ข่าว

"เอกราช"ไม่พอใจโผครม.ลุยต่อสนามท้องถิ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เอกราช" ยอมรับไม่พอใจโผครม.แต่เคารพการตัดสินใจของนายกฯพร้อมให้โอกาส แต่ถ้าทำงานไม่ได้ตามที่มอบหมายต้องพิจารณาตนเอง เผยฟอร์มทีมผู้สมัครอบจ.ก่อนลุยระดับอบต.


7 กรกฏาคม 2562ดร.เอกราช ช่างเหลา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับ โผครม.ว่า ต้องให้โอกาสนายกฯเพื่อที่จะจัดตั้งรัฐบาลในการบริหารประเทศให้ได้  

 

 

ด้วยความจริงถามว่าพอใจไหม เราไม่พอใจ พูดตรงไปตรงมาแบบนี้ ไม่ใช่ข้อผิดพลาด แต่อาจจะเพราะเราเป็นพรรคหลักในการจัดตั้งรัฐบาล ความวุ่นวายยุ่งยากก็เกิดขึ้น อย่างที่เห็น แม้ไม่พอใจแต่ก็ต้องให้โอกาส เพื่อที่จะขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศให้ไปได้ ถ้าไม่พอใจแล้วไม่ร่วมเลยก็ไม่ใช่ การจัดโผ ครม. จะให้พอใจทุกคนก็คงไม่ถูก แต่ถามว่าถ้าโอกาสต่อไป ถ้ามีการปรับ ครม. จะมีการแก้ไขมีการจัดโผ เป็นดุลพินิจของนายกรัฐมนตรี ซึ่งเราได้เรียนท่านไปแล้ว เราเป็นห่วงในการจะขับเคลื่อนภาคตะวันออกเฉียงเหนือหรืออีสานตอนบน  ว่าเป็นช่องโหว่ของพรรคประชารัฐ ท่านอาจจะรับปัญหาไปแล้ว คงจะนำไปคิดแก้ไขในโอกาสต่อไป

 

“เราให้เกียรติ ยอมรับกติกา นายกฯ ที่เป็นผู้มีอำนาจในการจัดโผ เมื่อท่านจัดมาแล้ว ทุกคนต้องยอมรับ เมื่อยอมรับก็ต้องให้โอกาสที่จะทำงาน ให้โอกาสที่จะพิสูจน์ฝีมือ ถ้าไม่ได้ต้องรู้ตัวเองว่าจะพิจารณาอย่างไร อันนี้คือระบอบประชาธิปไตย ทุกคนมีโอกาสที่จะเข้าไปทำงาน เมื่อทำงานเสร็จแล้วไม่ได้ตามที่ได้รับมอบหมาย  ก็ต้องถอยออกมาให้คนอื่นเข้าไปทำ”  ดร.เอกราช กล่าว

 

ดร.เอกราช ยังได้แย้มถึงความพร้อมการเมืองระดับท้องถิ่นด้วยว่า ได้เตรียมส่งทุกจังหวัดในอีสานบน ตอนนี้ฟอร์มทีมทุกพื้นที่แล้วระดับ อบจ.ที่จะมีการเลือกตั้งก่อนในเดือน พ.ย. คาดว่าจะเปิดตัวภายในเดือนกรกฏาคมปีนี้ ขั้นตอนต่อไปจะเข้าไปถึงระดับ อบต. ซึ่งต้องการเข้าถึงและรับปัญหาทุกพื้นที่ ตามนโยบายของพรรค

 

 

เรื่อง  จิติมา จันพรม  / ภาพ กฤศเมธ โลโห

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ