ข่าว

จนท.เก็บตัวอย่างน้ำสีฟ้าไปตรวจสอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่เก็บตัวอย่างน้ำสีฟ้าในบ่อดินไปตรวจสอบ เบื้องต้นคาดเป็นสีทาบ้าน ชาวบ้านงงอิหยังวะแห่ตักเก็บไว้ดู

 

                 วันที่ 28 ส.ค. 2562 นายเจริญศักดิ์ ชุมภูดี อายุ 50 ปี เจ้าของสวนผลไม้ ใกล้บ้านเลขที่ 86 หมู่บ้านร่องบัวทอง หมู่ 9 ต.ทุ่งก่อ อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย ได้นำนายพัฒนเศรษฐ์ เหมืองหม้อ ปลัดอำเภอเวียงเชียงุร้ง พร้อมเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน หน่วยงานสาธารณสุข อ.เวียงเชียงรุ้ง ร่วมกันตรวจสอบ และเก็บตัวอย่างน้ำสีฟ้าไปตรวจสอบ โดยมีชาวบ้านไปมุงดู และบางคนนำขวดพลาสติกไปตักน้ำเก็บไว้ดูเป็นของแปลก

 

 

จนท.เก็บตัวอย่างน้ำสีฟ้าไปตรวจสอบ

 

 

 

                 โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากนายเจริญศักดิ์ได้จ้างรถแบคโฮเข้าไปขุดหลุมลึกประมาณ 1 เมตร กว้างประมาณ 1 เมตร ประมาณ 20 หลุมเพื่อปลูกต้นลำไย และได้พบหลุมที่ขุดใกล้บ้านจำนวน 2 หลุมติดกันกลับมีน้ำขังอยู่ภายในหลุมเป็นสีฟ้าเข้ม ที่เมื่อมีฝนตกลงมาแล้วเป็นน้ำใสตามปกติ สร้างความประหลาดใจให้กับนายเจริญศักดิ์ จึงได้แจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบ

 

 

จนท.เก็บตัวอย่างน้ำสีฟ้าไปตรวจสอบ

 

 

                 นายเจริญศักดิ์ กล่าวว่า ที่ดินผืนดังกล่าวตนกำลังจะปรับให้เป็นสวนลำไย จึงได้ขุดหลุมเพื่อเตรียมนำต้นกล้าไปลงปลูก จนกระทั่งเย็นวันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา เมื่อรถขุดเสร็จแล้วปรากฎว่ามีฝนตกลงมาและน้ำเข้าไปขังในหลุม แต่พบว่าที่ทั้ง 2 หลุมมีน้ำที่มีสีผิดปกติ

 

 

จนท.เก็บตัวอย่างน้ำสีฟ้าไปตรวจสอบ

 

 

                 โดยขณะที่ทางเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบกันอยู่นั้น ได้มีผู้ไปพบกระป๋องบรรจุสีฟ้าตกอยู่บริเวณใกล้บ้านห่างจากหลุมไปประมาณ 3-4 เมตร โดยเป็นกระป๋องสีที่คาดว่าใช้ทาบ้านของนายเศรษฐ์ที่อยู่ใกล้กัน ภายในกระป๋องมีสีเหลืออยู่เพียงเล็กน้อย คาดว่ารถแบคโฮที่ขุดได้ขุดตักไปถูกกระป๋องสีที่มีสีคงค้าง แล้วเนื้อสีตกลงไปในหลุมที่มีน้ำอยู่ ทำให้น้ำที่อยู่ในหลุมค่อยๆ เปลี่ยนสีไปทีละน้อย ทำให้ไม่มีคนสังเกต กระทั่งนายเจริญศักดิ์ไปพบเจอจึงเห็นเป็นเรื่องแปลกประหลาดดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่สาธารณสุขก็ได้ตักน้ำไปตรวจสอบเพื่อตรวจดูว่าสิ่งที่ตกค้างภายในน้ำจนทำให้มีสีฟ้าเข้มดังกล่าว เป็นสารเคมีชนิดเดียวกับสีในกระป๋องดังกล่าวหรือไม่

 

 

จนท.เก็บตัวอย่างน้ำสีฟ้าไปตรวจสอบ

 

 

-------------------------------

(ข่าวภาพ ณัฐวัตร ลาพิงค์)

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ