ข่าว

กวาดล้างเด็กแว้นถนนสมุทรสงครามบางแพร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมุทรสงครามเปิดปฏิบัติการกวาดล้างเด็กแว้น ยึด 13 คัน เชิญผู้ปกครองเยาวชนทำทัณฑ์บน

 

               ที่ ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมสั่งการ สภ.อัมพวา พันตำรวจ เอกชลพงศ์ อารมย์ดี ผู้กำกับการ ได้ประชุมตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง กว่า 50 นาย เพื่อซักซ้อมการปฏิบัติการกวาดล้างเด็กแว้นบนถนนสมุทรสงครามบางแพร โดยเฉพาะบริเวณตั้งแต่แยกอัมพวา ตำบลบางช้าง ไปจนถึงสุดเขตอำเภอบางคนที

 

 

 

               จากนั้นเวลา 22.00 น. พันตำรวจเอก ชลพงศ์ นำเจ้าหน้าที่กว่า 50 นาย ออกปฏิบัติหน้าที่ โดยแบ่งชุดเฉพาะกิจ ชุดละ 6 นาย ไปประจำตามซอยต่างๆ โดยแต่ละซอยจะมีเจ้าหน้าที่ 3 นาย ซุ่มอยู่ปากซอย อีก 3 นาย จะตั้งจุดสกัดด้านในซอย และมีชุดลาดตระเวน และชุดลาดตระเวนเฝ้าระวังขับรถยนต์ชุดสืบสวน และรถยนต์สายตรวจไปตามถนน เมื่อเจ้าหน้าที่พบวัยรุ่นขับขี่พฤติกรรมต้องสงสัยจะเปิดไฟสัญญาณ และเมื่อกลุ่มวัยรุ่นเห็นเจ้าหน้าที่จะขับขี่หลบหนีเข้าซอย จะถูกเจ้าหน้าที่ที่ประจำซอยเข้าควบคุมตัว อย่างไรก็ตาม การปฏิบัติการครั้งนี้ พันตำรวจ เอกชลพงศ์ กำชับให้ใช้ความระมัดระวัง ไม่ให้เกิดความสุ่มเสี่ยงที่จะปะทะ ทำให้จนถึงเวลา 02.50 น. วันที่ 17 สิงหาคม เจ้าหน้าที่ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่ไม่ถูกต้องได้ 13 คัน และวัยรุ่น 13 ราย ได้เชิญผู้ปกครองมาทำทัณฑ์บนเยาวชน 7 ราย หากพบบุตรหลานแข่งรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะครั้งต่อไปจะดำเนินการตามกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 อย่างเฉียบขาดต่อไป

               พันตำรวจเอก ชลพงศ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีนโยบายในการป้องปรามการแข่งรถในทางสาธารณะ ซึ่งในพื้นที่อำเภออัมพวาพบว่ามีพฤติกรรมที่จะแข่งรถจักรยานยนต์ดังกล่าว สภ.อัมพวา จึงร่วมกับทหาร ฝ่ายปกครอง นำกำลังมาป้องปรามไม่ให้มีการแข่งรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ โดยมีการวางแผนที่รัดกุมทำให้ได้ผลเป็นที่น่าพอใจ เบื้องต้น ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ได้ 13 คัน วัยรุ่น 13 ราย นำมาตรวจเช็กรถจักรยานยนต์พบมีการดัดแปลงสภาพทั้งหมด จึงเปรียบเทียบปรับ และเชิญผู้ปกครองเยาวชนมาทำทัณฑ์บน 7 ราย หากพบบุตรหลานแข่งรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะครั้งต่อไป จะดำเนินการตามกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 อย่างเฉียบขาดต่อไป นอกจากนี้ จะสืบสวนในเชิงลึกถึงที่มาของรถจักรยานยนต์และขยายผลถึงบุคคลที่มีพฤติกรรม เพื่อจะได้ป้องกันการแข่งรถต่อไป

 

 

 

               พันตำรวจเอก ชลพงศ์ กล่าวว่า ส่วนอู่รถจักรยานยนต์ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสงคราม ได้มีแนวทางปฏิบัติตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติสั่งการมาแล้ว โดยได้ตรวจอู่ซ่อมรถจักรยานยนต์ในอำเภออัมพวา 3 แห่ง พบว่าดำเนินการถูกต้อง ทั้งนี้ สภ.อัมพวา จะตรวจสอบซ้ำอย่างต่อเนื่องต่อไป หากพบการกระทำผิดจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเฉียบขาดต่อไป

               อย่างไรก็ตาม หากประชาชนพบเหตุที่จะมีพฤติกรรมเหตุดังกล่าวเพื่อความรวดเร็ว แจ้งได้ที่พันตำรวจโท เกียรติศักดิ์ ทองลือ รองผู้กำกับปราบปราม โทรศัพท์ 089-8899297 หรือ พันตำรวจโท พิจักษณ์ จรุงจิต สารวัตรปราบปราม สภ.อัมพวา โทรศัพท์ 081-4580939 หรือ สภ.อัมพวา 034-751300

               พันตำรวจเอก ชลพงศ์ กล่าวว่า ฝากถึงน้องๆ เด็กและเยาวชนว่าการแข่งรถไม่ใช่เรื่องโก้เก๋ หรือเท่แต่อย่างใด แต่เป็นสิ่งที่อันตรายของตัวเองและผู้อื่น รวมทั้งสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่และผู้ใช้รถใช้ถนน นอกจากนี้ ยังมีความผิดตามกฎหมาย ทั้งตัวเองและพ่อแม่ผู้ปกครองยังเดือดร้อน รวมทั้งอาจถูกริบรถจักรยานยนต์ทำให้สูญเสียทรัพย์สินด้วย ดังนั้น ขอให้คิดดีทำดีเอาสมองและเวลาไปทำสิ่งที่สร้างสรรค์ให้กับอนาคตตัวเอง และสังคม รวมทั้งช่วยเหลือผู้ปกครองทำมาหากินจะดีกว่า

 

 

 

กวาดล้างเด็กแว้นถนนสมุทรสงครามบางแพร

 

 

 

กวาดล้างเด็กแว้นถนนสมุทรสงครามบางแพร

 

 

 

กวาดล้างเด็กแว้นถนนสมุทรสงครามบางแพร

 

 

 

กวาดล้างเด็กแว้นถนนสมุทรสงครามบางแพร

 

 

 

กวาดล้างเด็กแว้นถนนสมุทรสงครามบางแพร

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ