ข่าว

ขโมยบุกแผงค้าตลาดไม่สนกล้องวงจรปิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กล้องวงจรปิดจับภาพย่องงัดรื้อค้นขโมยของแผงค้าในตลาดกลางดึก

 

               นี่คือภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายเดินเข้ามารื้อค้นหาทรัพย์สินและของมีค่าภายในตลาดเนื่องจำนงค์ ตำบลหนองชาก อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ที่เจ้าของแผงผลไม้เก็บเอาไว้ในลิ้นชักโต๊ะโดยไม่สนใจกล้องวงจรปิดที่เจ้าของร้านเปิดเอาไว้ทั้งคืน เหตุการณ์นี้หัวขโมยไม่ได้ทรัพย์สินอะไรไป เพราะเจ้าของร้านและพ่อค้าแม่ค้าต่างก็ระวังตัวไม่เก็บของมีค่าเอาไว้ โดยก่อนหน้านี้แผงจำหน่ายสินค้าภายในตลาดทรัพย์สินหายบ่อยมาก

 

 

 

               สอบถาม นายอ้อน อายุ 52 ปี เจ้าของแผงขายผลไม้ เผยว่า ตนเองกับภรรยาและลูกเปิดร้านจำหน่ายผลไม้สดให้กับลูกค้าที่มาจับจ่ายซื้อผลไม้ไปทำบุญไหว้พระจนเกือบหมด ผลไม้ของตนเองเหลือน้อยเงินที่ขายได้ตนเองก็ไม่ได้เก็บเอาไว้ที่แผงนำเอากลับไปหมด แต่เมื่อเช้าที่ผ่านมาได้เห็นความผิดปกติ เนื่องจากแผงของตนเองมีร่องรอยของการถูกรื้อค้นลิ้นชักเก็บเงินถูกชักออก ผ้าที่คลุมก็หลุดร่วง ไม่เหมือนตอนที่ตนเองปิดร้านและเอาผ้าคลุมไว้ เมื่อเห็นเช่นนั้นก็เข้าใจได้ว่าคงต้องมีใครมารื้อค้นอย่างแน่นอน จึงได้ให้ลูกสาวมาเปิดกล้องวงจรปิดที่ตนเองเปิดให้เห็นภาพทั้งคืนดู ปรากฏว่า ช่วงประมาณเวลา 04.00 น. วันที่ 24 ส.ค. ได้มีหัวขโมยเดินเข้ามาเปิดลิ้นชักโต๊ะที่เก็บเงินเพื่อหาทรัพย์สิน แต่ตนเองไม่ได้เก็บของมีค่าอะไรเอาไว้ หัวขโมยจึงไม่ได้อะไรไป

               ทางด้านพ่อค้าขายชากาแฟในตลาดเดียวกัน เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ที่ร้านของตนเองก็เคยประสบปัญหาถูกขโมยแก้วกาแฟพลาสติก หลอดดูด น้ำอัดลม ถุงหิ้ว หายไปครั้งละมากๆ แต่ก็จับตัวไม่ได้ ระยะหลังจึงเอากุญแจมาล็อกหลายตัวเพื่อความแน่นหนา ถึงจะป้องกันอย่างไรก็ยังคงหวาดวิตก ลงทุนซื้อของมาแต่กลับถูกหัวขโมยเอาไปขายเอาเงินเข้ากระเป๋า เช่นเดียวกับแม่ค้าขายหมากพลู พวงมาลัย ธูปเทียน ของเซ่นไหว้ ก็บ่นว่าเอือมกับพฤติกรรมของหัวขโมยที่มาขโมยทั้งพระพุทธรูป วัตถุเครื่องรางของขลัง ธูปเทียนที่ใช้ไหว้พระ หรือแม้แต่หมากพลูก็ยังขโมย ถึงมูลค่าจะไม่เยอะ แต่ก็เบื่อหน่ายกับเหตุการณ์ลักษณะแบบนี้

 

 

 

ขโมยบุกแผงค้าตลาดไม่สนกล้องวงจรปิด

 

 

 

ขโมยบุกแผงค้าตลาดไม่สนกล้องวงจรปิด

 

 

 

ขโมยบุกแผงค้าตลาดไม่สนกล้องวงจรปิด

 

 

 

ขโมยบุกแผงค้าตลาดไม่สนกล้องวงจรปิด

 

 

 

ขโมยบุกแผงค้าตลาดไม่สนกล้องวงจรปิด

 

 

 

------------------

อำนาจ ลลิตลาวัณย์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค คมชัดลึก ประจำจังหวัดชลบุรี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ