ข่าว

แห่แชร์ ทะเลบางแสนน้ำเขียวอี๋

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพทะเลบางแสนสีเขียวคล้ายน้ำชาเขียว ด้านประธานชุมชนแจงเป็นปรากฎการณ์แพลงก์ตอนบลูม ยันไม่มีอันตราย ขอนักท่องเที่ยวอย่าตกใจ

 

                 จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก “ชอบจัง บางแสน” ได้โพสต์รูปภาพทะเลบางแสนมีสีเขียวข้น พร้อมข้อความว่า “ ฟรี ชาเขียวแบบรีฟิล ไม่จำกัดจำนวนแก้ว เพียงแค่นำแก้วเปล่ามา เพื่อลดโลกร้อน ตักชาเขียวน็อคตี้ สูตรเฉพาะของบางแสน ปาดวิปฟูฟองฟู่ ไว้ด้านบน เพียงเท่านี้ ก็สนุกแบบฟรีๆ แบบไม่มีลิมิต ที่ ชายหาดบางแสนฟรี 3-5 วัน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป” จนมีผู้คนเข้ามากดถูกใจและแชร์จำนวนมากและต่างวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนาๆเกี่ยวกับความผิดธรรมชาติของแพลงก์ตอนบลูม

 

 

แห่แชร์ ทะเลบางแสนน้ำเขียวอี๋

 

 

 

                 ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 25 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่พบน้ำทะเลเริ่มกลับเข้าสู่โหมดปกติจะมีสีเขียวก็ไม่มากและเป็นบางจุดพบที่ตรงจุดวงเวียนแหลมแท่น ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวไม่นิยมเล่นน้ำกัน และได้มาดูตรงจุดหาดวอนนภา และหาดตรงศาลเจ้าพ่อแสนตลอดทั้งหาด พบน้ำเป็นสีปกติแล้ว นักท่องเที่ยวก็ได้เริ่มเดินทางมาเที่ยวและพักผ่อนในช่วงวันหยุดอย่างไม่ขาดสาย

 

 

แห่แชร์ ทะเลบางแสนน้ำเขียวอี๋

 

 

                 จากการสอบถาม นายพยนต์ กล่อมประเสริฐ อายุ 74 ปี ประธานชุมชนบางแสน เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวาน(24 ส.ค.ที่ผ่านมา) ซึ่งน้ำทะเลได้เป็นสีเขียว หรือแพลงก์ตอนบลูม ซึ่งเป็นปกติของทะเล เกิดจากแดดร้อนจัดหรือฝนตกหนักๆก็เกิดปรากฎการณ์ได้ ไม่ต้องตกใจ จึงอยากฝากเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวได้ตามปกติ หากน้ำทะเลที่เป็นสีเขียวพอเป็นแล้วไม่นานก็หายไปตามกระแสลมที่พัดเป็นคลื่น และไม่มีอันตรายและไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง

 

 

แห่แชร์ ทะเลบางแสนน้ำเขียวอี๋

 

 

แห่แชร์ ทะเลบางแสนน้ำเขียวอี๋

 

 

-----------------------------------

(ข่าวภาพ อำนาจ ลลิตลาวัณย์)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ