ข่าว

ผอ.สพป.อบ.เขต 2 แนะนำการศึกษาทางไกลมาพัฒนาผู้เรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุบลราชธานี - คมข่าวทั่วไทย

 

               วันที่ 21 มิถุนายน 2562 ที่ ห้องประชุมโรงเรียนบ้านร่องข่า ตำบลโนนกุง อำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี นายวิชัย แสงศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานีเขต 2 (ผอ.สพป.อบ.2) เป็นประธานเปิดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 1/2562 มี ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เครือข่ายสถานศึกษาที่ 4 (รัตนคีรี)

 

 

 

               เพื่อมอบนโยบายในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ให้นักเรียนทุกคน สามารถอ่านออก เขียนได้ มีทักษะทางวิชาการ ทักษะชีวิต และทักษะอาชีพ โดยเน้นให้โรงเรียนนำระบบ DLTV (Distance Learning TV) คือการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม มาใช้ในกระบวนการพัฒนาคุณภาพการศึกษา เพื่อให้โรงเรียนมีคุณภาพและมาตรฐานการศึกษาใกล้เคียงกัน

 

 

ผอ.สพป.อบ.เขต 2 แนะนำการศึกษาทางไกลมาพัฒนาผู้เรียน

 

 

               ผอ.สพป.อบ.2 กล่าวว่า การจัดการศึกษาในประเทศไทยในหลายส่วนยังประสบปัญหาในเรื่องของความทั่วถึง เท่าเทียม และคุณภาพ โรงเรียนในชนบทส่วนใหญ่ขาดแคลนครูผู้สอน ครูไม่ครบชั้นเรียน ครูคนเดียวต้องสอนหลายวิชา หลายชั้นเรียน ครูจบการศึกษาไม่ตรงกับวิชาที่ต้องสอน ไม่มีความชำนาญในวิชาที่สอน จึงยากที่จะทำให้การเรียนการสอนมีประสิทธิภาพ ดังนั้นการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม DLTV (Distance Learning TV) จากโรงเรียนวังไกลกังวล นับเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ทุกโรงเรียน ต้องนำมาใช้ในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา เพื่อพัฒนาเด็กไทย ให้เป็นคนเก่ง ดี มีคุณภาพและมีคุณธรรม ให้ก้าวหน้าต่อไป

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ