ข่าว

ขายยาบ้าเอากำไรมาซื้อเสพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจลำปางรวบ ปา เกาะคา ถูกซ้อนแผนล่อซื้อยาบ้า สารภาพติดงอมแงมเสพวันละ 30 เม็ด

 

               เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2562  พ.ต.ต.มนตรี ดวงวะนา พนักงานสอบสวน สภ.เกาะคา ลำปาง ได้นำตัว นายปรากรณ์ หรือ ปา ชัยวัง อายุ 21 ปี ชาว ต.เกาะคา อ.เกาะคา จ.ลำปาง ผู้ต้องหา จำหน่ายและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมของกลางยาบ้า 70 เม็ด ได้จากการล้อซื้อ 10 เม็ด ได้จากการตรวจค้นในห้องนอนอีก 60 เม็ด เงินล่อซื้อ 700 บาท ส่งฝากขังศาลจังหวัดลำปาง

 

 

 

               ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด กก.สส.ภ.จว.ลำปาง นำโดย พ.ต.ท.ประสิทธิ หล้าสมศรี รอง ผกก.กก.สส. พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร สว.หัวหน้าชุด ร.ต.อ.จีระศักดิ์ ไชยมงคล รอง สว.กก.สส. ร.ต.อ.อานนท์ ผงปง รอง สว.กก.สส. ได้ทำการล้อซื้อยาบ้าจาก นายปรากรณ์ หรือ ปา จำนวน 10 เม็ด ในราคา 700 บาท หลังก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสามารถจับกุม นายสมพงษ์ หรือ ติ๊ก วงศ์คำ อายุ 25 ปี ชาว ต.หนองหล่ม อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 15 เม็ด ก่อนจะขยายผลโดยนายติ๊กสารภาพว่าสามารถซื้อยาบ้าจากนายปา ชาว อ.เกาะคา ได้

               จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ให้นายติ๊กโทรติดต่อซื้อยาบ้าจากนายปา จำนวน 10 เม็ด ราคา 700 บาท ซึ่งนายปานัดส่งมอบยาบ้าที่หน้าโรงเรียนเกาะคาวิทยาคม อ.เกาะคา จ.ลำปาง ก่อนจะนำเงินล่อซื้อไปถ่ายเอกสารเก็บไว้เป็นหลักฐานก่อนจะมอบเงินให้นายติ๊กเดินทางไป รับยาบ้าจากนายนายปา โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ติดตามสังเกตการณ์อยู่โดยรอบหน้าโรงเรียน เมื่อไปถึงนายติ๊กได้โทรศัพท์หานายปาว่ามาถึงจุดนัดหมายซึ่งนายปาบอกว่านำยาบ้าไว้ตรงช่องหยอดเหรียญตู้โทรศัพท์หน้าโรงเรียนแล้วให้เอาเงินวางไว้บนตู้ พอนายติ๊กไปเอายาบ้าและนำเงินวางไว้บนตู้ได้กลับออกมา ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจซุ่มสังเกตการณ์อยู่ห่างๆ สักพักนายปาได้มาที่ตู้โทรศัพท์พร้อมหยิบเอาเงินค่ายาบ้า เจ้าหน้าที่จึงเข้าชาร์จแสดงตัวจับกุมตัวนายปาทันที

 

 

 

               ตรวจค้นพบเงินล่อซื้อจำนวน 700 บาท ในตัว และนำมาเปรียบเทียบกับสำเนา ปรากฏว่า หมายเลขตรวจกันก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่ตำตรวจ สภ.เกาะคา เดินทางมาร่วมตรวจค้น บ้านเลขที่ 22/1 บ้านเกาะคา อ.เกาะคา จ.ลำปาง ผลการตรวจค้นพบยาบ้าอีก 60 เม็ด วางอยู่บนที่นอน จึงควบคุมตัวนายปาไปสอบสวน

               เบื้องต้น นายปาสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมว่ายาบ้าที่ขายให้กับนายติ๊กและตรวจค้นเจอบนที่นอนในห้องนอนเป็นของตนจริง โดยซื้อมาจากเอเย่นต์คนหนึ่งแล้วขายเอากำไรให้กับกลุ่มวัยรุ่นทั่วไปและมีไว้เสพเอง โดยจะเสพยาบ้าสูงสุดถึงวันละ 30 เม็ด ซื้อมาขายไปได้กำไรก็ซื้อยาบ้ามาขายและไว้เสพวนเวียนกันไปแบบนี้เรื่อยมา ก่อนจะมาถูกจับกุมตัวดังกล่าว

 

 

 

ขายยาบ้าเอากำไรมาซื้อเสพ

 

 

 

ขายยาบ้าเอากำไรมาซื้อเสพ

 

 

 

ขายยาบ้าเอากำไรมาซื้อเสพ

 

 

 

ขายยาบ้าเอากำไรมาซื้อเสพ

 

 

 

-------------------

ประทีป นันทะผาบ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค คมชัดลึก จังหวัดลำปาง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ