ข่าว

เสียพนันกลัวสามีด่าโกหกโจงชิงทรัพย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โอละพ่อ สาวถูกโจรควงปืนบุกจี้ชิงทรัพย์ ที่แท้โกหกเพราะกลัวผัวดุด่า สารภาพเล่นพนัน ตำรวจแจ้งข้อหาแจ้งความเท็จ

 

9 กรกฎาคม 2562  จากกรณีที่สาวกาฬสินธุ์วัย 30 ปี นอนพักผ่อนอยู่ข้างบ้านเพียงลำพัง ถูกคนร้ายปีนกำแพงข้างบ้านสูงกว่า 2 เมตร ย่องเบาใช้ปืนจี้ชิงทรัพย์มูลค่ากว่า 4 หมื่นบาทกลางวันแสกๆ วิ่งหนีเข้าป่า ที่บ้านหนองกบ ตำบลโคกเครือ อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์  

 

 

ซึ่งต่อมา พ.ต.อ.พุฒินันท์ อำพันธ์ ผกก.สภ.หนองกุงศรี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองกุงศรี ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าคดีดังกล่าว

 

กระทั่งล่าสุดพบว่ามีข้อพิรุธอยู่หลายจุด อีกทั้งไม่มีวัตถุพยาน และวัตถุแวดล้อมในที่เกิดเหตุ พบเบาะแสสำคัญของชาวบ้านหนองกบ ระบุว่า น.ส.ปิยนุช สุภาพสุนทร มีพฤติกรรมเล่นการพนันบ่อยครั้ง จึงได้แกะรอยไปหาเจ้ามือไฮโลภายในบ้านหนองกบ ทราบว่า น.ส.ปิยนุช สุภาพสุนทร ได้มาเล่นการพนันไฮโล ช่วงวันที่ 5-7 กรกฎาคม 2562 ขาดทุนจากการเล่นการพนันประมาณ 3 หมื่นบาท

 

ล่าสุด พ.ต.ท.สรวิศ สินนา สารวัตรสอบสวน สภ.หนองกุงศรี ได้เชิญ น.ส.ปินนุช สุภาพสุนทร พร้อมกับสามี คือนายประยูร ศรีบุญฮุง มาสอบปากคำ โดยแยกห้องสอบปากคำทั้งสอง ใช้ประมาณ 4 ชั่วโมง  เพื่อไขข้อพิรุธจากที่เกิดเหตุประกอบการให้การของชาวบ้านพบเห็น น.ส.ปิยนุช สุภาพสุนทร ไปเล่นการพนันบ่อยครั้ง

 

ต่อมา น.ส.ปิยนุช สุภาพสุนทร ได้ยอมสารภาพโดยให้เหตุผลว่า ระหว่างวันที่ 5 กรกฎาคม 2562 ถึงช่วงเที่ยงของวันที่ 7 กรกฎาคม 2562 ได้ไปเล่นการพนันไฮโลภายในหมู่บ้านหนองกบและได้นำสร้อยทองไปขายและนำแหวนทองคำน้ำหนัก 1 สลึง 1 วง ไปจำนำกับเจ้ามือวงไฮโลภายในหมู่บ้านในราคา 4,000 บาท พร้อมกับเงินจำนวน  20,000 บาทที่สามีไปกดจากตู้กดเงินสด นำเงินทั้งหมดไปเล่นไฮโลจนหมดตัว เกรงว่าจะไม่มีเงินไปคืนสามี

 

เพราะเงินจำนวน 20,000 บาท สามีได้ไปตกลงซื้อขายหมูกับฟาร์มหมูจำนวน 4 ตัว และจะซื้อหมูมาชำแหละไปขายที่ตลาดสดเทศบาลตำบลหนองกุงศรี อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ และเกรงสามีด่าดุด่า ทำร้ายตน จึงอาศัยช่วงที่สามีช่วงที่สามีไปตกปลาช่วงบ่าย และลูกไปซื้อน้ำปั่นภายในหมู่บ้านหนองกบ ออกอุบายโกหกสามีว่าถูกโจรจี้ชิงทรัพย์ จากนั้นสามีจึงไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านหนองกบ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าตรวจสอบ แต่ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่ขนาดนี้

 

ด้านพ.ต.อ.พุฒินันท์ อำพันธ์ ผกก.สภ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า  หลังจากได้รับแจ้งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียด โดยมีข้อพิรุธหลายประเด็นโดยเฉพาะการปีนกำแพงติดขวดแก้วสูงเกือบ 2 เมตร ไม่มีร่องรอยทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เชื่อคำให้การของผู้เสียหาย จึงได้เชิญสองสามีภรรยามาแยกสอบปากคำที่ สภ.หนองกุงศรี

 

พบว่าฝั่งสามีให้การว่าภรรยามีพฤติกรรมติดการพนันในช่วงก่อนเกิดเหตุ  จากนั้นได้สอบปากคำภรรยาโดยใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมงจึงได้ยอมรับสารภาพ พนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาตาม มาตรา 137  "ผู้ใดแจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงาน ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหกเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 


เรื่อง   จักรพงษ์ ระวิวรรณ  /  ภาพ  กาฬสินธุ์

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ