ข่าว

นักต้มตุ๋นตัวยงอ้างนักบินแจกฟรีแบรนด์ดังหนีภาษี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อ้างเป็นนักบินโพสต์ต้องการระบายไอโฟน - กระเป๋าแบรนด์เนม แจกฟรี เสียแค่ค่าส่ง ลวงทักแชทได้เงินบล็อกเฟซ

 

               สาวเมืองตรังถูกหนุ่มหล่ออ้างเป็นนักบินขึ้นหน้าเฟซบุ๊กต้องการระบายสินค้าโทรศัพท์มือถือ ไอโฟน ซึ่งเป็นสินค้าหนีภาษี เพียงแต่ใครต้องการ ต้องจ่ายค่าส่งเครื่องละ 800 บาท สาวสวยหลงกลสั่ง 3 เครื่อง แต่ต้องมาจ่ายค่าภาษีนำเข้าเพิ่มอีกเครื่องละ 3,500 บาท ที่สุดหลังรับเงินหนุ่มอ้างนักบินปิดเฟซหนีเข้ากลีบเมฆ เข้าร้องขอความช่วยเหลือตำรวจ สภ.สิเกา บอก คิดว่าหนุ่มหล่อเป็นนักบินไม่หลอกลวง

 

 

 

               ทั้งนี้ จากกรณีหลอกขายสินค้าออนไลน์มีผู้เสียหายเบื้องต้นประมาณ 10 คน โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Peerapat Burirat ใช้รูปโปรไฟล์สวมชุดนักบิน เปิดเฟซบุ๊กเข้ามาขอเป็นเพื่อน โดยมีการโพสต์สินค้าเป็นโทรศัพท์ราคาแพงๆ ยี่ห้อดังๆ กระเป๋าแบรนด์เนม โดยอ้างว่ายึดมาได้จากสินค้าหนีภาษีแจกฟรี มีผู้หลงเชื่อเข้าไปสั่งซื้อจำนวนหลายราย โดยมีการให้โอนเงินก่อนล่วงหน้าค่าขนส่ง และค่าภาษีนำเข้า หลังจากโอนเงินไปแล้วก็จะบล็อกเฟซบุ๊กทันที

               ทั้งนี้ (ขอสงวนนาม และที่อยู่) ผู้เสียหาย กล่าวว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงประมาณเดือน มิ.ย. - ก.ค. มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Peerapat Burirat ใช้รูปโปรไฟล์สวมชุดนักบิน เปิดเฟซบุ๊กเข้ามาขอเป็นเพื่อน โดยมีการโพสต์สินค้าเป็นโทรศัพท์ราคาแพงๆ ยี่ห้อดังๆ กระเป๋าแบรนด์เนม โดยอ้างว่ายึดมาได้จากสินค้าหนีภาษี โดยแจ้งว่าแจกฟรี อยากได้อะไรให้ทักแชทไป ซึ่งเมื่อทักแชทไปแจ้งมาบอกว่าเป็นของที่ยึดมาจากหนีภาษี ตนสั่งโทรศัพท์ไอโฟน XS MAX ไป 3 เครื่อง

 

               ผูัเสียหาย รายเดิมกล่าวอีกว่า โดยมีการให้โอนเงินก่อนล่วงหน้าค่าขนส่งเครื่องละ 800 บาท หลังจากโอนเงินไปแล้วจะมีการส่งสลิปมาให้ จากนั้นแจ้งว่าได้ส่งสินค้ามาให้แล้ว จากนั้นอีก 2 วัน จะมีไลน์ของบริษัทขนส่งติดต่อมาว่าของถึงประเทศไทยแล้ว ให้ส่งค่าภาษีนำเข้าอีกเครื่องละ 3,500 บาท หลังจากโอนเงินไปแล้วก็จะบล็อกเฟซบุ๊กทันที ซึ่งตนเองเสียเงินไป 12,000 กว่าบาท และมีผู้เสียหายเบื้องต้นประมาณ 10 คน

 

               ถ้าเช็กในไลน์ออฟฟิเชียลแล้วมีคนที่เข้าไปอยู่ในนี้ 290 คน ตนเองได้สั่งซื้อไอโฟน XS MAX ราคาตกอยู่ที่เครื่องละเกือบ 50,000 บาท ซึ่งตนต้องจ่ายเงินค่าภาษีเครื่องละ 3,500 บาท ต้องยอมรับว่ากว่าจะตั้งสติได้ก็โดนหลอกไปแล้ว เพราะในเฟซบุ๊กมีมาตั้งแต่ 2011 มีการโพสต์รูปทุกวันเป็นกิจวัตรประจำวัน ทำให้รู้ว่าเฟซบุ๊กมีตัวตน ตนเห็นว่าเฟซนี้มีมาตั้งนานแล้ว น่าเชื่อถือ โดยเขาอ้างว่าเป็นนักบินอยู่ที่ไต้หวัน จึงอยากจะเตือนประชาชนที่อยากจะซื้อของ ต้องเช็กดูว่าปลอดภัยจริงๆ อย่างเช่น บริษัทชิปปิ้งใหญ่ๆ แต่ถ้าในเฟซบุ๊กถ้าเขาอยากลงอะไรเขาก็ลงได้ พอเราโอนเงินไปให้เขาก็บล็อกเราได้ เราไม่สามารถติดตามติดอะไรได้ ก็อยากจะให้เลี่ยงการซื้อสินค้าทางนี้

 

               พ.ต.อ.สานิต พลเพชร ผกก.สภ.สิเกา กล่าวว่า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อไปทางบริษัทผู้ให้บริการโทรศัพท์ เรียกดูเอกสารการใช้ข้อมูลโทรศัพท์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว และได้ทำหนังสือถึงธนาคาร ซึ่งธนาคารยังไม่ตอบกลับมา ส่วนทางด้านผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว เช็กดูแล้วมีตัวตนจริง จากการสอบถามไปยังครอบครัวทราบว่าผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวเป็นนักต้มตุ๋นตัวยง และไม่ค่อยอยู่บ้าน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ต้องรอให้เอกสารพร้อมแล้วออกหมายเรียกมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

นักต้มตุ๋นตัวยงอ้างนักบินแจกฟรีแบรนด์ดังหนีภาษี

 

 

 

นักต้มตุ๋นตัวยงอ้างนักบินแจกฟรีแบรนด์ดังหนีภาษี

 

 

 

นักต้มตุ๋นตัวยงอ้างนักบินแจกฟรีแบรนด์ดังหนีภาษี

 

 

 

นักต้มตุ๋นตัวยงอ้างนักบินแจกฟรีแบรนด์ดังหนีภาษี

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ