ข่าว

ผู้ว่าฯ เลยตรวจเยี่ยมห้องสมุดเคลื่อนที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลย - คมข่าวทั่วไทย

 

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 3 ก.ค.2562 ณ  ร.ร.บ้านห้วยทรายคือ ต.ศรีสงคราม อ.วังสะพุง จ.เลย   นายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  และคณะร่วมเดินทางตรวจเยี่ยมรถห้องสมุดเคลื่อนที่Mobile Library  มีนายพลชัย  ชุมปัญญา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต2 นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอวังสะพุง นายมีชัย  โสกัณทัต ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยทรายคำฯ คณะครู-ผู้ปกครอง-นักเรียน ร่วมให้การต้อนรับและรายงานข้อมูลร่วมกิจกรรม

 

 

 

ผู้ว่าฯ เลยตรวจเยี่ยมห้องสมุดเคลื่อนที่

 

 

 

ผู้ว่าฯ เลยตรวจเยี่ยมห้องสมุดเคลื่อนที่

 

 

 

โดยเยี่ยมชมทั้ง 6 ฐานเรียนรู้เพื่อพัฒนาการศึกษาระบบเคลื่อนที่ประกอบด้วย  ฐานหนังสือ หรรษาอานดีมีรางวัล มีครู นักเรียนและผู้ปกครองร่วมกิจกรรม ฐานเล่านิทานชีวิตโดยครู นักเรียน ผู้ปกครอง, ฐานศิลป์สร้างสรรค์โดยนักเรียน   ฐานแม่ลูกผูกพันทั้งผู้ปกครองและนักเรียนร่วมกิจกรรมสร้างความรักความผูกพันในครอบครัว  ฐานพี่ชวนน้องท่องหนังสือ และฐานยุวบรรณารักษ์จิตอาสา โดยนักเรียนจิตอาสาร่วมกิจกรรมบริการประชาชน ผู้ปกครอง เยาวชนในพื้นที่ให้รักการอ่าน สร้างองค์ความรู้ สืบค้นและค้นคว้า

นายพลชัย  ชุมปัญญา ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต2 รายงานว่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลยเขต 2 ได้นำห้องสมุดเคลื่อนที่บริการโรงเรียนในสังกัดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 และปี 2562 มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดหาหนังสือส่งเสริมการอ่านให้กับโรงเรียนขนาดเล็ก เพื่อกระตุ้นให้เกิดความต้องการอานหนังสือและมีนิสัยรักการอ่าน เพื่อให้นักเรียนที่ด้อยโอกาสได้เข้าถึงกิจกรรมการอ่าน เพื่อเพิ่มบทบาทและศักยภาพผู้ปกครองและครูในการสนับสนุนการอ่าน

รวมทั้งเพื่อพัฒนาแหล่งเรียนรู้ห้องสมุดเคลื่อนที่ให้มีประสิทธิภาพ ในปีงบประมาณ 2562 องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทยสนับสนุนรถยนต์ดีเซล 4 ล้อ  1 คัน พร้อมตกแตงเป็นห้องสมุดเคลื่อนที่และงบประมาณ 377,000 บาท เป็นค่าหนังสือส่งเสริมการอ่านให้กับโรงเรียนขนาดเล็ก 95 โรงเรียน และโครงการนี้ในระยะที่ 2 งบประมาณ 140,000 บาท  ส่งเสริมการอ่านมให้กับโรงรัยนขนาดเล็กอีก  30 โรงเรียนพร้อมวัสดุอุปกรณ์ อีกด้วย

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ