ข่าว

รับทรัพย์วันพระใหญ่ ดอกบัวราคาดี ชาวบัวใหญ่เร่งเก็บขาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา - คมข่าวทั่วไทย

 

               วันนี้(15 กรกฎาคม 2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณอ่างประปา เทศบาลเมืองบัวใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ชาวบ้านหลายรายเร่งออกมาเก็บดอกบัวและฝักบัว เพื่อส่งจำหน่ายให้กับร้านค้าภายในตลาด หลังมียอดสั่งซื้อเข้ามาจำนวนมากในช่วงวันอาสาฬหบูชาและเทศกาลเข้าพรรษาที่จะถึงในวันพรุ่งนี้ จนทำให้ดอกบัวเริ่มขาดตลาดและมีราคาเพิ่มสูงขึ้น โดยนอกจากส่งขายในตลาดแล้ว ชาวบ้านยังนำดอกบัวและฝักบัวไปวางจำหน่ายตามวัดต่างๆเพิ่มรายได้อีกทางหนึ่ง

 

 

 

               จากการสอบถาม นายวิฑูล แก้วยางนอก ชาวบ้านที่มาเก็บบัวเปิดเผยว่า ตนและญาติๆจะออกตระเวนหาเก็บดอกบัวและฝักบัวตามหนองน้ำสาธารณะต่างๆ เนื่องจากในช่วงก่อนถึงวันพระใหญ่ทั้งวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ทำให้ตลาดมีความต้องการดอกบัวเป็นอย่างมาก จึงมีคนออกมาเก็บดอกบัวตามแหล่งน้ำสาธารณะมากขึ้น เพราะใครๆก็สามารถเก็บส่งขายได้ โดยส่วนใหญ่จะนิยมเก็บบัวฉัตรดอกสีขาวกัน ตนจึงหันมาเก็บบัวหลวงดอกสีชมพูขาวแทน เพราะคนนิยมเก็บน้อยกว่า แม้ว่าราคาขายจะต่ำกว่าแต่ในช่วงที่ตลาดมีต้องการเช่นนี้ก็ขายได้ค่อนข้างดี โดยจะคัดส่งให้แม่ค้าในตลาด ราคาดอกละ 1 บาท ทำให้วันพระแต่ละวัน จะมีรายได้ 300 - 1,000 บาท ขึ้นอยู่กับว่าแต่ละช่วงดอกบัวจะออกดอกมากน้อยแค่ไหน

 

 

รับทรัพย์วันพระใหญ่ ดอกบัวราคาดี ชาวบัวใหญ่เร่งเก็บขาย

 

 

               นอกจากนี้ตนยังนำดอกบัวบางส่วนไปวางขายที่บริเวณหน้าวัดบัวใหญ่ เพื่อจำหน่ายให้กับพุทธศาสนิกชนที่เดินทางมาไหว้พระทำบุญด้วย สำหรับช่วงเทศกาลวันพระใหญ่แต่ละครั้ง ประชาชนจะเลือกซื้อหาไปไหว้พระเป็นจำนวนมาก จึงทำให้ดอกบัวและฝักบัวขาดตลาด จึงต้องออกตระเวนเก็บให้มากขึ้นเพื่อให้เพียงพอกับความต้องการของตลาด ถือว่าเป็นช่วงเวลาทำเงินได้อย่างดีทีเดียว

 

 

รับทรัพย์วันพระใหญ่ ดอกบัวราคาดี ชาวบัวใหญ่เร่งเก็บขาย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ