ข่าว

ครูกศน.โร่แจ้งตร.มิจฉาชีพปลอมไลน์ส่วนตัวหลอกยืมเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ครูกศน.อุบลฯ"โร่แจ้งตำรวจมิจฉาชีพปลอมไลน์ส่วนตัว หลอกยืมเงินเพื่อนนับสิบคนสูญกว่า 20,000 บาท

 

 

27 มิถุนายน 2562 ที่สภ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี นายทวี ชาหลักคำ อายุ 45 ปี ครูศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอเขมราฐ อยู่บ้านเลขที่ 68 หมู่ที่ 17 ต.พังเคน อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี  เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ชาตรี บังศรี  รองสารวัตรสอบสวน สภ.เขมราฐ

 

โดยบอกว่า ได้มีคนร้ายแอบใช้แอพพลิเคชั่นไลน์ของตนส่งข้อความไปขอยืมเงินกับกลุ่มเพื่อนและคนรู้จักกันประกอบด้วย นางสมปอง สุขสารี อายุ 40 ปี ความเสียหาย 17,000 บาท ,นายอภิสิทธิ์ โคตรวันทา อายุ 49 ปี ความเสียหาย 1,400 บาท และนายภูมิพัฒน์ วงศ์ษา อายุ 31 ปี ความเสียหาย 1,750 บาท รวมสูญเงินไปกว่า 20,000 บาท จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามหาตัวบุคคลดังกล่าวมาดำเนินคดีในความผิด ฐานฉ้อโกงทรัพย์ ต่อไป

 

ครูกศน.โร่แจ้งตร.มิจฉาชีพปลอมไลน์ส่วนตัวหลอกยืมเงิน

 

นายทวี ชาหลักคำ กล่าวว่า มีเพื่อนได้โทรศัพท์มาสอบถามตนว่ามีเรื่องเดือดร้อนอะไรหรือเปล่า เห็นส่งข้อความทางไลน์มาขอยืมเงินเพื่อนหลายราย  ซึ่งตนก็รู้สึกแปลกใจเพราะว่าไม่ได้ส่งข้อความอะไรไปขอยืมเงินใครเลย  ซึ่งก็มีเพื่อนๆที่รู้จักกันเล่าว่ามีข้อความทางแอพพลิเคชั่นไลน์ของตนเอง สอบถามมาว่ามีเงินในบัญชีหรือไม่ ว่าจะวานฝากโอนเงินค่าของหน่อย แล้วจะโอนกลับคืนให้

 

ครูกศน.โร่แจ้งตร.มิจฉาชีพปลอมไลน์ส่วนตัวหลอกยืมเงิน

 

ซึ่งเท่าที่ทราบมีการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารออมสิน เลขบัญชี 020214683730 ชื่อ นางรัชนี ผิวสอาด  เป็นเจ้าของบัญชี ตนเองน่าจะถูกพวกมิจฉาชีพ นำไลน์เก่าที่เลิกใช้แล้วเอาข้อมูลไปใช้หลอกลวงกลุ่มเพื่อนๆ จึงรีบเดินทางเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับบุคลดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ผู้เสียหายและเพื่อน ๆ ได้ไปแจ้งความกับตำรวจแล้ว เพื่อให้ช่วยติดตามจับกุมตัวมิจฉาชีพรายนี้มาดำเนินคดี ไม่ให้เป็นภัยสังคมต่อไป

 

ครูกศน.โร่แจ้งตร.มิจฉาชีพปลอมไลน์ส่วนตัวหลอกยืมเงิน

 

 


เรื่อง / ภาพ  วิชิต มีสวัสดิ์

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ