ข่าว

ทำบุญไซดักทรัพย์ที่วัดชะอม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เที่ยวโคราชทำบุญกับสุดยอดเครื่องรางบันดาลทรัพย์ไซยักษ์ดักเงินดักทองที่วัดชะอม

 

               ที่ วัดชะอม ต.หนองระเวียง อ.เมือง จ.นครราชสีมา มีไซดักทรัพย์ขนาดยักษ์ใหญ่กว่า 2.5 เมตร วางไว้ที่ด้านหน้าศาลาการเปรียญของวัดชะอม ซึ่งในวันนี้ (19 ส.ค.) มีงานมุทิตาสักการะแต่งตั้งเจ้าอาวาสรูปใหม่ โดยมีชาวบ้านจากทั่วทุกสารทิศมาร่วมทำบุญกันอย่างมากมาย แต่ที่น่าสนใจคือที่วัดนี้หลายสิ่งหลายอย่างทำมาจากไม้ไผ่ ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำที่สร้างจากไม้ไผ่ ด้วยราคาที่ไม่ถึงหมื่น ซุ้มไหว้พระที่หลังคาเป็นไม้ไผ่สาน และที่สำคัญที่วัดชะอมแห่งนี้ มีไซดักทรัพย์ที่สานจากไม้ไผ่ขนาดใหญ่และยาวเกือบ 3 เมตร เป็นที่ชื่นชอบของชาวบ้านต่างพากันมาอธิษฐานขอพรและร่วมทำบุญกับไซดักทรัพย์ยักษ์

 

 

 

               พระสมุห์ สมควร สปฺปญฺโญ เจ้าอาวาสวัดชะอม เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ไซดังกล่าวนี้เป็นไซที่มีขนาดใหญ่กว่า 3 เมตร ที่ปู่ย่าตายายชาวบ้านชะอมท่านได้สานไว้และนำมาถวายวัด จึงได้กุศโลบายนำมาทาสีและวางตั้งไว้ให้ญาติโยมและนักท่องเที่ยวได้ร่วมทำบุญ เพื่อเป็นกำลังใจในการดำเนินชีวิต อีกอย่างคือ ไซนั้นถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ดักปลามาตั้งแต่สมัยโบราณ ซึ่งภายหลังก็ได้มีการนำมาเป็นเครื่องรางของขลัง อย่างไซดักทรัพย์ โดยเชื่อว่าไซนั้นสามารถดักเอาทรัพย์สินและโชคลาภได้ จึงมีคุณในเรื่องนำพาโชคลาภมาสู่ผู้ที่บูชา อีกทั้งยังช่วยในเรื่องการอยู่อาศัยให้อุดมสมบูรณ์ร่มเย็น เรียกได้ว่าสุดยอดเครื่องรางบันดาลทรัพย์ "ไซดักเงินดักทอง" เหมาะสำหรับคนทำมาค้าขาย

               อย่างนักท่องเที่ยวชาวอิตาลีท่านนี้ ภรรยาพามาทำบุญที่วัดดังกล่าว บอกว่า ชอบพาสามีมาทำบุญ และมักจะขอพรให้กิจการของสามีเจริญรุ่งเรื่อง เมื่อได้ทำบุญแล้วก็จะสบายใจ สามีก็ชอบ สำหรับไซยักษ์ดักทรัพย์นี้ตนเองก็พอจะรู้มาบ้างในเรื่องนี้ แต่ที่สำคัญคือการเข้าวัดทำบุญ ทำแล้วได้ความสบายใจ สุขใจ และอิ่มใจ

               วัดชะอม ตั้งอยู่ที่ตำบลหนองระเวียง อ.เมือง จ.นครราชสีมา นักท่องเที่ยวสามารถมาไหว้พระ ขอพร และทำบุญกับไซยักษ์และอุโบสถที่กำลังก่อสร้างได้ทุกวัน

 

 

 

ทำบุญไซดักทรัพย์ที่วัดชะอม

 

 

 

ทำบุญไซดักทรัพย์ที่วัดชะอม

 

 

 

ทำบุญไซดักทรัพย์ที่วัดชะอม

 

 

 

ทำบุญไซดักทรัพย์ที่วัดชะอม

 

 

 

ทำบุญไซดักทรัพย์ที่วัดชะอม

 

 

 

ทำบุญไซดักทรัพย์ที่วัดชะอม

 

 

 

ทำบุญไซดักทรัพย์ที่วัดชะอม

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ