ข่าว

โคราชสุ่มตรวจสอบอาหารกลางวันป้องปรามการทุจริต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โคราชจัดชุดสุ่มตรวจสอบอาหารกลางวันป้องปรามการทุจริต เตือนผู้บริหารสถานศึกษาเข้มงวด แจ้งรายการอาหารในแต่ละวันให้เครือข่ายผู้ปกครองรับทราบ


10 กรกฎาคม 2562 หลัง ป.ป.ช ภาค 3 ได้ระบุพบโรงเรียนประถมศึกษา 4 แห่ง ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ส่อทุจริตโครงการอาหารกลางวัน ขั้นตอนขณะนี้เป็นการแสวงหาข้อเท็จจริงและสอบสวนหาข้อมูลเดิมต่อเนื่องตามที่ ป.ป.ช. กำลังดำเนินการอยู่ให้เสร็จสิ้นตามกระบวนการและในช่วงปีที่ผ่านมา  

 

จ.นครราชสีมา ร่วมกับ ป.ป.ช สำนักงานศึกษาธิการจังหวัด ฯ และท้องถิ่นจังหวัด ฯ ได้ลงพื้นที่สุ่มตรวจคุณภาพอาหารกลางวันอย่างต่อเนื่องและส่งหนังสือแจ้งเตือนผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ให้ดำเนินโครงการ ฯ อย่างเข้มงวด โดยแจ้งรายการอาหารในแต่ละวันให้เครือข่ายผู้ปกครองรับทราบ เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปรับปรุงคุณภาพให้เป็นที่ยอมรับ
 

ที่โรงเรียนสุขานารี (ส.ข) อ.เมือง จ.นครราชสีมา โรงเรียนประถมศึกษาขนาดใหญ่พิเศษในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 1 (สพป.นม.1)  นายเดชา  รวมใหม่ ผู้อำนวยการ รร.ส.ข และบุคลากรทางการศึกษาที่รับผิดชอบโครงการอาหารกลางวันได้นำสื่อมวลชนตรวจสอบข้อเท็จจริงการประกอบอาหารกลางวันให้นักเรียนจำนวนทั้งสิ้น 2,886 คน โดยวันอังคารมีเมนูข้าวสาย ต้มยำไก่ ผัดกะหล่ำปลีหมูสับและชมพู่

 

โคราชสุ่มตรวจสอบอาหารกลางวันป้องปรามการทุจริต

 

นายเดชา ฯ เปิดเผยว่า การดำเนินโครงการ ฯ ทุกขั้นตอนเป็นไปตามกฎ ระเบียบข้อบังคับรวมทั้งรับคำแนะนำจากเครือข่ายผู้ปกครองเพื่อปรับปรุงอาหารให้มีคุณภาพและเหมาะสมกับนักเรียนทุกระดับชั้น จะนำไปสู่การมีสุขภาพแข็งแรง เกิดปัญญาในการศึกษาหาความรู้มีพัฒนาการที่สมวัย

 

นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา ให้สัมภาษณ์ว่า หลัง ป.ป.ช ภาค 3 ได้ระบุพบโรงเรียนประถมศึกษา 4 แห่ง ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ส่อทุจริตโครงการอาหารกลางวัน ขั้นตอนขณะนี้เป็นการแสวงหาข้อเท็จจริงและสอบสวนหาข้อมูลเดิมต่อเนื่องตามที่ ป.ป.ช. กำลังดำเนินการอยู่ให้เสร็จสิ้นตามกระบวนการ 

 

โคราชสุ่มตรวจสอบอาหารกลางวันป้องปรามการทุจริต

 

และในช่วงปีที่ผ่านมา จ.นครราชสีมา ร่วมกับ ป.ป.ช สำนักงานศึกษาธิการจังหวัด ฯ และท้องถิ่นจังหวัด ฯ ได้ลงพื้นที่สุ่มตรวจคุณภาพอาหารกลางวันอย่างต่อเนื่องและส่งหนังสือแจ้งเตือนผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ให้ดำเนินโครงการ ฯ อย่างเข้มงวด โดยแจ้งรายการอาหารในแต่ละวันให้เครือข่ายผู้ปกครองรับทราบ เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปรับปรุงคุณภาพให้เป็นที่ยอมรับ

  

อย่างไรก็ตามตนได้มีคำสั่งแต่งตั้งชุดปฏิบัติการลงพื้นที่สุ่มตรวจสอบให้มีความถี่มากที่สุด ซึ่งอาจไม่ครอบคลุมได้ทั้งหมด ฝากเรียนผู้ปกครองและประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาสอดส่องการดำเนินโครงการอาหารกลางวันซึ่งเป็นเรื่องสำคัญ สังคมกำลังจับตามอง เพราะอาหารนำไปสู่การมีคุณภาพที่ดีของเยาวชนในอนาคต โรงเรียนต้องสื่อสารกับผู้ปกครองให้เข้าใจ ยึดมั่นในความโปร่งใส ตรงไปตรงมา หากพบเบาะแสส่อทุจริตให้แจ้งศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครราชสีมา สายด่วนหมายเลขโทรศัพท์ 1567 หรือ 1205 หากมีการทุจริตจะต้องดำเนินการทางกฎหมายและวินัยให้ถึงที่สุด เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่าง

 

 

เรื่อง เกษม โคราช  ภาพ คมข่าวทั่วไทย

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ