ข่าว

นทท.แห่ชมสะพานไม้ไผ่บ้านเตยปรับโฉมใหม่สุดฟิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สะพานไม้ไผ่บ้านเตยจุดเช็คอินสุดฟินของโคราชกลับมาฮือฮาอีกครั้ง ด้วยความยาวที่มากขึ้นนักท่องเที่ยวแห่ชมความงาม

 

 

7 กรกฎาคม 2562  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สะพานไม้ไผ่บ้านเตย ตำบลกระเบื้องใหญ่ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ดูเหมือนจะเป็นเทรนด์ท่องเที่ยวที่ได้ความนิยมฮอตฮิตไปแล้ว 

 

 

เพราะนอกจากนักท่องเที่ยวจะได้ถ่ายรูปสวย ๆ กับสะพานไม้ไผ่กลางทุ่งนาแล้ว  ยังได้เรียนรู้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของชุมชนอีกด้วย โดยสะพานไม้ไผ่แห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณกลางทุ่งนาของศูนย์การเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงบ้านเตย ตำบลกระเบื้องใหญ่ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา

 

อีกทั้งเป็นสะพานไม้ไผ่ที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือร่วมใจของชาวบ้านเตย ที่ต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ โดยได้ร่วมกันจัดสร้างสะพานไม้ไผ่ที่มีลักษณะทอดยาวไปกลางทุ่งนา เป็นระยะทางประมาณ 400 เมตร จากเดิม 300 เมตร เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่แวะเวียนมาชมบรรยากาศทุ่งข้าวที่สวยงามและกำลังเขียวขจี  รวมทั้งได้เดินถ่ายรูปชิล ๆ ตามอัธยาศัย

 

นทท.แห่ชมสะพานไม้ไผ่บ้านเตยปรับโฉมใหม่สุดฟิน


กับแวะชมศูนย์การเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงบ้านเตย  ที่รวบรวมองค์ความรู้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเอาไว้ และยังได้ชมแปลงนาข้าวสาธิต สนุกกับกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งทั้งหมดนี้ต้องการส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวได้นำเอาความรู้ไปใช้ต่อยอดในชีวิตประจำวัน  

 

ซึ่งใครก็อยากแวะเที่ยวสะพานไม้ไผ่แห่งนี้ แนะนำว่าให้มาช่วงเช้าหรือช่วงเย็น เพราะเป็นช่วงเวลาที่แสงอาทิตย์สาดส่องสวยงามกำลังดีโดยทางอำเภอพิมาย เตรียมจะต่อยอด "สะพานไม้ไผ่" ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวรับเทศกาลเข้าพรรษาที่จะถึงนี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่ให้คึกคักมากยิ่งขึ้น

 

นทท.แห่ชมสะพานไม้ไผ่บ้านเตยปรับโฉมใหม่สุดฟิน

 

 

 

เรื่อง / ภาพ  ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ