ข่าว

ยกระดับเมืองสะอาด อุบลฯรับรางวัลความสำเร็จในการคัดแยกขยะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุบลราชธานี - คมข่าวทั่วไทย

 

              นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยนางยุพาภร วิฑูรย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี เข้าร่วมงานสัมมนา "Success of Waste Separation - Change for Good : ความสำเร็จในการคัดแยกขยะ - เปลี่ยนเพื่อประเทศไทยไร้ขยะ" และเข้ารับรางวัล "ความสำเร็จในการคัดแยกขยะ - เปลี่ยนเพื่อประเทศไทยไร้ขยะ ประจำปี 2562" ซึ่งจัดโดยกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น และภาคีเครือข่าย โดยมีพลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดงานสัมมนาและมอบรางวัล ณ ห้องมัฆวานรังสรรค์  สโมสรทหารบก วิภาวดีรังสิต (เมื่อวันที่ผ่านมา)

 

 

ยกระดับเมืองสะอาด อุบลฯรับรางวัลความสำเร็จในการคัดแยกขยะ

 

 

 

              โดยมีจังหวัดเข้ารับรางวัลทั้งสิ้น 42 จังหวัด ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีการบริหารจัดการคัดแยกขยะครบ 100% และโครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเป็นการประกาศถึงความสำเร็จในการบริหารจัดการ และประชาสัมพันธ์ความคืบหน้าการขับเคลื่อนการลดก๊าซเรือนกระจกจากโครงการถังขยะเปียก ลดโลกร้อนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้มีความต่อเนื่องอย่างจริงจังต่อไป

 

 

ยกระดับเมืองสะอาด อุบลฯรับรางวัลความสำเร็จในการคัดแยกขยะ

 

 

              ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้มอบนโยบายและแนวทางการดำเนินโครงการว่า การคัดแยกขยะตั้งแต่ต้นทางเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก การใช้หลักการ 3 ช. ได้แก่ ลดปริมาณขยะ (Reuse) ใช้ซ้ำ (Reduce) และ การส่งเสริมให้คนนำกลับมาใช้ใหม่ (Recycle) จะส่งผลถึงขั้นตอนการกำจัดขยะปลายทาง ช่วยให้การกำจัดขยะง่ายขึ้นและลดต้นทุนการกำจัดขยะลง ดังนั้นความสำเร็จในการบริหารจัดการขยะเกิดจากการแยกขยะ ตั้งแต่ผู้ทำให้เกิดขยะ คือ ประชาชน และผู้จัดการขยะ คือ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ้ารณรงค์ให้ทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องตั้งแต่ต้นทางและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ร่วมมือกัน ก็จะทำให้สถานการณ์ขยะดีขึ้น ประเทศไทยของเราจะไม่มีปัญหา ส่งผลต่อสิ่งแวดล้อมให้ดีขึ้น ที่สำคัญขอให้กำลังใจทุกคน ทุกหน่วยงาน ในการช่วยกันทำให้จังหวัด อำเภอ ท้องที่ ท้องถิ่น และบ้านของตนเอง สามารถบริหารจัดการขยะได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยทุกคน ทุกภาคส่วนต้องช่วยกัน ทำให้การจัดการขยะมีความก้าวหน้า และประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืนต่อไป

 

 

ยกระดับเมืองสะอาด อุบลฯรับรางวัลความสำเร็จในการคัดแยกขยะ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ