ข่าว

ควันพวยพุ่ง ไฟไหม้ยางรถยนต์เก่านับหมื่นเส้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา - คมข่าวทั่วไทย

 

               เจ้าหน้าที่กู้ภัยเมตตาธรรมสถานนครราชสีมา ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ยางลุกลามเป็นบริเวณกว้าง ใกล้เคียงกับโลตัส จอหอ ส่งผลให้กลุ่มควันพวยพุ่งเป็นสีดำ กรณีที่ตำรวจจึงต้องมีการปิดถนนเพื่อไม้ให้รถผ่านเนื่องจากทัศนวิสัยไม่ดี พร้อมทั้งประสานรถดับเพลิงจากหน่วยงานเทศบาลนครนครราชสีมา ปพ.จังหวัดนครราชสีมา เทศบาลตำบลจอหอ อบต. รวมกว่า 30 คัน ช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อระงับเหตุเพลิงไหม้ แต่ก็ยังไม่สามารถที่จะระงับเหตุการณ์ต่างๆได้เนื่องจากบริเวณพื้นที่อยู่ติดกับป่าธูป จึงเป็นเหตุให้เพลิงมีการขยายออกไปกว้างขึ้น

 

 

ควันพวยพุ่ง ไฟไหม้ยางรถยนต์เก่านับหมื่นเส้น

 

 

 

               โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน ได้มีการระดมสรรพกำลังเพื่อเข้าช่วยระงับเหตุดังกล่าว แต่ก็เป็นอุปสรรคเนื่องจากบริเวณจุดเกิดเหตุมียางรถยนต์เก่านับหมื่นเส้น ซึ่งเป็นของโรงงานในเอกชนได้นำมาพร้อมทิ้งไว้บนพื้นที่โล่งด้านหลังโรงงาน ประกอบกับช่วงนี้อากาศร้อนจึงอาจเป็นเหตุทำให้เกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว ซึ่งทำให้ผู้ที่พบเห็นรวมไปถึงประชาชนที่อยู่บริเวณข้างเคียงถึงกับตื่นตระหนกและมีการซื้อหน้ากากมาปิดปากเพื่อป้องกันการตอบตมเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวเนื่องจากกลัวว่าจะเป็นอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจ นอกจากนี้ตำบลรถดับเพลิงก็ยังมีการกระจายกันออกไปเพื่อป้องกันเหตุที่จะลุกลามไปไหม้บ้านเรือนของประชาชน ตัวในเบื้องต้นใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงก็ยังไม่สามารถที่จะควบคุมเพลิงได้

 

 

ควันพวยพุ่ง ไฟไหม้ยางรถยนต์เก่านับหมื่นเส้น

 

 

               นายสุขสันต์ จิตแม้น อายุ 19 ปี ประชาชนผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ไฟที่ไหม้ในครั้งนี้เกิดจากต้นเพลิงคือยางรถยนต์เก่า จำนวนนับ 1 เส้น ที่เป็นของโรงงานเอกชนแห่งหนึ่งในพื้นที่ ซึ่งครั้งนี้เป็นการไหม้ครั้งที่ 2 แล้ว เพราะเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาก็เกิดเหตุไฟไหม้ไปแล้ว 1 ครั้ง ส่วนสาเหตุของการไหม้ยังไม่อาจคาดเดาได้ว่าเกิดจากอะไร ต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

 

 

ควันพวยพุ่ง ไฟไหม้ยางรถยนต์เก่านับหมื่นเส้น

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ