ข่าว

นอภ.บางละมุง สั่งช่วยเหลือเด็ก 7 ขวบ ถูกครูตีหน้าบวม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายอำเภอบางละมุง สั่ง กิ่งกาชาดเข้าช่วยเหลือเบื้องต้นหนูน้อยวัย 7 ปี ถูกครูตีจนเกิดอาการหน้าบวม

 

        จากกรณี ด.ญ.จ๊ะจ๋า วัย 7 ปี ถูกครูประจำชั้นตีจนศรีษะมีลักษณะคล้ายบวมช้ำ ขณะที่ดวงตาทั้ง 2 ข้าง และแก้มข้างขวาบวมช้ำ สาเหตุเกิดจากครูทำโทษด้วยการใช้ไม้ตีที่ศีรษะ หลังตอบคำถามในวิชาคณิตศาสตร์ไม่ได้ ทั้งนี้ทางแพทย์ รพ.บางละมุง ตรวจอาการและเอ็กซเรย์สมองแล้วระบุว่าศรีษะไม่แตกร้าว แต่มีอาการช้ำในหรือเลือดคั่งทำให้บวมแดง ก่อนให้ยามารับประทาน โดยได้แจ้งความที่ สภ.เมืองพัทยา

 

          ส่วนการดำเนินคดีทางกฎหมายนั้น นางนุชนารถ อายุ 26 ปี แม่ของด.ญ.จ๊ะจ๋า บอกว่าขอไปคุยกับโรงเรียนก่อนว่าจะดำเนินการอย่างไร และตนจะพาลูกไปเอ็กซเรย์สมองอีกครั้งที่ รพ.เอกชน หากพบว่ามีอาการหนักขึ้นก็จะดำเนินการถึงที่สุด เพราะถือว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ  และจากนี้จะไม่พาลูกไปเรียนที่โรงเรียนอีก หากครูคนนี้ยังคงปฏิบัติหน้าที่อยู่เช่นเดิม

 

นอภ.บางละมุง สั่งช่วยเหลือเด็ก 7 ขวบ ถูกครูตีหน้าบวม

 

          คืบหน้าล่าสุดนายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี ได้มอบหมายให้กิ่งกาชาดอำเภอบางละมุง และเทศบาลเมืองหนองปรือ ได้เข้าดูอาการของ ด.ญ.จ๊ะจ๋า วัย 7 ปี พบว่าอาการดีขึ้นตามลำดับ ซึ่งแพทย์แจ้งว่าสาเหตุที่เกิดอาการบวมที่บริเวรดวงตานั้น เนื่องจากถูกไม้ตีศรีษะอย่างแรงจนทำให้เส้นเลือดฝอยแตกและไหลออกจนเกิดอาการบวม หากอาการไม่ดีขึ้นก็คงต้องมาเจาะเอาเลือดที่ไหลออกมา โดยเบื้องต้นทางกิ่งกาชาดอำเภอบางละมุง มอบถุงยังชีพพร้อมเงิน 3,000 บาท ช่วยเหลือเบื้องต้น ส่วนทางเทศบาลเมืองหนองปรือ มอบถุงยังชีพ และนมอีก 1 ลัง

 

นอภ.บางละมุง สั่งช่วยเหลือเด็ก 7 ขวบ ถูกครูตีหน้าบวม

 

 

          สำหรับสาเหตุที่ด.ญ.จ๊ะจ๋า ถูกครูตีจนหน้าปูดช้ำนั้น ทราบว่า เด็กไม่ทำการบ้านเนื่องจากไม่เข้าใจ ครูจึงคิดว่าเด็กดื้อ อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้จะเรียกครูมาพบเพื่อพูดคุย และตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อดำเนินการในเรื่องดังกล่าว และเบื้องต้นต้องครูคนดังกล่าวหยุดการสอนในช่วงขั้นตอนการสอบสวนก่อนเพราะเด็กยังมีอาการหวาดระแวงเมื่อพูดถึงโรงเรียนอยู่ 

         

ภาพ /ข่าว - อนันต์ สุขวัฒนะ / เอกชัย สุขวัฒนะ  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ