ข่าว

ใบสั่งถึงบ้านพบเป็นรถคนละสี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มกู้ภัยโคราชสุดงงได้รับไปรษณีย์เตือนให้ไปเสียค่าปรับใบสั่งรถมอเตอร์ไซค์ที่โรงพักห่างบ้านนับร้อยกิโลเมตร

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศุภชัย บุตรแสน เจ้าของร้านจำหน่ายสังฆภัณฑ์ตุ๋ยหีบศพประทาย และเป็นหัวหน้าหน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดประทาย จังหวัดนครราชสีมา ได้นำใบเตือนให้ชำระค่าปรับมาโชว์ให้กับผู้สื่อข่าวได้ดู

 

 

 

               โดยเป็นใบเตือนจาก สภ.จอหอ ให้นายศุภชัยเข้ามาชำระค่าปรับจากการได้ใบสั่งเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2562 เมื่อเวลา 09.52 น. ในข้อหานำรถที่มีเครื่องยนต์หรือเครื่องอุปกรณ์หรือส่วนควบไม่ครบถ้วนมาใช้ในทางเดินรถ โดยตามเอกสารมีเลขที่ใบสั่งพร้อมข้อมูลของรถครบถ้วน แต่ที่แตกต่างคือ สี ของตัวรถที่ในใบสั่งเป็น สีดำ ส่วนตัวรถตามเอกสารคู่มือการจดทะเบียนเป็นสีดำ ขาว และชมพู ซึ่งสีที่เห็นเป็นส่วนใหญ่ตามที่จำหน่ายคือ สีชมพู

               นายศุภชัยได้ชี้แจงว่า รถจักรยานยนต์หมายเลขทะเบียนดังกล่าวเป็นของตนเองจริง ซึ่งได้ซื้อไว้ให้ภรรยาใช้สำหรับรับส่งลูกไปโรงเรียนเพียงเท่านั้น ไม่เคยแต่งซิ่งหรือถอดอุปกรณ์อะไรของรถออกเลย ทุกชิ้นส่วนของรถเป็นของเดิมจากโรงงานทั้งสิ้น และที่ผ่านมาก็ไม่เคยขับไปไหนไกล โดยเฉพาะนอกเขตอำเภอ ไม่เคยไปอยู่แล้ว เนื่องจากมีรถยนต์ส่วนตัว 3 - 4 คัน จึงไม่มีความจำเป็นต้องใช้รถจักรยานยนต์เดินทางไปไหนไกลๆ ส่วนที่มีใบสั่งให้ไปชำระค่าปรับก็ค่อนข้างงงอยู่เล็กน้อย เนื่องจากสถานีตำรวจที่ออกใบสั่งอยู่ห่างจากบ้านนับร้อยกิโลเมตร

               จึงได้นำเรื่องเข้าปรึกษาที่ สภ.ประทาย ซึ่งตำรวจในท้องที่ได้แนะนำให้แจ้งความไว้ก่อนเพื่อป้องกันการถูกแอบอ้างหรือสวมทะเบียนเพื่อนำไปก่อเหตุจากผู้ไม่หวังดี รวมถึงได้มีการประสานไปยัง สภ.จอหอ ที่ได้ทำการออกใบสั่งดังกล่าว ก็ได้รับแจ้งว่าให้นำรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเข้าไปตรวจสอบความถูกต้อง ซึ่งตนเองก็ขอผ่อนผันเนื่องจากติดภารกิจ ถ้าหากไปในช่วงนี้จะทำให้สูญเสียรายได้เป็นจำนวนมาก จึงอยากฝากเตือนภัยในกรณีนี้ถ้าหากใครจะโพสต์รูปภาพรถในโลกออนไลน์ก็ควรจะปิดบังหมายเลขทะเบียนเพื่อป้องกันมิจฉาชีพนำไปใช้ประโยชน์ ซึ่งถึงแม้กรณีนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเกิดความผิดพลาดในขั้นตอนใด แต่เพื่อเป็นการไม่ประมาทควรป้องกันไว้จะเป็นการดีกว่า

 

 

 

ใบสั่งถึงบ้านพบเป็นรถคนละสี

 

 

 

ใบสั่งถึงบ้านพบเป็นรถคนละสี

 

 

 

ใบสั่งถึงบ้านพบเป็นรถคนละสี

 

 

 

ใบสั่งถึงบ้านพบเป็นรถคนละสี

 

 

 

ใบสั่งถึงบ้านพบเป็นรถคนละสี

 

 

 

ใบสั่งถึงบ้านพบเป็นรถคนละสี

 

 

 

------------------------

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวคมชัดลึก นครราชสีมา

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ