนมจีน 10 บาท เลี้ยงลูกลำพัง

 

 

---------------------------------

(ข่าวภาพ ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ