ข่าว

(คลิป) ตร. ล่า 10 รุม 1 กดดันโร่มอบตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชัยภูมิ - คมข่าวทั่วไทย

 

เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 2562  ขณะที่จ.ชัยภูมิ ความคืบหน้าหลังกรณีมีคนได้แชร์ภาพคลิปสุดสลดต่อเหตุการณ์ใช้ความรุนแรงในกลุ่มวัยรุ่นในปัจจุบันแบบไม่เกรงกลัวกฎหมาย โดยมีกลุ่มโจ๋วัยรุ่นระหว่างตั้งแต่อายุ 15 ปีขึ้นแต่ไม่น่าจะไม่ถึง 18 ปี ซึ่งถือเป็นเยาวชนเกือบทั้งหมด รวมเป็นชายนับ 10 คนได้พากันรวมกลุ่มขับขี่จยย.ติดตามาจอดล้อม และลงมารุมช่วยกันไล่ชกต่อยทำร้ายวัยรุ่นชายเพียงคนเดียวอายุประมาณ 16 ปี แบบ...หมู่ 10 รุม 1 แบบไม่เกรงกลัวกฏหมายบ้านเมือง

 

 

 

(คลิป) ตร. ล่า 10 รุม 1 กดดันโร่มอบตัว

 

 

 

เพราะจุดก่อเหตุนี้เป็นย่ายตลาดสด ติดห้างสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ซึ่งยังมีประชาชนพบเห็นจำนวนมาก ก่อนที่จะมีหญิงสาวรายนี้พยายามวิ่งเข้ามาห้ามกลุ่มวัยรุนนับ 10 คน จึงได้หยุดและรีบพากันขึ้นรถ จยย.ขับขี่หนีออกไปจากพื้นที่ ในจุดเกิดเหตุที่เป็นบริเวณย่านหน้าทางเข้าตลาดสด หมู่ที่ 1 ตำบลนายางกลัก อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิเหตุ ซึ่งเหตุครั้งนี้เกิดเวลาประมาณช่วง 11.00 น.ของวันที่ 14 ก.ค.62 ที่ผ่านมา

ซึ่งหลังเกิดเหตุทำให้ชายวัยรุ่น 1 คนดังกล่าว พยายามลุกขึ้นหลังกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดนับ 10 คนที่มารุมทำร้ายขับรถ จยย.หนีไป ก่อนที่จะพยายามตั้งสติโทรศัพท์แจ้งญาติและนั่งลงในพื้นที่เกิดเหตุเพื่อรอ จนท.ก่อนที่ตัวเขาเอง จนล้มหมดสติเนื่องจากได้รับบาดเจ็บไปทั่วร่าง ก่อนจนท.จะมาถึงช่วยนำตัวส่ง รพ.ประจำอำเภอเทพสถิต และเข้าแจ้งความที่สภ.เทพสถิต เพื่อให้ช่วยติดตามตัวกลุ่มโจ๋นับ 10 คนที่ร่วมกันก่อเหตุครั้งนี้มาดำเนินคดี

 

 

 

(คลิป) ตร. ล่า 10 รุม 1 กดดันโร่มอบตัว

 

 

 

ล่าสุดเมื่อช่วงเวลา 10.00 น.วันที่ 16 ก.ค.62 พล.ต.ต.สมพจน์  ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ชัยภูมิ สั่งให้เจ้าหน้าที่สภ.เทพสถิต ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องแกะรอยจากภาพกล้องวงจรปิดเพื่อเร่งติดตามตัวกลุ่มโจ๋นับสิบคนมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว ซึ่งทราบตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดแล้วและส่วนใหญ่เป็นเด็กเยาวชนต่ำกว่า 18 ปี จึงได้ประสานเร่งให้ผุ้ปกครองพาเด็กทั้งหมดเข้ามอบตัวโดยเร็ว

จนได้รับรายงานล่าสุดจากทาง ร.ต.อ.ถาวร  สร้อยรอด พนักงานสอบสวน สภ.เทพสถิต ว่าวันนี้เมื่อช่วงใกล้เที่ยงที่ผ่านมา ทางผู้ปกครองของเด็กทั้งหมดได้ติดต่อเพื่อพาตัวเด็กที่ร่วมกันก่อเหตุรุมทำร้ายหนุ่ม 1 คน อายุ16 ย่างเข้า 17 ปี ตามภาพในคลิปได้รับบาดเจ็บครั้งนี้ เพื่อขอเข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ทั้งหมดแล้ว ที่ยอมรับว่าร่วมกันก่อเหตุครั้งนี้รวม 7 คน ซึ่งทั้งหมดยังเป็นเยาวชนมีอายุ 14 – 17 ปี รวม 6 คน และอายุ 20 ปี ที่นั่งรถมาดูเหตุการณ์ด้วยเท่านั้นอีก 1 คน ในการร่วมกันก่อเหตุร่วมไล่ตีกันในครั้งนี้

 

 

 

(คลิป) ตร. ล่า 10 รุม 1 กดดันโร่มอบตัว

 

 

 

โดยที่มีผู้ปกครองของเด็กที่ยังเป็นเยาวชนทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งผู้ปกครองเด็กชายวัย 17 ปี ที่ถูกรุมทำร้ายร่างกาย และผู้ปกครองเด็กอีก 7 คน ที่มาก่อเหตุครั้งนี้ ได้ขอให้การต่อพนักงานสอบสวนสภ.เทพสถิต ว่า ในส่วนกรณีเด็กที่ได้รับบาดเจ็บทางฝ่ายตัวเด็กและผู้ปกครองเอง ได้พาเข้าตรวจร่างกายกับแพทย์ที่มีผลตรวจร่างกายยืนยันว่าไม่ได้รับบาดเจ็บเป็นอันตรายรุนแรงสาหัสอะไรมาก เพราะส่วนใหญ่ถูกชกต่อย เตะตามร่างกายเท่านั้น และไม่ได้เข้ารับรักษาตัวถึงขั้นต้องนอนรพ.เกิน 7 วัน ถือไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายสาหัส

รวมทั้งตัวเด็กทั้งหมด ทั้ง 2 ฝ่าย รวมทั้งผู้ปกครองทั้ง 2 ฝ่าย ได้มีการพูดคุยกันแล้วว่า กรณีปัญหาที่เกิดขึ้นป็นเรื่องเข้าใจผิดกันขึ้น ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายทางเด็กที่ถูกทำร้ายยอมรับว่าไม่ติดใจเอาเรื่อง ที่เกิดความเข้าใจผิดครั้งนี้ขึ้น ที่ทางเด็กที่ถูกทำร้ายมีแฟนสาว ที่อยู่ในพื้นที่บ้านของกลุ่มโจ๋ที่มารุมทำร้าย และมีการเกิดความเข้าใจผิดกันว่าตัวเด็กที่ถูกทำร้ายทิ้งแฟนสาว ที่เป็นญาติในกลุ่มโจ๋นับสิบคน

 

 

 

(คลิป) ตร. ล่า 10 รุม 1 กดดันโร่มอบตัว

 

 

 

รวมทั้งเกิดความเข้าใจผิดอีกว่าผู้ถูกรุมทำร้าย เป็นเพื่อนกับวันรุ่นอีกหมู่บ้าน ที่พาเพื่อนมายกพวกไล่ตีกลุ่มโจ๋ก่อน ซึ่งระหว่างเกิดเหตุได้มีหญิงสาวรายหนึ่ง ที่พยายามเข้ามาห้าม และบอกว่าผิดคนเป็นเรื่องเข้าใจผิด จึงทำให้กลุ่มโจ๋นับสิบคนที่ก่อเหตุครั้งนี้ยอมหยุดไม่รุมทำร้ายกันต่อ ก่อนที่จะพากันแยกย้ายไปตามภาพที่เกิดขึ้นเท่านั้น

ซึ่งคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย ได้ตกลงที่จะชดใช้ค่าเสียหายซ่อมรถ จยย.ผู้บาดเจ็บ ที่พังเสียหายในครั้งนี้ด้วยแล้วรวมกว่า 6,000 บาท  และชดเชยเงินช่วยค่ารักษาพยายามเยียวยาจิตใจให้ตามสมควร ทางผู้ปกครองทั้ง 2 ฝ่ายจึงอยากให้เรื่องนี้จบทั้ง 2 ฝ่านยลงด้วยดี และไม่อยากให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งที่ต้องมาเสียอนาคตในครั้งนี้ตามมาด้วย

 

 

 

(คลิป) ตร. ล่า 10 รุม 1 กดดันโร่มอบตัว

 

 

 

รวมทั้งตัวเด็กที่ถูกทำร้ายครั้งนี้ที่ก็ยังคิดว่าตนเองเป็นญาติกับกลุ่มผู้ก่อเหตุเพราะมาชอบสาวที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าวด้วย ก็ต่อไปก็น่าจะจบเรื่องกันและเป็นมิตรต่อกันด้วยดีต่อไปในครั้งนี้ พร้อมอยากขอโทษกลุ่มโจ๋ที่มารุมทำร้ายด้วยว่าที่มีเหตุว่ามีคนในหมู่บ้านตนเองมาไล่ตีกลุ่มโจ๋นับสิบก่อน ก็ต้องขอโทษแทนด้วย และไม่อยากให้คิดเครียดแค้นต่อกันอีกเลย เรื่องนี้จึงอยากให้จบลงด้วยดี เพราะทุกคนเป้นคนไทยด้วยกันไม่อยากให้ทำร้ายกันอย่างไม่มีเหตุผลอีก

 

 

 

(คลิป) ตร. ล่า 10 รุม 1 กดดันโร่มอบตัว

 

 

 

และไม่อยากให้ใครเลียนแบบทำอะไรไม่ดีแบบนี้อีก เพราะยังทำให้ผู้ปกครองต้องมาเสียเงินเสียทอง ที่ครั้งนี้โชคยังดีที่ตนเองไม่บาดเจ็บรุนแรงอะไร ต้องมาเจ็บพิการสาหัส และต้องมีคนมาเสียอนาคตต้องติดคุก เสียอนาคตการเรียนการศึกษามากไปกว่านี้อีกด้วย

 

 

 

(คลิป) ตร. ล่า 10 รุม 1 กดดันโร่มอบตัว

 

 

 

ก่อนที่ทางพนักงานสอบสวนสภงเทพสถิต จะใช้อำนาจตามระเบียบพนักงานสอบสวน ใช้อำนาจว่ากล่าวตักเตือนผุ้ก่อเหตุที่ยังเป้นเยาวชน และสั่งเปรียบเทียบปรับในข้อหาทำร้ายร่างกายกันแต่ไม่เป็นอันตรายถึงสาหัส มีโทษเปรียบเทียบปรับตามกฎหมาย ก่อนปล่อยให้ผู้ปกครองพาตัวเด็กทั้งหมดกลับไปอยู่ในความดูแลที่อยากให้ช่วยกันดูแลพฤติกรรมของบุตรหลานที่ดีกว่านี้ให้มากขึ้นด้วย

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ