ข่าว

ทำบุญ สุดเท่ ! นักเรียนเทคนิค แห่บริจาคโลหิต-ดวงตา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กฟภ."-กาชาดกำแพงเพชรรับบริจาคโลหิต-ดวงตาอวัยวะ นักเรียนเทคนิค แห่ร่วมอิ่มบุญ-สุดเท่ห์

 

 

25 มิถุนายน 2562  นายถนัดกิจ น่วมอินทร์ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดกำแพงเพชร กล่าวรายงาน“โครงการ PEA ใส่ใจทุกชีวิต บริจาคโลหิต 10 ล้านซีซี.”ประจำปี 2562 ที่หอประชุมอินทนิล วิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร  

 

 

โดยความเป็นมาและวัตถุประสงค์ของ“โครงการ PEA ใส่ใจทุกชีวิต บริจาคโลหิต 10  ล้านซีซี.” การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้ดำเนินการจัด กิจกรรม โครงการ “ PEA ใส่ใจ   ทุกชีวิต บริจาคโลหิต 10 ล้านซีซี ” ได้เริ่มโครงการฯตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 จนถึงปี 2562

 

มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนโลหิตให้กับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย โรงพยาบาลประจำจังหวัดต่างๆเพื่อช่วยเหลือผู้มีความจำเป็นต้องรับโลหิตในการรักษาโรค เพื่อให้พนักงาน ลูกจ้าง ครอบครัวของพนักงาน  รวมถึงประชาชนทั่วไป  มีส่วนร่วมในการบริจาคโลหิต ให้ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย โรงพยาบาลประจำจังหวัด

 

เพื่อส่งเสริมการทำความดีของพนักงาน ลูกจ้าง และครอบครัวการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในด้านคุณธรรมจริยธรรม เป็นการเพิ่มพูนการมีจิตสาธารณะให้เกิดขึ้นในองค์กร เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ในส่วนของการดำเนินกิจกรรมครั้งนี้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกำแพงเพชร ได้รับความร่วมมือ จากเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร, โรงพยาบาลกำแพงเพชร ในการรับบริจาคโลหิต และ วิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร ในด้านเอื้อเฟื้อสถานที่

 

ทำบุญ สุดเท่ ! นักเรียนเทคนิค แห่บริจาคโลหิต-ดวงตา

 

นางนวลจันทร์  แสงอุทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ขอบคุณรองบังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดกำแพงเพชร ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดกำแพงเพชร ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร สื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน โดยเฉพาะผู้บริหาร พนักงาน และลูกจ้างของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกำแพงเพชร  ที่มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมบริจาคโลหิตในวันนี้

 

 

ขอขอบคุณการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค  ที่จัด กิจกรรม“โครงการ PEA ใส่ใจทุกชีวิต บริจาคโลหิต 10 ล้านซีซี.” ประจำปี 2562  ขึ้นมาโดยมีการดำเนินกิจกรรมทั้งประเทศนั้น จะส่งผลให้สภากาชาดไทย มีโลหิต เพื่อมอบให้ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ ในการต่อชีวิตของผู้ป่วย ตามโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศ อันเป็นกุศลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของการบริจาคเลือดผ่านโครงการดีๆ ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ในนามของเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร จึงขอขอบคุณ  ท่านผู้มีเกียรติทุกๆ ท่าน ไว้  ณ  โอกาสนี้  และขอให้กุศลผลบุญที่ทุกท่านได้กระทำ จงบังเกิดความปิติ  เปี่ยมสุข   มีพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรงแก่ทุกท่าน อันเป็นผลจากการให้ โดยไม่หวังสิ่งตอบแทนใดๆ ในครั้งนี้

 

ขณะที่บรรยากาศของการบริจาคโลหิตในวันนี้ มีความคึกคักเป็นพิเศษ นักศึกษาอาชีวะวิทยาลัยเทคนิคทั้งชายและหญิง ต่างเข้าคิวต่อแถวตรวจสุขภาพรับอุปกรณ์การบริจาคโลหิตกันด้วยบรรยากาศยิ้มแย้มแจ่มใส ท่ามกลางการดูแลของคณะเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ที่ได้ให้ข้อแนะนำความรู้ประโยชน์ของการบริจาคโลหิต ด้วยความเข้าใจ และเป็นกันเองส่งผลให้นักเรียนนักศึกษาผ่อนคลายความกังวล ในการบริจาคโลหิตครั้งแรก

 

นอกจากนี้ข้าราชการพนักงานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ต่างก็สวมเสื้อสีเหลืองเข้าคิวบริจาคโลหิตกันอย่างคึกคัก และในวันนี้นอกจากได้ปริมาณของโลหิตจำนวนหลายพัน ซีซี แล้ว ยังได้รับการบริจาคดวงตาจำนวน 42 รายและอวัยวะจำนวน 43 ราย จากการสอบถามผู้บริจาค ได้ใจความว่าต้องการที่จะทำบุญและรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนช่วยเหลือผู้ที่ตกทุกข์ได้ยาก สามารถต่อชีวิตให้กับผู้อื่นได้ด้วยความภาคภูมิใจ

 

 

เรื่อง  /  ภาพ พิพัฒน์ จงมีความสุข

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ