ข่าว

เปิดปูมหลังทลายแก๊งไอ้ 9 นิ้วขบวนการรถซึ่งสูบกัญชาโชว์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.ร้อยเอ็ดโชว์ผลงานจับรถแต่งซิ่ง ดัดแปลง กว่า 600 คันเดินหน้าโครงการแก้ปัญหารถแต่งวิ่ง หลังทลายกลุ่ม ไอ้ 9 นิ้ว ที่ท้าทายสูบกัญชาโชว์ตำรวจทางโชเชี่ยล


14 กรกฎาคม 2562 ที่ลานหน้า สภ. เมืองร้อยเอ็ด โดยมี พ.ต.อ.สิงห์ทอง พลลา รองผบก.ภจว.ฯ พ.ต.อ.วีระวัฒน์ สระบัว ผกก.สส.ภ.จว. พ.ต.อ.ธันย์พศิน เพ็งพี ผกก.สภ.จังหาร พ.ต.อ.ดร.พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์ ผกก.สภ.เมืองร้อยเอ็ด  พร้อมด้วยรองผกก. สว.และจนท.ที่เกี่ยวข้อง  

 

 

 

ได้แถลงผลการปล่อยแถวระดมกวาดล้างจับกุม การแข่งขันรถในทางสาธารณะเพื่อป้องกันการก่ออาชญากรรมอื่นๆและลดอุบัติเหตุเพื่อ เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ตามนโยบายของรัฐบาล โดยแถลงผลงาน ในช่วงตั้งแต่ วันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ประจำปี 2562

               

สรุปผลการปฏิบัติในระหว่างวันที่ 1-12 กรกฎาคม 2562 ตรวจยึดรถยนต์  รถจักรยานยนต์ ที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนดัดแปลงสภาพ ท่อไอเสียเสียงดัง จำนวน 343 คัน เป็นรถยนต์จำนวน 7 คัน รถจักรยานยนต์จำนวน 336 คัน เป็นรถจักรยานยนต์ที่มีหลักฐานที่ไม่ถูกต้องจำนวน 27 คัน อยู่ระหว่างตรวจสอบ  ตรวจยึดท่อไอเสียเสียงดังจำนวน 55 ชิ้นและ ทำการสืบสวนขยายผลต่อไป.

               

เปิดปูมหลังทลายแก๊งไอ้ 9 นิ้วขบวนการรถซึ่งสูบกัญชาโชว์

 

จากนั้น พ.ต.อ.สิงห์ทอง พลลา รองผบก.ภจว.และคณะ ได้แถลงข่าว โชว์คลิปการปฎิบัติการ กวาดล้างจับกุมรถ จยย.ซิ่งกวนเมือง เปิดปูมหลังขบวนการกวนเมือง โดยจากข้อมูลตำรวจ ในด้านการจับกุม รถ.จยย..ส่วนหนึ่ง เป็นผลงานของการ กวาดล้างจับกุม ขบวน จยย. กวนเมือง  กลุ่ม ไอ้เก้านิ้ว อายุ  18 ปี และแฟนสาวอายุ  13 ปี  ซึ่งหัวหน้าแก๊งค์นิ้วชี้เท้าขวาขาด จากการยกล้อ จยย. ซึ่งนอกจากจะตั้งกลุ่มแต่งดัดแปลงรถซิ่ง เสียงดัง รถก่อกวน แล้วยังพัวพันขบวนการยาเสพติด และโพสต์คลิฟ ท้าทาย เจ้หน้าที่ตำรวจ ด้วยการโชว์คลิฟสูบกัญชา ทางโซเชี่ยล จนสามารถสืบสวน จนสามารถทลายแก๊งค์ ละจับกุมตัวได้เกือบทั้งหมด ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเยาวชน อายุตั้งแต่ 13 ปี ขึ้นไป

 

หลังการจับกุม ได้ ทำกการคัดกรอง ส่วนที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด  นำตัวเข้าทำการอบรมเปลี่ยนแปลง พฤติกรรม ให้หันกลับทำกิจกรรมเพื่อสังคม และกลับตัวเป็นพลเมืองดี ส่งกลับไปยังครอบครัว ผู้ปกครอง  ซึ่งมีเยาวชน ส่วนใหญ่ กว่า 100 คน  ได้หันกลับไปเรียนหนังสือ และเป็นพลเมืองดีของสังคม

 

เปิดปูมหลังทลายแก๊งไอ้ 9 นิ้วขบวนการรถซึ่งสูบกัญชาโชว์

 

พ.ต.อ.สิงห์ทอง พลลา รองผบก.ภจว.กล่าวยอมรับว่า หลังจากการทลายแก๊งค์ จยย.กวนเมืองส่วนใหญ่ ลงได้ ก็ยังมีส่วนของการแตกกลุ่ม ไปตั้งกลุ่มใหม่ ในนามกลุ่มแก๊งค์สนามบิน  ที่เป็นกลุ่มรถ.จยย.ซิ่ง สร้างความเดือดร้อนรำคาญ ให้กับสังคม ซึ่งกำลังมีการดำเนินการในส่วนของการเดินหน้า ติดตามปราบปรามจับกุม  โดยได้ร่วมกันใช้มาตรทางสังคม และใช้ระเบียบทางคุณธรรม เข้าไปดำเนินการสลายกลุ่ม  ด้วยการขอความร่วมมือจากร้านซ่อมรถจยย.และร้านจำหน่าย ขอรับความร่วมมือ ไม่ส่งเสริมการแต่งรถซิ่งและเสียงดัง พร้อมกับขอความร่วมมือผู้ปกครอง ไม่ให้ส่งเสริมการทำผิดกฎหมาย ซึ่งนับว่าได้รับความร่วมมือด้วยดี จนเป็นที่น่าพอใจ

 

 

อย่างไรก็ตามถึงแม้การขอคามร่วมมือจากหลายภาคส่วน ที่ได้รับความร่วมมือด้วย แต่ปรากฏว่าเหตุที่ยังมีการแต่งรถซิ่งเสียงดังกวนเมือง ส่วนหนึ่งเกิดจากกลุ่มที่ซื้อขายอุปกรณ์แต่งยิ่ง ที่สั่งตรงจากร้านจำหน่ายทางโซเชี่ยล และออนไลน์ แล้วทำการไปแต่งซิ่งด้วยตนเอง ออกมากวนบ้านกวนเมืองนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตร.จะเกิดเกมส์การแก้ปัญหาใหม่ ด้วยการทำโครงการเชิงรุก เข้าไปในชุมชนมากขึ้น

 

เปิดปูมหลังทลายแก๊งไอ้ 9 นิ้วขบวนการรถซึ่งสูบกัญชาโชว์

 

โดยจะขอให้ผู้ปกครอง ที่บ้าน และแกนนำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  รวมทั้งศื่อมวลชน สื่อโซเชี่ยล เข้ามาเป็นแนวร่วมปฏิบัติการเชิงรุก เพื่อช่วยกันแก้ปัญหา สลายกลุ่มกวนเมืองให้หมดสิ้น ด้วยการขยายแนวทางการแกปัญหาทางสังคม เริ่มจากหมู่บ้าน ขยายออกมาสู่ชุมชน ตำบล อำเภอ ออกมา  จนกว่าจะเข้าสู่สังคมระดับจังหวัด ซึ่งหากทำสำเร็จ ไม่เพียงแต่จะแก้ปัญหากลุ่มรถซิ่งกวนเมืองเท่านั้น แต่ยังเป็นการสามารถที่จะสกัดกั้น ไม่ให้บานปลายไปเป็นกลุ่มที่เกี่ยวข้องยาเสพติด ซึ่งยิ่งจะเป็นปัญหาสังคม ในอนาคตลงได้อีกด้านหนึ่งด้วย

 

 


เรื่อง ธวัชชัย กฤตยาวรกุล  ภาพ คมข่าวทั่วไทย

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ