ข่าว

เหยื่อรถตู้มรณะตายเพิ่มอีก 1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัครราชทูต สปป.ลาว เดินทางมาเยี่ยม เหยื่อรถตู้มรณะตายเพิ่มอีก 1 รวมผู้เสียชีวิต 12 บาดเจ็บ 3 ราย

 

               เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 ส.ค. 62  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแพทย์ภูวดล กิตติวัฒนสาร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว มอบหมายให้ นพ.สมคิด ยึนประโคน รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว แจ้งว่า

 

 

 

               ผู้ประสบอุบัติเหตุรถตู้สาธารณะไม่ประจำทางแบบเช่าเหมา ชาว สปป.ลาว ที่ชนประสานงากับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตทันที 11 ราย และบาดเจ็บ 4 ราย โดยมีชาวลาว 3 คน ถูกส่งมารักษาตัวที่ รพ. ภายหลังเกิดเหตุนั้น ล่าสุด หลังจาก นายอุคำ แสงแก้วมีไซย์ อัครราชทูตสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ประจำประเทศไทย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายกรมแรงงาน ได้เดินทางมาเยี่ยมอาการผู้ได้รับบาดเจ็บ เมื่อวันที่่ 20 ส.ค. ที่ผ่านมา ขณะนี้คนไข้ 1 ราย ที่มีอาการวิกฤตได้สิ้นลมแล้ว

               นพ.สมคิด เปิดเผยว่า ผู้ป่วยชาวลาวที่รอดชีวิตและรักษาตัวใน รพ. 3 ราย ได้แก่ นายทัดทะสิม สิลิลัก อายุ 19 ปี ซึ่งมีอาการหนักสุด มีเลือดออกทางสมอง ส่งผลให้สมองไม่มีปฏิกริยาใดๆ หรืออาการสมองตาย ไม่รู้สึกตัว อยู่ห้องไอซียู ซึ่งช่วงก่อนที่อัครราชทูต สปป.ลาว เดินทางมาเยี่ยม ความดันโลหิตต่ำมาก แพทย์ต้องใช้ยากระตุ้นเป็นระยะ ส่วนอีก 2 ราย คือ น.ส.เกดสะนา สิริพร อายุ 31 ปี มีอาการบาดเจ็บอย่างรุนแรงที่สมอง ขาหัก แผลเปิด แพทย์ผ่าตัดใส่เหล็กที่ขา อาการทั่วไปยังโคม่า และรายสุดท้าย คือ นายท้าวทัศ พรมประเสริฐ มีอาการม้ามแตก รู้สึกตัวดี สามารถพูดคุยได้ อยู่ในช่วงรอดูอาการ

               อย่างไรก็ตาม ล่าสุด นายทัดทะสิม สิลิลัก อายุ 19 ปี ซึ่งมีอาการหนักสุดได้เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อช่วงเวลา 20.43 น. ค่ำวานนี้ รวมผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวล่าสุด 12 ราย บาดเจ็บ 3 ราย โดยได้รายงานสถานการณ์ดังกล่าวให้กับ นายวิชิต ชาติไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบแล้ว

 

 

 

               นายท้าวทัศ พรมประเสริฐ ชาว สปป.ลาว ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ กล่าวเพียงว่า อาการเริ่มดีขึ้นแล้ว ทางโรงพยาบาลดูแลดี อยากฝากถึงญาติพี่น้องทาง สปป.ลาว ที่เป็นห่วง และขอแสดงความเสียใจกับญาติพี่น้องของคนที่เสียชีวิตด้วย

 

 

 

เหยื่อรถตู้มรณะตายเพิ่มอีก 1

 

 

 

เหยื่อรถตู้มรณะตายเพิ่มอีก 1

 

 

 

เหยื่อรถตู้มรณะตายเพิ่มอีก 1

 

 

 

เหยื่อรถตู้มรณะตายเพิ่มอีก 1

 

 

 

----------------------

นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ