ข่าว

เด็ก14ปีหนีงานแต่งนานนับสัปดาห์ พ่อวอนลูกกลับบ้าน!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชัยภูมิ - คมข่าวทั่วไทย

 

 

          ชัยภูมิ - ทางญาติๆ ทั้ง 2 ฝ่ายเจ้าบ่าว - เจ้าสาว งงกันทั้งงาน อยู่ดีๆ หลังสิ้นพิธีวางสินสอดงานแต่งงานตามประเพณีชาวบ้านเสร็จเรียบร้อย เจ้าสาววัย 14 ปี ขอออกไปทำธุระนอกบ้านกลางงานเลี้ยง แต่จนปัจจุบันตั้งแต่วันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา นานนับสัปดาห์ เจ้าสาววัย 14 ปี รายนี้ก็ยังไม่กลับบ้านและไม่ยอมติดต่อกลับทางบ้านอีกเลย!

 

 

          วันที่ 20 ก.ค.2562  ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนวอนขอความช่วยเหลือจาก นายกล้า  อายุ 38 ปี ผู้เป็นบิดาและญาติๆ  ให้ช่วยนำเสนอข่าวเพื่อช่วยตามหาลูกสาวอายุ 14 ปี ซึ่งหายออกจากบ้านไปกลางงานแต่งงานไปตั้งแต่วันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมาจนปัจจุบัน ยังไม่ยอมกลับเข้าบ้านและทางญาติๆติดต่อไม่ได้อีกเลยมานานกว่าสัปดาห์แล้ว

 

 

เด็ก14ปีหนีงานแต่งนานนับสัปดาห์ พ่อวอนลูกกลับบ้าน!

 

 

          ซึ่งขณะนี้ทางฝ่ายชายเจ้าบ่าววัย 18 ปี ยังนั่งรอเก้ออยู่ที่บ้านของฝ่ายหญิง (งานแต่งงานหรือพิธีผูกข้อต่อแขนวางสินสอดแต่งงานแบบเรียบง่ายโดยมีผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายเป็นสักขีพยาน ตามทำเนียมชาวบ้านในภาคอีสานเขตชนบท) จนถึงวันนี้ตั้งแต่งวันแต่งงานเป็นที่เรียบร้อยได้ไม่ถึงวัน ลูกสาววัย 14 ปี ขอออกไปทำธุระนอกบ้านกับเพื่อนจากนั้นก็ไม่เห็นลูกกลับมาบ้านหรือติดต่อกลับมาอีกเลย

 

 

เด็ก14ปีหนีงานแต่งนานนับสัปดาห์ พ่อวอนลูกกลับบ้าน!

 

เด็ก14ปีหนีงานแต่งนานนับสัปดาห์ พ่อวอนลูกกลับบ้าน!

 

 

          โดยนายกล้า ผู้เป็นบิดาของสาว 14 ปี หายออกจากบ้านกลางงานวิวาห์ครั้งนี้  ยังมีอาการเสียใจเอาแต่นั่งซึมร้องไห้ออกมาจนพูดไม่ออกและได้ให้นางติ๋ม  อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นป้า ของ ด.ญ.อายุ 14 ปี ของสาว 14 ปี ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากหลานสาวหายตัวออกจากบ้าน กลางงานวิวาห์ครั้งนี้มาจนปัจจุบันครบ 1 สัปดาห์แล้ว หลังจัดงานแต่งเสร็จไม่ถึงวัน และก็ออกจากบ้านไปไม่กลับบ้านมาอีกเลย ทางญาติๆ ติดต่อก็ไม่ได้ ซึ่งหวั่นว่าน้อง ด.ญ.วัย 14 ปี จะได้รับอันตราย

 

 

          หลังจากที่ทางครอบครัวได้จัดงานแต่งให้กับแฟนหนุ่มอายุ 18 ปี ที่มาสู่ขอไปเมื่อเย็นของวันที่ 14 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยได้มีการเตรียมงานในการผู้ข้อต่อแขนตามประเพณีชาวอีสานในชนบท และจัดอาหารเลี้ยงแขกและญาติที่มาร่วมพิธีในวันดังกล่าว แต่เมื่อได้ทำพิธีผูกแขนวางสินสอดเสร็จและเลี้ยงอาหารแก่ญาติๆอยู่ภายในงานนั้น ด.ญ. เจ้าสาว วัย 14 ปี ก็ได้บอกกับทางพ่อและญาติๆใ นครอบครัวว่า จะพาเพื่อนไปเอาเงินที่บ้านเพื่อนแล้วจะกลับมา

 

 

เด็ก14ปีหนีงานแต่งนานนับสัปดาห์ พ่อวอนลูกกลับบ้าน!

 

 

          ซึ่งในเวลานั้น ทางญาติและเจ้าบ่าวที่อยู่ในพิธีก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะทุกคนต่างก็เห็นว่า ด.ญ. อายุ 14 ปี ที่เป็นเจ้าสาว และฝ่ายชายที่เป็นเจ้าบ่าวต่างก็มีท่าทีชอบพอกันดีจึงตกลงจัดงานแต่งงานกันขึ้นครั้งนี้ จนเวลาผ่านไปนานจนค่ำเจ้าสาวเด็กหญิงวัย 14 ปี ก็ได้หายตัวไปจนกระทั่งเช้าอีกวันยังไม่เห็นว่าจะกลับเข้าบ้าน ทางญาติเห็นครบ 24 ชั่วโมงที่หายออกจากบ้านไปนานแล้ว จึงได้พากันเดินทางไปแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันแจ้งคนหายไว้ที่ สภ.เทพสถิต

 

 

เด็ก14ปีหนีงานแต่งนานนับสัปดาห์ พ่อวอนลูกกลับบ้าน!

 

 

เด็ก14ปีหนีงานแต่งนานนับสัปดาห์ พ่อวอนลูกกลับบ้าน!

 

 

          จนมาถึงวันนี้เวลาก็ผ่านไป 7 วันแล้ว เจ้าสาววัย 14 ปี ก็ยังไม่กลับบ้าน และไม่ติดต่อกลับมาทางบ้านเลย ซึ่งทางครอบครัวญาติๆ เป็นห่วงมาก จึงอยากวอนให้สื่อมวลชนช่วยติดตาม และใครพบเห็นหรือรู้เบาะแสว่าลูกสาววัย 14 ปี รายนี้อยู่ที่ใด ช่วยติดต่อกลับมาด่วนที่ เบอร์ 084-0426725 เพราะทางญาติๆ ทางบ้านเป็นห่วงมาก ผู้เป็นพ่อน้องก็เอาแต่ร้องไห้ไม่เป็นอันจะกินจะนอน และในขณะที่ฝ่ายชายเจ้าบ่าวเอง ก็ยังนั่งเสียใจตั้งตารอแฟนสาววัย 14 ปี อยู่ที่บ้านกับพ่อตา ให้กำลังใจซึ่งกันและกันอยู่ในขณะนี้ และยังไม่รู้ชะตากรรมว่าน้องสาว 14 ปี รายนี้เองจะเป็นตายร้ายดีอย่างไรและไม่รู้ขะกลับมาบ้านเมื่อใดได้

 

          ซึ่งทางญาติฝ่ายหญิงและฝ่ายชาย ต่างก็ไม่ได้ติดใจอะไรกับตัวของ ด.ญ. 14 ปี ครั้งนี้ที่หายตัวไปกลางงานวิวาห์ เพียงแต่อยากให้ ติดต่อมาทางบ้านว่าเป็นสาเหตุอะไรหรือกลับมาที่บ้านก่อน ว่าจะให้ทำอย่างไรต่อ ก็ขอให้มาคุยกันดีกว่าหนีไปโดยไม่มีต้นสายปลายเหตุอย่างนี้เลย ซึ่งทั้ง 2 ฝ่าย รวมทั้งเจ้าบ่าวพร้อมให้โอกาสและให้อภัยเสมอหากมีอะไรในใจผู้ใหญ่ก็ไม่สามารถไปบังคับจิตใจน้องได้

 

 

เด็ก14ปีหนีงานแต่งนานนับสัปดาห์ พ่อวอนลูกกลับบ้าน!

 

 

          แต่ครั้งนี้ขอให้บอกและกลับมาบ้านเพื่อจะได้รู้สาเหตุที่ชัดเจนกันก่อน เพื่อไม่ให้เป็นข้อครหาไม่ดีต่อครอบครัวอีกเลย ซึ่งชาวบ้านอาจจะมองว่าผู้เป็นพ่อและญาติๆ ส่งลูกสาวหนีหลังเสร็จงานวิวาห์อีกเลย ขอให้ลูกหลานสาววัย 14 ปี ทำอะไรให้คิดก่อนและเห็นใจผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายด้วย

 

 

เด็ก14ปีหนีงานแต่งนานนับสัปดาห์ พ่อวอนลูกกลับบ้าน!

 

          นายกล้า ผู้เป็นพ่อน้องกล่าวทั้งน้ำตาทิ้งท้ายว่า ขอวอนผ่านสื่อด้วยว่าหัวอกคนเป็นพ่อว่าหากลูกเห็นพ่อร่ำไห้แล้ว ก็ขอให้ลูกกลับบ้านเถอะนะ พ่อเป็นห่วงหายออกจากบ้านนานนับสัปดาห์แล้ว เป็นตายร้ายดีอย่างไรก็ไม่รู้ได้ กลัวลูกจะเกิดอันตรายหรือเกิดเรื่องไม่ดีขึ้น ขอให้ลูกกลับบ้านนะทุกคนทางบ้านพร้อมให้อภัยเสมอ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ