ข่าว

(คลิป) ช่วยคลอดลูกในห้างดัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา - คมข่าวทั่วไทย

 

นครราชสีมา  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีเพจเฟชบุ๊ค The Mall Korat โพสภาพเจ้าหน้าที่แพทย์ พนักงาน และหน่วยกู้ภัย กำลังช่วยทำคลอดให้หญิงสาวรายหนึ่ง ที่เกิดปวดท้องคลอดขณะปฏิบัติงานอยู่ในห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์โคราช โดยมีข้อความอธิบายภาพว่า

“คลอดง่าย ร่วมใจช่วยทั้งห้าง” แข็งแรงปลอดภัยทั้งแม่และลูก

 

 

 

 

 

 

เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2562 เวลา 19.48 น. พนง. PC.แผนกเครื่องหนังสตรี ชื่อ น.ส.สุภาวดี ในจิตต์ อายุ 25 ปี ชาว จ.นครราชสีมา ได้มีอาการปวดท้องตั้งครรภ์ใกล้คลอดขณะที่ใช้บริการห้องน้ำผู้พิการ ชั้น 1 ข้างร้านแมงป่อง ซึ่งมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง และได้ติดต่อเพื่อขอความช่วยเหลือจากทางห้างเพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ก็ไม่ทันการ ในระหว่างที่ทีมงานกำลังนำรถวีลแชร์มารับ น.ส.สุภาวดี ก็ได้คลอดทารกเพศชาย น้ำหนักกว่า 3,000 กรัมภายในห้องน้ำก่อนที่ทางทีมงานห้างจะมาถึง ทางห้างจึงรีบประสานงานศูนย์อนามัยที่ 9 ที่เปิดให้บริการภายในห้าง มาช่วยเหลือในทันที พร้อมกันนั้นก็ประสานและโทรแจ้งสถาบันการแพทย์ฉุกเฉิน 1669 เพื่อนำส่งโรงพยาบาลมหาราช ซึ่งหมอประจำศูนย์อนามัยที่ 9 ก็ได้รุดเข้าช่วยเหลือและถึงก่อนภายในเวลา 3 นาที สามารถช่วยแม่และเด็กได้ปลอดภัยในเบื้องต้น และถัดมาอีกประมาณ 5 นาที รถพยาบาลของโรงพยาบาลกรุงเทพก็มาถึง และนำตัว น.ส. สุภาวดี พร้อมทารกส่งโรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา ใช้เวลาในการช่วยเหลือทั้งสิ้นก่อนนำส่ง รพ.มหาราช ประมาณ 12 นาที”

 

 

 

(คลิป) ช่วยคลอดลูกในห้างดัง

 

 

 

(คลิป) ช่วยคลอดลูกในห้างดัง

 

 

 

ซึ่งภายหลังจากที่มีการโพสลงในเพจ ก็ปรากฏว่ามีชาวโซเชี่ยลแห่แชร์ เพื่อให้กำลังใจหญิงสาวที่คลอดลูก และชื่นชมทีมงานช่วยทำคลอดกันอย่างกว้างขวาง สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่ได้อ่านเรื่องราวเป็นอย่างมาก

 

 

 

(คลิป) ช่วยคลอดลูกในห้างดัง

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ