ข่าว

เปิดส่งเสริมท่องเที่ยวเชื่อม 3 จว. เหนือล่าง-อีสานใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศรีสะเกษ - คมข่าวทั่วไทย

 

               วันที่ 21 มิถุนายน 2562 ที่ โรงแรมศรีลำดวน อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ นางสาวธมลวรรณ เจริญวงษ์พิสิฐ ผอ.ททท.สำนักงานสุรินทร์ ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย (Table Top Sale) “เหนือล่าง พบ อีสานใต้” กับโปรแกรม เหนือล่าง ท่องเที่ยวเท่ สัมผัสเสน่ห์ อีสานใต้ ดินแดนทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ โดย นายวรพันธ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร นำคณะนักธุรกิจ เจ้าของโรงแรม เจ้าของแหล่งท่องเที่ยว เจ้าของกิจการทัวร์ จากจังหวัดพิจิตร-นครสวรรค์ มากกว่า 30 กิจการ มาเปิดแลกเปลี่ยนในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชื่อมโยง 3 จังหวัด เหนือล่าง-อีสานใต้ คือจังหวัดพิจิตร-นครสวรรค์-ศรีสะเกษ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในด้านการท่องเที่ยวเมืองรอง ที่สามารถนำใบเสร็จเพื่อไปลดหย่อนภาษีได้สูงสุดถึง 20,000 บาท โดยเฉพาะในช่วงนี้ จะเป็นช่วงที่ทุเรียนที่อร่อยที่สุดในโลก ของจังหวัดศรีสะเกษ นั้นก็คือ ทุเรียนภูเขาไฟ ที่ปลูกจากดินลาวาภูเขาไฟที่ดับไปเมื่อพันกว่าปีมีผลผลิตออกสู่ตลาด จึงทำให้จังหวัดศรีสะเกษ เป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยว และนักชิมทุเรียน คอทุเรียนทั่วโลก เดินทางมาเที่ยวสวนทุเรียนภูเขาไฟ มาชิมทุเรียนภูเขาไฟกันเป็นจำนวนมาก

 

 

เปิดส่งเสริมท่องเที่ยวเชื่อม 3 จว. เหนือล่าง-อีสานใต้

 

 

 

               โดยในวันนี้ได้มี นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ นำคณะนักธุรกิจ เจ้าของกิจการการท่องเที่ยวของจังหวัดศรีสะเกษ นำโดย นางวาสิตา น้อยพรม นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัด, นายสุรพล ตั้งคณาสกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ บริษัททัวร์ เจ้าของกิจการโรงแรม รวมทั้งเจ้าของสวนทุเรียนภูเขาไฟ อื่นๆ มาเปิดกิจการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ และสามารถเชื่อมโยงไปยังประเทศกัมพูชา ผ่านจุดผ่านแดนช่องสะงำ ไปสู่นครวัต - นครธม ด้วยระยะทางเพียง 135 กิโลเมตรจากจังหวัดศรีสะเกษ หรือจะผ่านจุดผ่านแดนช่องเม็ก เดินทางสู่ประเทศลาว นอกจากการท่องเที่ยวแหล่งอารยธรรมขอมโบราณ ภายใน 22 อำเภอของจังหวัดศรีสะเกษ ที่มีชนเผ่าอยู่กัน 4 ชนเผ่า คือ ส่วย-เขมร-ลาว และเยอ โดยวันนี้ได้มี นาวาตรี วรวิทย์ เตชะภากูร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางมาร่วมเปิดการส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วย

 

 

เปิดส่งเสริมท่องเที่ยวเชื่อม 3 จว. เหนือล่าง-อีสานใต้

 

 

               นางสาวธมลวรรณ เจริญวงษ์พิสิฐ ผอ.ททท.สำนักงานสุรินทร์ เปิดเผยว่า วันนี้ได้ทำกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชื่อม 3 จังหวัด เหนือล่าง-อีสานใต้ คือนำผู้ประกอบการจากจังหวัดพิจิตร-นครสวรรค์ มาเชื่อมโยงส่งเสริมกับผู้ประกอบการในจังหวัดศรีสะเกษ เป็นการกระตุ้นให้ผู้ประกอบการทั้ง 2 ภาคได้แลกเปลี่ยนการขายการท่องเที่ยวเชื่อมโยงกัน โดยได้จัดแพ็กเก็ตพิเศษทั้ง 3 จังหวัด และยังสามารถนำใบเสร็จไปลดหย่อยภาษีได้มากสุดถึง 2 หมื่นบาท ขณะเดียวกันในช่วงนี้เป็นช่วงที่ทุเรียนภูเขาไฟของจังหวัดศรีสะเกษ กำลังมีผลผลิตออกสู่ตลาด นักท่องเที่ยว นักธุรกิจจากเหนือก็ยากจะมาชม มาชิม มาแลกเปลี่ยนการท่องเที่ยวกัน ททท.ก็เลยจัดกิจกรรมนี้ขึ้น ก็หวังที่จะกระจายการท่องเที่ยว กระจายรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจให้อยู่กับชุมชนทั้ง 3 จังหวัดนี้ร่วมกัน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ