ข่าว

พบแล้ว หนุ่มหาเห็ดหลงป่าลำพูน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอดปาฏิหาริย์ หนุ่มโรงงานหลงป่าที่ลำพูน หลังเข้าไปเก็บเห็ด เจ้าหน้าที่ระดมค้นหาเจอในสภาพอิดโรย

 

                เวลา 11.30 น. วันนี้(25 ส.ค.62) เจ้าหน้าที่วิทยุสื่อสาร 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน ได้รับแจ้งเหตุมีคนหลงป่าขณะเข้าป่าไปหาเห็ด แต่กลับหาทางออกจากป่าไม่ได้ บริเวณด้านหลังอ่างเก็บน้ำแม่ตีบ ตำบลมะเขือแจ้ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน จึงได้ประสานส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อทำการค้นหา ในเบื้องต้นชุดค้นหานำโดย นายสมหมาย น้ำใจ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 10 บ้านหนองหอย ตำบลมะเขือแจ้ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน พร้อมด้วยลูกบ้าน และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ , เจ้าหน้าที่งานป้องกันเทศบาลตำบลมะเขือแจ้

 

 

พบแล้ว หนุ่มหาเห็ดหลงป่าลำพูน

 

 

 

                เจ้าหน้าที่ชุดค้นหาขับรถไปตามถนนลูกรังเข้าไปในป่า และลัดเลาะไปตามลำห้วย ระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร ซึ่งการเดินทางเป็นไปด้วยความยากลำบาก จนถึงจุดสิ้นสุดถนนใกล้กับห้วยขุนน้ำ พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีแดง หมายเลขทะเบียน ขงย 939 ลำพูน จอดอยู่ จึงเดินค้นหาพร้อมกับจุดประทัดเพื่อส่งสัญญาณให้คนหลงก็ได้ยินเสียง เมื่อเดินค้นหาไปประมาณ 1 กิโลเมตร ก็พบกับชายที่หลงป่าในสภาพอิดโรย ทราบชื่อต่อมาคือนายปรีชาพล ปาลวรรณ์ อายุ 37 ปี เป็นชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทำงานเป็นพนักงานโรงงานแห่งหนึ่งในย่านนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ จ.ลำพูน พักอยู่บ้านจัดสรร ย่านตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน

 

 

พบแล้ว หนุ่มหาเห็ดหลงป่าลำพูน

 

 

                จากการสอบถามนายปรีชาพล เล่าว่า วันนี้เป็นวันหยุด ตนได้ขับรถจักรยานยนต์ออกบ้านมาในช่วงสายเพื่อมาหาเห็ดป่าไปทำอาหาร และเคยมาป่านี้กับเพื่อนแล้วครั้งหนึ่ง คิดว่าจำทางได้ อีกอย่างวันนี้เพื่อนไม่ว่างจึงมาคนเดียว หลังจากจอดรถไว้ก็เดินเข้าป่าหาเห็ดไปเรื่อยๆ แต่จู่ๆเกิดหน้ามืดเหมือนจะเป็นลม และมีอาการมึนงง จนออกอาการเบลอๆ จนกระทั่งจำทางกลับออกจากป่าไม่ได้ จึงเดินหาที่สูงเพื่อที่จะหาสัญญาณโทรศัพท์ โชคดีที่ยังพอมีสัญญาณติดต่อเพื่อนได้ และขอให้เพื่อนช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยดังกล่าว ซึ่งครั้งนี้รอดมาได้ถือว่าโชคดีมาก และต่อไปจะไม่เข้าป่าคนเดียวอีกแล้ว

 

 

พบแล้ว หนุ่มหาเห็ดหลงป่าลำพูน

 

 

พบแล้ว หนุ่มหาเห็ดหลงป่าลำพูน

 

 

-----------------------------

(ข่าวภาพ ชัชวาลย์ คำไท้)

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ