ข่าว

(คลิป) อุทาหรณ์ฝ่าไฟแดง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลย - คมข่าวทั่วไทย

 

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 13 ก.ค.2562  กลุ่มไลด์ เฟสบุ๊กของจังหวัดเลย ได้มีการแชร์คลิปอุทาหรณ์ชาย สำหรับผู้ที่ปั่นจักรยาน ไม่ระมัดระวัง และฝ่าไฟแดง โดยชายผู้สูงอายุปั่นจักรยานตรงสี่แยก อ.วังสะพุง ฝ่าไฟแดงถูกรถกระบะชนทั้งรถและจักรยานกระเด็นลอยกระแทกพื้นจนเสียชีวิต ส่วนรถกระบะหลังก่อเหตุไม่หยุดรถมาดู อาศัยความมืดหลบหนีไป จนมาทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นน้องชายของอดีตผู้สื่อข่าวอาวุโส น.ส.พ.ไทยรัฐ ประจำ จ.เลย   เหตุเกิดเมื่อเวลา 05.00 น. ของวันที่ 12 ก.ค. 2562 

 

 

 

(คลิป) อุทาหรณ์ฝ่าไฟแดง

 

 

 

(คลิป) อุทาหรณ์ฝ่าไฟแดง

 

 

 

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง ร.ต.อ.เดี่ยว คำแหงพล ร้อยเวรเจ้าของคดี สภ.วังสะพุง จ.เลย เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว ได้รับแจ้ง 05.00 ของวันที่ 12 ก.ค.2562  มีเหตุรถกระบะชนจักรยาน มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่สี่แยกไฟแดง อ.วังสะพุง เมื่อรับแจ้งเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บสาหัสนอนกลางถนนชื่อนายสมภาร สุขจันดา อายุ 71 ปี เจ้าของร้านตัดผมสมภารบาร์เบอร์ อ.เมืองเลย จึงรีบนำส่ง รพ.วังสะพุง ปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนส่งตัวไปที่ รพ.เลย แต่ผู้บาดเจ็บทนเจ็บไม่ไหวเสียชีวิตที่ รพ.เลย ที่เกิดเหตุพบรถจักยานของผู้ตายสภาพพังยับเยิน จึงนำมาเก็บไว้ที่ สภ.วังสะพุง ส่วนคู่กรณีเป็นรถอีซูซุ สีขาว ไม่ทราบทะเบียน หลังก่อเหตุได้อาศัยความมืดหลบหนีไป

 

 

 

(คลิป) อุทาหรณ์ฝ่าไฟแดง

 

 

 

จากนั้นได้ดูกล้องวงจรปิดที่สีแยกไฟแดง พบว่าผู้ตายปั่นจักรยานมาพร้อมกับเพื่อน 2 คัน ฝ่าไฟแดง โดยที่ผู้ตายปั่นจักรยานฝ่าไฟแดงอยู่กลางถนนมุ่งหน้าเข้า อ.เมืองเลย จังหวะเดียวกันมีรถกระบะอีซูซุ สีขาว ไม่ทราบทะเบียน พุ่งชนอย่างจังจนทั้งรถจักรยานและคนกระเด็นจนได้รับบาดเจ็บสาหัสและไปเสียชีวิตที่ รพ.เลย และมาทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นเจ้าของร้านตัดผมสมภารบาร์เบอร์ เลขที่ 24/6 ถนนร่วมจิต ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย    และเป็นน้องชายอดีตผู้สื่อข่าวอาวุโส น.ส.พ.ไทยรัฐ ประจำ จ.เลย  ชือนายนันท์  สุขจันดา  (ที่เสียชีวิตไปแล้ว)   ส่วนรถกระบะที่หลบหนีอยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดรายทาง เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นางพรทิวา สุขจันดา อายุ 56 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าว่า ปกติสามีจะออกไปปั่นจักรยานออกกำลังกายกับเพื่อนประจำ หลายคัน ในวันเกิดเหตุไป 3 คัน   แกปั่นจักรยานออกกำลังกายมานานแล้ว ปั่นจักรยานจากเมืองเลยไปถึงโรงเรียนศรีสงคราม อ.วังสะพุง ไปกลับ ระยะทางกว่า 40 ก.ม.  แกจะตื่นเวลา 03.00   ไปปั่นจักรยานกับเพื่อน ยกเว้นเสาร์ -อาทิตย์ไม่ออกไปปั่น วันที่ทราบข่าวก็รู้สึกตกใจและเสียใจเพราะว่าแกเป็นเสาหลักของที่บ้าน เลี้ยงลูกทั้ง 5  คนจนจบปริญญาทุกคนจนมีการมีงานำกันทุกคน บางคนก็มีครอบครัวไปแล้ว    โอนเงินผ่อนค่าสร้างบ้านที่ธนาคารออมสินเดือนละ 12,000 บาท  ต้องผ่อนอีกหลายปี ส่วนร้านตัดผมถ้าไม่มีแกอยู่ ก็ต้องให้ลูกน้องช่วยกันดูแล หรืออาจจะต้องเซ้งร้านให้คนอื่น  แกเป็นคนแข็งแรงไม่มีโรคภัยประจำตัว เป็นคนเก่ง ขยันทำมาหากินเลี้ยงครอบครัว   ส่วนงานศพตั้งศพที่วัดเลยหลง ศาลา 2 ตั้งแต่เมื่อวาน จะมีพิธีฌาปนกิจศพวันที่ 15 ก.ค.62 เวลา 15.00 น.

 

 

 

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง จนท.กู้ภัยสว่างคีรีธรรม จุดวังสะพุง เล่าว่า สีแยกไฟแดง อ.วังสะพุง ตรงมาจาก อ.เมืองเลย เลี้ยวซ้ายไป จ.อุดรธานี ตรงไป จ.ขอนแก่น เลี้ยวซ้ายเข้า อ.วังสะพุง สีแยกนี้จะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตอยู่เป็นประจำ อุบัติเหตุส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นกลางดึกและเช้าบางครั้งเสียชีวิตจำนวนมาก   สาเหตุมาจากความประมาท ขับรถผ่าไฟแดง ไม่รักษาระเบียบการขับขี่รถ ทั้งที่สีแยกนี้เป็นสีแยกใหญ่ ไฟจราจรเห็นเด่นชัด ขนชาวบ้านเรียกว่า สี่แยกระทึก

 

 

 

ขอบคุณ คลิปจาก สภ.วังสะพุง

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ