ข่าว

รวบพลทหารงัดตู้บริจาคศาลหลักเมืองร้อยเอ็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำไปเพราะรักลูก รวบพลทหารงัดตู้บริจาคในศาลเจ้าพ่อหลักเมือง จ.ร้อยเอ็ด กวาดเกลี้ยง 4 พันบาท อ้างหาเงินซื้อนมให้ลูกน้อย กล้องวงจรปิดจับภาพขณะก่อเหตุได้ชัดเจน

 

                  ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในศาลเจ้าพ่อหลักเมือง จับภาพคนร้ายบุกเข้าไปลักเงินจากตู้บริจาค จำนวน 4,000 บาท โดยใช้กระสอบปุ๋ยคลุมศีรษะปิดบังใบหน้าเอาไว้ ก่อนหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจออกสืบสวนหาข่าวจากชาวบ้านถึงรูปพรรณสัณฐาน จนรู้ตัวคนร้ายว่าเป็นทหารเกณฑ์ รับสารภาพว่าลากลับมาเยี่ยมบ้านแล้วพบว่าลูกวัยทารกไม่มีนมดื่ม โดยภรรยาก็ไม่มีเงินซื้อ จึงตัดสินใจก่อเหตุขึ้น

 

 

 

                  โดยภาพจะเห็นว่าภายในบ้านพักหลังศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ในเขตเทศบาลตำบลสุวรรณภูมิ อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ได้บันทึกภาพชายคนหนึ่งปีนเข้าไปทางหน้าต่างชั้นสอง แล้วเดินลงบันไดมายังตู้บริจาคที่ตั้งอยู่ จากนั้นก็เดินไปเอากรรไกรที่วางอยู่มางัดเอากุญแจที่คล้องตู้เอาไว้ออก ก่อนจะเปิดตู้ยืนนับเงินที่อยู่ข้างในอย่างใจเย็น ก่อนกวาดเงินที่มีผู้บริจาคหยอดเอาไว้ไปเกลี้ยง โดยเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 01.16 น. คืนวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา

 

 

รวบพลทหารงัดตู้บริจาคศาลหลักเมืองร้อยเอ็ด

 

 

                  หลังเกิดเหตุตัวแทนสมาคมพ่อค้าอำเภอสุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ได้นำหลักฐานจากกล้องวงจรปิด เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.อุดมศักดิ์ ศาลาจันทร์ สารวัตร(สอบสวน) สภ.สุวรรณภูมิ ต่อมาชุดสืบสวนได้ติดตามหาเบาะแสจนทราบว่า ผู้ก่อเหตุรายนี้คือ พลทหารภานุเดช ประสงค์จีน อายุ 21 ปี (สวมเสื้อยืดสีขาวยืนกลาง) ชาวต.สระคู อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งรับราชการทหารเกณฑ์ ประจำอยู่แปที่มณฑลทหารบกที่ 27 ร้อยเอ็ด โดยบ้านอยู่ห่างจากศาลเจ้าพ่อหลักเมืองทางทิศใต้ประมาณ 300 เมตร จึงดำเนินการจับกุมผู้ต้องหา พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ

 

 

รวบพลทหารงัดตู้บริจาคศาลหลักเมืองร้อยเอ็ด

 

 

                  สอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ลาพักกลับมาเยี่ยมภรรยาและลูกน้อย พบว่าลูกขาดนมสำเร็จรูปพร้อมดื่ม อาศัยเงินเดือนทหารที่ส่งมาให้ก็ไม่เพียงพอ จึงตัดสินใจก่อเหตุเพื่อต้องการหาเงินไปซื้อนมมาให้ลูกน้อย

 

 

รวบพลทหารงัดตู้บริจาคศาลหลักเมืองร้อยเอ็ด

 

 

                  โดยอาศัยช่วงดึกปีนต้นเสาคอนกรีตขึ้นไปทางหน้าต่างชั้น 2 ซึ่งไม่ได้ลงกลอนเอาไว้ จากนั้นก็เปิดประตูเดินลงไปพบกระสอบถุงปุ๋ย จึงหยิบขึ้นมาคลุมศีรษะ เดินลงไปชั้นล่าง ใช้กรรไกรที่วางอยู่บนโต๊ะงัดกุญแจจนหลุดออกมาแล้วหยิบเอาเงินทั้งหมดไป ซึ่งตู้บริจาคนี้ปกติเวลากลางวันจะตั้งอยู่ด้านนอกภายในศาลเจาพ่อหลักเมือง แต่ตอนเย็นก็จะเก็บไว้ภายในบ้านพักด้านหลัง โดยที่พักดังกล่าวจะไม่มีคนอาศัยอยู่ จะมีก็เวลามีงานสำคัญเท่านั้น หลังจากสอบสวนเสร็จแล้วจึงแจ้งให้ต้นสังกัดทราบ แล้วนำตัวไปฝากขังที่มณฑลทหารบกที่ 27 ร้อยเอ็ด เพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

 

----------------------------

(ข่าวภาพ สหรัถ หินกอง)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ