ข่าว

พ่อแม่ลูกปีนหนีตายไฟไหม้บ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟไหม้บ้านกลางดึก 3 ชีวิตพ่อแม่ลูกนอนอยู่บนชั้น 2 ปีนหนีตาย

 

               เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 19 ส.ค. 62  ร.ต.ท.ทศพล สุขเปี้ย พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในหมู่บ้านบ้านสวนริมคลอง 2 ซอย 6 จึงประสานรถน้ำดับเพลิงจากหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา จำนวน 2 คัน และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทราเข้าระงับเหตุ

 

 

 

               บ้านเกิดเหตุ เลขที่ 766 ต.หน้าเมือง อ.เมืองฉะเชิงเทรา เพลิงได้โหมลุกไหม้จากด้านล่างของตัวบ้าน เบื้องต้น พลเมืองดีและอาสาสมัครกู้ภัยฉะเชิงเทราได้ช่วยกันตามหาถังดับเพลิงเคมีจากรอบหมู่บ้านและหมู่บ้านข้างเคียงนำมาดับไฟจนเปลวเพลิงสงบลง จากนั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำเพื่อให้กองเพลิงที่คุไหม้ได้ดับลง เหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งนี้ได้ลุกลามอย่างรวดเร็วทำให้ห้องโถงภายในบ้านได้รับความเสียหาย อุปกรณ์ไฟฟ้า โซฟา รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดถูกไฟเผาไหม้ได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำนานกว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

               นางนรา ปรางทอง อายุ 43 ปี เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ตนเองพร้อมด้วยสามีและลูกชายได้ขึ้นไปนอนบนชั้น 2 ของบ้านเมื่อช่วงหัวค่ำ ขณะนอนหลับอยู่นั้นตนเองได้กลิ่นเหม็นไหม้ลอยเข้ามาจากช่องประตูห้อง จึงรีบเปิดไฟและปลุกทุกคนให้ตื่น และคาดว่าต้องเกิดเหตุการณ์ผิดปกติภายในบ้าน ซึ่งหลังจากปลุกทุกคนแล้ว จึงตัดสินใจเปิดประตูห้องนอน แต่พบว่ามีกลุ่มควันจำนวนมากลอยขึ้นมาจากด้านล่าง ทำให้รู้ว่าเกิดเพลิงไหม้บ้าน สามีของตนจึงตัดสินใจพาทุกคนปีนออกมาทางหน้าต่างเหยียบหลังคาโรงรถเพื่อหนีออกมาตามเสียงเรียกของเพื่อนบ้านที่กำลังให้การช่วยเหลือ

 

 

 

               นายอุทิศ ช่างสุวรรณ อายุ 33 ปี เพื่อนบ้านหลังติดกัน กล่าวว่า ได้ยินเสียงหมาเห่าจึงตื่นขึ้นมาก็พบว่าเพลิงได้โหมลุกไหม้บริเวณชั้นล่างของบ้านนางนรา และเห็นทั้ง 3 คน กำลังปีนหนีออกมา จึงนำบันไดไปวางและเร่งช่วยรับ ทั้ง 3 ชีวิตลงมาได้อย่างปลอดภัย

               เจ้าหน้าที่ตำรวจหลังจากทำการสอบสวนเจ้าของบ้านในเบื้องต้นยังไม่พบสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ เนื่องจากบ้านหลังดังกล่าวไม่ได้มีหิ้งพระจุดธุปเทียนแต่อย่างใด จึงสันนิษฐานในเบื้องต้นว่าอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ดี ในช่วงเช้าจะประสานเจ้าหน้าที่กองวิทยาการเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

 

 

พ่อแม่ลูกปีนหนีตายไฟไหม้บ้าน

 

 

 

พ่อแม่ลูกปีนหนีตายไฟไหม้บ้าน

 

 

 

พ่อแม่ลูกปีนหนีตายไฟไหม้บ้าน

 

 

 

พ่อแม่ลูกปีนหนีตายไฟไหม้บ้าน

 

 

 

พ่อแม่ลูกปีนหนีตายไฟไหม้บ้าน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ