ข่าว

ข้องใจ อบต. สั่งเลิกจ้างไม่ชี้แจงเหตุผล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บุรีรัมย์ - คมข่าวทั่วไทย

 

นายกรกต    เสาวโร   หรือยงค์   อายุ 53 ปี  ผู้มีอาชีพรับจ้างทำอาหารให้กับหน่วยงานราชการ  ในตำบลหนองโดน   อำเภอลำปลายมาศ  จังหวัดบุรีรัมย์   พร้อมแม่ครัวที่รับจ้างทำอาหารด้วยกัน  ได้ออกมาร้องขอความเป็นธรรม    หลังถูกเจ้าหน้าที่ อบต. สั่งห้ามรับทำอาหารให้กับทาง อบต.  ทั้งที่เคยรับจ้างทำอาหารในโครงการต่างๆ ให้เป็นเวลานานหลายปี   แต่จู่ๆ มาบอกว่าจะเลิกจ้าง       โดยไม่ชี้แจงเหตุผลให้ทราบ    จึงรู้สึกข้องใจและอยากให้ อบต.ออกมาชี้แจง

 

 

 

 

ข้องใจ อบต. สั่งเลิกจ้างไม่ชี้แจงเหตุผล

 

 

 

โดย นายกรกต  หรือยงค์   บอกว่า  ตนมีอาชีพรับจ้างทำอาหารให้หน่วยงานราชการหลายแห่ง ทั้งเทศบาล อบต. และโรงเรียนต่างๆ มาเป็นเวลานานกว่า 30 ปีแล้ว   บางโรงเรียนรับทำในราคาเพียง 18 บาทต่อจานเท่านั้น    ซึ่งล่าสุดทาง อบต.หนองโดน  ได้ติดต่อมาว่าจ้างให้ทำอาหารในวันที่ 20 และ 26  กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา   แต่อยู่ๆ ก็มีเจ้าหน้าที่จาก อบต.โทรมาบอกว่า ปลัดสั่งไม่ให้จ้างตนทำอาหารในวันดังกล่าวแล้ว  

โดยที่ไม่ได้ชี้แจงเหตุผลให้ทราบว่าเพราะอะไรถึงไม่ให้ทำ   จึงตัดสินใจพากันเดินทางเข้าไปสอบถามทางปลัดด้วยตัวเอง  แต่ก็ไม่มีการอธิบายหรือชี้แจงเหตุผลให้ทราบ    จึงได้พากันออกมาร้องขอความเป็นธรรม   เพราะการที่ทาง อบต.สั่งเลิกจ้างทำอาหารโดยไม่ชี้แจงเหตุผลให้ทราบ  อาจจะทำให้หน่วยงานอื่นๆ เข้าใจผิดว่ากลุ่มผู้รับจ้างทำอาหารมีปัญหา หรือทำอาหารไม่ดีหรือไม่  ทั้งยังต้องเสียโอกาสขาดรายได้อีกด้วย   ก็อยากให้ทาง อบต.ออกมาชี้แจงเหตุผล   เพื่อจะได้อธิบายให้หน่วยงานอื่นได้ทราบด้วย  

 

 

 

ข้องใจ อบต. สั่งเลิกจ้างไม่ชี้แจงเหตุผล

 

 

 

 ขณะที่นายศิวสรรค์  ขอบใจกลาง   นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองโดน  ระบุว่า   ตนเองรับทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว   พร้อมขอขอชี้แจงด้วยว่า   ในฐานะที่ตนเองเป็นนายกฯ มีหน้าที่เซ็นเบิกจ่ายงบตามโครงการ  ไม่ให้มีการเบิกจ่ายล่าช้า  และต้องเป็นไปตามกรอบข้อกฎหมายการเบิกจ่ายด้วย   ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นน่าจะเกิดจากการสื่อสารและความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนมากกว่า    เพราะจากการสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ  ก็อธิบายว่า  ทาง อบต.มีโครงการทำกิจกรรมที่จะต้องจ้างทำอาหารประมาณ  5-6 โครงการ    ก็จะจ้างมาทำหลายเจ้า    ซึ่ง  อบต.ไม่ได้ผูกขาดในการว่าจ้างใครเป็นพิเศษ     ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับแต่ละโครงการจะว่าจ้างทำอาหารแบบไหนให้เหมาะสมกับกิจกรรมนั้นๆ      ส่วนกรณีที่ผู้รับจ้างหรือแม่ครัวออกมาร้องเรียนว่ามีการสั่งห้ามไม่ให้รับทำอาหารนั้น    เชื่อว่าอาจจะเป็นการสื่อสารที่คลาดเคลื่อน   ก็ขอชี้แจงเพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิด    และหากมีการจัดทำกิจกรรมอีกก็จะพิจารณาจ้างตามความเหมาะสมเช่นเดิม 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ