ข่าว

ระทึก รถทัวร์จีนชนสนั่นกระบะ ดับ 1 เจ็บระนาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หวิดดับหมู่ กระบะตัดหน้ากะทันหัน รถทัวร์นักท่องเที่ยวจีนเบรกไม่ทัน ชนสนั่นก่อนพลิกคว่ำ ตายคาที่ 1 ศพ บาดเจ็บอีกระนาว

 

                 เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22 ส.ค. 2562 ร.ต.อ.หญิงเกวลีศิริ ผาสุขธนไพศาล ร้องเวร สภ.เมือง จ.เชียงราย ได้รับแจ้งมีอุบัติรถทัวร์นักท่องเที่ยวชนประสานงากับรถยนต์กระบะบริเวณถนนบ้านเวียงหวาย ม.2 ต.แม่กรณ์ อ.เมือง จ.เชียงราย มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าทื่ที่เกี่ยวและหน่วยกู้ภัยสมาคมศิริกรณ์เชียงรายบรรเทาสาธารณภัย รุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1208 เชื่อมระหว่างบ้านสวนดอกไปยังวัดร่องขุ่น ต.ป่าอ้อดอนชัย โดยจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากวัดร่องขุ่นประมาณ 1 กิโลเมตร

 

 

 

                 ที่บริเวณไหล่ทางด้านซ้ายพบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน บน-3645 เชียงราย จอดอยู่ในสภาพด้านพังยับเยิน โดยภายในรถพบนายอุดม อายุรพงค์ อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 106/1 ถ.งำเมือง ต.เวียง อ.เมืองเชียงราย ติดอยู่ภายในรถด้านที่นั่งคนขับ จึงใช้เครื่องตัดถ่างเข้าช่วยเหลือนำตัวออกมา แต่พบว่านายอุดมได้เสียชีวิตแล้ว และที่บริเวณคูน้ำข้างทางด้านขวา พบรถทัวร์หมายเลขทะเบียน 30-6612 เชียงใหม่ มีชื่อบริษัทลาน ฮอลิเดย์ ทราเวล ติดอยู่ด้านหลังตัวรถ ด้านหน้ามีร่องรอยถูกชนตกคะแคงอยู่ในคูน้ำเอียงประมาณ 45 องศา แต่ไม่พลิกคว่ำโดยพบมีผู้โดยสารซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนอยู่ภายในจำนวนกว่า 18 คน เป็นผู้ใหญ่ 15 คน และเด็ก 3 คน จึงช่วยยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำผู้ได้รับบาดเจ็บบางส่วนส่งต่อไปรักษายังโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์

 

 

ระทึก รถทัวร์จีนชนสนั่นกระบะ ดับ 1 เจ็บระนาว

 

 

                 สอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์เบื้องต้นทราบว่า รถทัวร์ดังกล่าวเป็นรถบริการท่องเที่ยว มีนายธวัช ษมาจิตทิพย์ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24/1 ม.7 ต.แม่ยวม อ.แม่สะเลียง จ.แม่ฮ่องสอน เป็นผู้ขับขี่ ได้พาคณะนักท่องเที่ยวชาวจีนไปท่องเที่ยวยังไร่สิงห์ปาร์คเชียงราย จากนั้นได้ขับมาตามสายที่เกิดเหตุเพื่อขับมุ่งหน้าพานักท่องเที่ยวไปเที่ยวต่อยังวัดร่องขุ่น ขณะที่ขับไปตามถนนปกติ มาถึงจุดเกิดเหตุได้มีรถยนต์กะบะคู่กรณีซึ่งขับมาตามถนน ซึ่งเป็นซอยคลองชลประทาน และได้โผล่ออกมายังถนนสายหลักอย่างกะทันหัน ทำให้ตัดหน้ารถทัวร์อย่างกระชั้นชิดเป็นเหตุทำให้รถทัวร์ไม่สามารถเบรกหรือหลักหลบได้ทัน ทำให้ชนประสานงากันอย่างจังและรถได้กระเด็นและไถลไปคนละทางจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

 

 

ระทึก รถทัวร์จีนชนสนั่นกระบะ ดับ 1 เจ็บระนาว

 

 

                 อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เขช้าเคลียร์พื้นที่เกิดเหตุและจะได้มีการสอบสวนอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติครั้งนี้อีกครั้งหนึ่ง

 

 

-------------------------------------

(ข่าวโดย เหรียญชัย จันทร์สุภาเสน)

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ