ข่าว

(คลิป) เปิดหน้าสารภาพจี้ชิงเงิน 2 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา - คมข่าวทั่วไทย

 

คืบหน้าเหตุชิงทรัพย์ในร้านสะดวกซื้อ ซีพีออย 6225 ชุมชนบ้านโพธิ์ หรือร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ตั้งอยู่ทางแยกบ้านมะค่า ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ล่าสุดชุดสืบสวนทั้งตำรวจภูธรภาค 3 ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมาและ สภ.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้แกะรอยภาพจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิดปรากฏคนร้าย 1 คน คาดอายุประมาณ 20-30 ปี ส่วนสูงประมาณ 160-165 เซนติเมตร สวมหมวกนิรภัยแบบเต็มใบ ใส่เสื้อแจ๊กเก็ตสีเข้ม เดินเข้ามาภายในร้าน จากนั้นได้ชักอาวุธมีดยาวออกมาข่มขู่พนักงานร้าน ก่อนประกอบเหตุชิงทรัพย์สิน ซึ่งเป็นเงินสดจำนวนกว่า 2.3 ล้านบาท ที่อยู่ภายในตู้เซฟ ลักษณะท่าทางคล้ายผู้หญิงรวมทั้งน่าจะคุ้นเคยกับร้านดังกล่าวเป็นอย่างดี

 

 

 

(คลิป) เปิดหน้าสารภาพจี้ชิงเงิน 2 ล้าน

 

 

 

(คลิป) เปิดหน้าสารภาพจี้ชิงเงิน 2 ล้าน

 

 

 

เนื่องจากทราบที่ตั้งของเซฟและความเคลื่อนไหวที่ต้องเก็บเงินสดจำนวนนับล้านบาท รอนำไปฝากกับสถาบันการเงินในช่วงวันเปิดทำการ รวมทั้งสืบค้นจากภาพกล้องโทรทัศน์วงจรปิดที่ตั้งอยู่ในละแวกที่เกิดเหตุ รัศมีครอบคลุม 1 กิโลเมตร ประกอบกับคำให้การของพยานที่เกี่ยวข้อง

โดยเน้นเป้าหมายพนักงานหญิงที่เคยทำงานร้านดังกล่าว จึงควบคุมตัวพนักงานหญิงคนดังกล่าว อายุประมาณ 25-30 ปี มาสอบสวนตามกระบวนการผู้ต้องสงสัย เบื้องต้นให้การปฏิเสธ เจ้าหน้าที่ได้สอบเค้นอย่างหนัก จนกระทั่งผู้ต้องสงสัยได้ให้การรับสารภาพเป็นผู้ก่อเหตุเพียงคนเดียว เพื่อต้องการนำเงินไปใช้หนี้ ซึ่งนำไปชำระบางส่วนคงเหลือส่วนหนึ่งได้นำไปซุกซ่อนในโถส้วมบ้านพักในเขต ต.ด่านคล้า อ.โนนสูง นครราชสีมา ความคืบหน้าอยู่ระหว่างขยายผลและเจ้าหน้าที่จะได้นำตัวมาแถลงข่าวในเร็วๆนี้

 

 

 

(คลิป) เปิดหน้าสารภาพจี้ชิงเงิน 2 ล้าน

 

 

 

ข้อมูลเบื้องต้นของผู้ต้องหาที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ สาขาทางแยกบ้านมะค่า ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ทราบชื่อคือนางสาวรจนา หรือมาย  ช่องกลาง อายุ 25 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 138/1 บ้านด่านคนคบ หมู่ 7 ต.ด้านคล้า อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา โดยแกะรอยจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิดที่อยู่ในละแวกที่เกิดเหตุ รัศมีครอบคลุม 1-2 กิโลเมตร และคำให้การของพยานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นพนักงานที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ เริ่มแรกผู้ก่อเหตุให้การปฏิเสธ แต่ยอมรับภาพที่ปรากฏในกล้องมีลักษณะคล้ายรูปร่างตน เจ้าหน้าที่ได้สอบเค้นอย่างหนัก

จนกระทั่ง น.ส รจนา ฯ ได้ให้การรับสารภาพเป็นผู้ก่อเหตุและเคยเป็นอดีตพนักงานประจำร้าน แต่ถูกไล่ออกเมื่อช่วงปลายปี 2561 พฤติกรรมขโมยทรัพย์สินของร้าน ประกอบกับภาระหนี้สินจำนวนมากและยังตกงาน ต้องช่วยสามีขายไก่ย่างและทำห่อหมกขายในหมู่บ้าน เพื่อหาเงินเลี้ยงชีพและลูกชายอายุ 1 ปี ได้ฉวยโอกาสรู้ความเคลื่อนไหว ทุกช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ก่อนสิ้นเดือน ร้านจะเก็บเงินไว้ในตู้เซฟเป็นจำนวนมาก จึงตัดสินใจก่อเหตุเพียงลำพัง โดยนำเงินที่ชิงมาใส่กระเป๋าสะพายและเปลี่ยนถ่ายใส่ถุงพลาสติกนำไปซุกซ่อนในโถส้วมหลังบ้านพัก ซึ่งยังไม่ได้ใช้เงินแม้แต่บาทเดียว รอจังหวะจะนำเงินไปใช้หนี้และวางแผนหนีคดีไปทำงานที่ประเทศเกาหลี แต่ถูกตำรวจจับกุมก่อน 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ